Đà Nẵng Công Khai Giá Niêm Yết Từng Phòng Khách Sạn Trên Mạng

Từ nay, du khách đến Đà Nẵng muốn tìm kiếm nơi lưu trú có thể tra giá niêm yết từng phòng của gần 200 dịch vụ lưu trú gồm khách sạn, resort, nhà nghỉ,… trên trang trực tuyến của Sở Tài chính thành phố.

đà nẵng công khai giá niêm yết từng phòng khách sạn trên mạng

Trang chủ của website kekhaigia.danang.gov.vn của Sở Tài chính TP Đà Nẵng - ảnh nguồn Internet

 

Theo đó, du khách có thể truy cập vào địa chỉ website kekhaigia.danang.gov.vn của Sở Tài chính TP Đà Nẵng để tra cứu các thông tin về giá phòng, các loại phòng, hạng sao, địa chỉ, liên hệ,… của các khách sạn, nhà nghỉ đã công khai giá niêm yết tại đây. Qua đó, du khách có thể check giá phòng và đặt phòng một cách đơn giản, thuận tiện, dễ dàng và minh bạch. Việc áp dụng công khai giá niêm yết từng phòng khách sạn lên website này góp phần hạn chế tình trạng “chặt chém”, “hét giá” du khách, nhất là vào mùa du lịch cao điểm hay các dịp lễ hội, tạo niềm tin cho người dân và du khách, đồng thời nâng cao giá trị thương hiệu du lịch cho TP Đà Nẵng.

đà nẵng công khai giá niêm yết từng phòng khách sạn trên mạng

Bảng giá theo từng loại phòng của mỗi khách sạn được công khai minh bạch trên webiste - ảnh nguồn Internet

Tham khảo thêm: Nhiều khách sạn, nhà hàng ở Đà Nẵng mời du khách sử dụng nhà vệ sinh miễn phí​

Thông qua website, nếu du khách nào phát hiện cơ sở lưu trú tương ứng thu tiền dịch vụ phòng trên hóa đơn không đúng với giá niêm yết thì du khách được quyền khiếu nại đến các cơ quan chức năng để được xử lý.

Mặt khác, website cũng là kênh để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú thực hiện việc kê khai và nhận kết quả trực tuyến qua mạng, thay vì phải đến Sở Tài chính nộp bản giấy trực tiếp như trước đây. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đáng kể, tạo sự cạnh tranh công bằng trong kinh doanh lĩnh vực lưu trú. Hơn nữa, những khách sạn, resort, nhà nghỉ đăng ký niêm yết giá công khai trên website còn được quảng bá miễn phí, đưa hình ảnh doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với số lượng đông đảo hơn du khách có nhu cầu tìm kiếm phòng khi đến thành phố Đà Nẵng.

đà nẵng công khai giá niêm yết từng phòng khách sạn trên mạng

​Các khách sạn, resort từ 1 đến 5 sao được phân loại rõ ràng với giá niêm yết công khai ngay tại trang chủ website - ảnh nguồn Internet

 

Chính thức áp dụng từ tháng 10, sau hơn 2 tháng hoạt động, đến nay, toàn Đà Nẵng đã có gần 200 cơ sở lưu trú là các khách sạn, resort, nhà nghỉ,… từ 1 đến 5 sao kê khai giá trực tuyến công khai trên website kekhaigia.danang.gov.vn của Sở Tài chính TP. Chẳng hạn: Olalani resort, Grand Mercure Danang, Crowne Plaza Danang, Novotel Danang, Furama resort Danang, Hyatt Regency Danang, Diamond Sea Danang, Brilliant, Holiday Beach Danang Hotel & Spa, Mercure Bana Hills French Village,… Dự kiến, tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn TP sẽ phải thực hiện kê khai giá niêm yết công khai trên website này trong quý 1 năm nay - năm 2018.

Với tư cách là một trong những thành phố du lịch chủ lực của Việt Nam, Đà Nẵng đã, đang và sẽ không ngừng nỗ lực đổi mới từng ngày, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, đảm bảo mang lại sự hài lòng cao nhất cho mọi đối tượng khách hàng và quần chúng nhân dân khi đến với thành phố đáng sống này, trong đó, việc công khai niêm yết giá từng phòng của gần 200 khách sạn, resort, nhà nghỉ,... trên địa bàn TP là một minh chứng cụ thể cho sự công bằng và minh bạch trong kinh doanh lĩnh vực lưu trú.

Xem thêm: Khách sạn không được tự ý “phong sao” từ năm 2018​

Ms. Smile

Đà Nẵng Công Khai Giá Niêm Yết Từng Phòng Khách Sạn Trên Mạng
4.2 (672 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN