Nhiều khách sạn, nhà hàng ở Đà Nẵng mời du khách sử dụng nhà vệ sinh miễn phí

Hưởng ứng mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng, nhiều khách sạn - nhà hàng trên địa bàn Đà Nẵng đã dán logo “Comfort as home – Thoải mái như ở nhà” mời du khách, người dân sử dụng nhà vệ sinh miễn phí.

Nhiều khách sạn, nhà hàng ở Đà Nẵng mời du khách sử dụng nhà vệ sinh miễn phí

Ảnh nguồn Internet

Theo đó, với mong muốn cung cấp địa điểm “giải tỏa nỗi buồn khó nói” cho người dân và du khách đến với Đà Nẵng, hàng trăm khách sạn – nhà hàng đã thực hiện việc dán trước mặt tiền cơ sở của mình logo hình mặt cười “Free Restroom” để du khách nhận biết vào sử dụng hệ thống nhà vệ sinh miễn phí. Logo được dán có dạng hình tròn, màu xanh trên nền trắng với thông điệp “Comfort as home – Thoải mái như ở nhà”.

Được biết, mô hình này được triển khai thí điểm trên địa bàn Quận Hải Châu từ tháng 4/2015 và hiện đã có thêm hàng trăm khách sạn, nhà hàng đang kinh doanh tại quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn hưởng ứng.

Bạn muốn xem thêm: Đà Nẵng “phong tỏa” Sơn Trà phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Du khách vào sử dụng nhà vệ sinh của các nhà hàng, khách sạn hưởng ứng dự án sẽ được nhân viên của các cơ sở này tiếp đón với thái độ nhiệt tình, niềm nở…

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng – ông Nguyễn Xuân Bình cho biết: “Sự tham gia của nhiều khách sạn 3, 4 sao và nhà hàng sang trọng đã góp phần nâng cao chất lượng của nhà vệ sinh miễn phí. Dự án này đã giúp thành phố tiết kiệm được nhiều chi phí cho việc xây dựng và duy trì hoạt động của các điểm nhà vệ sinh công cộng. Bên cạnh đó còn tạo ấn tượng đẹp về hình ảnh một Đà Nẵng thân thiện, mến khách… trong lòng du khách thập phương.”

Nhiều khách sạn, nhà hàng ở Đà Nẵng mời du khách sử dụng nhà vệ sinh miễn phí

Ảnh nguồn Internet

Để phục vụ cho dự án này, thành phố Đà Nẵng cũng đã tiến hành xây dựng ứng dụng “Comfort as home”. Nếu cài đặt ứng dụng này vào điện thoại, khi có “nhu cầu”, du khách có thể dễ dàng tìm thấy các điểm nhà vệ sinh miễn phí gần nhất với các thông tin chi tiết về quãng đường và thời gian đến đó là bao lâu.

Chính những dự án thân thiện như “Comfort as home” sẽ giúp Đà Nẵng “ghi điểm” trong mắt du khách và “tiếng lành đồn xa” – thành phố sẽ ngày càng thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan và trở lại.

Xem thêm: Bùng nổ cơ sở lưu trú và nỗi lo thiếu hụt lao động ngành du lịch tại Đà Nẵng, Hội An

Ms.Smile

Nhiều khách sạn, nhà hàng ở Đà Nẵng mời du khách sử dụng nhà vệ sinh miễn phí
4.2 (742 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN