“Bí mật kinh hoàng” ẩn trong tòa khách sạn hoành tráng

Trong lịch sử ngành tư pháp nước Mỹ, Herman Mudgett (bí danh là H.H. Holmes) được biết đến là kẻ sát nhân hàng loạt đầu tiên và độc đáo nhất của nước này. Không độc đáo sao được khi Holmes đã tự tay thiết kế và xây dựng nên một tòa khách sạn hoành tráng để làm bình phong che giấu tội ác không thể tưởng tượng được bên trong.

Sinh năm 1861 tại tiểu bang New Hampshire trong một gia đình giàu có, ngay từ nhỏ, Herman đã bộc lộ niềm yêu thích “phẫu thuật” các con vật nhỏ. Lớn lên theo học một trường y khoa nhưng Herman sớm bị đuổi học vì lừa bảo hiểm và ăn cắp xác chết để làm thí nghiệm. Sau đó, Herman đến Chicago học và trở thành một dược sĩ.

Sau khi tốt nghiệp, Holmes nhanh chóng có được danh vọng và tiền tài bằng tài năng và “sức quyến rũ” của mình. Để thực hiện “kế hoạch kinh hoàng” đang ấp ủ, Holmes đã tự tay thiết kế và xây dựng nên khách sạn 100 phòng thuộc loại hoành tráng nhất thời bấy giờ với 4 mặt tiền, lấy tên là The World’s Fairs Hotel.

Công trình khách sạn này được xây dựng lên trong sự vui mừng và chào đón của người dân thành phố Chicago nhưng không ai ngờ rằng đây lại tấm bình phong che chắn cho “thú vui” giết người của một “tay chủ bệnh hoạn”.

Để kế hoạch diễn ra bí mật nhất, Holmes thường xuyên thay đổi nhân viên và nhà cung cấp để không ai có đủ thời gian nghi ngờ liệu có chuyện gì đang xảy ra.

Tờ báo miêu tả cái bẫy của khách sạn (Ảnh nguồn Internet)

Khách sạn của Holmes được thiết kế rất đặc biệt. Holmes dùng các tầng trên làm nơi lưu trú cho riêng mình, chứa nhiều phòng nhỏ tiện cho việc tra tấn và giết hại nạn nhân. Một vài phòng nghỉ có lỗ hổng trên trần dùng để phun thuốc độc vào phòng và được cách âm để không ai có thể nghe thấy bên trong đang xảy ra chuyện gì. Một vài phòng khác được lắp đặt hệ thống nhiệt, có khả năng biến căn phòng thành một lò nướng khổng lồ, nhanh chóng nướng chín những khách hàng tội nghiệp đang say ngủ bên trong. Một số phòng chứa máng trượt dùng để di chyển xác chết xuống tầng, nơi có lò thiêu, hố vôi và bồn tắm axit dùng để tiêu hủy xác. Không những thế, hệ thống cầu thang ngoằn ngoèo, hàng lang bí mật, những bức tường xoay, ngăn ẩn của khách sạn cũng được xây dựng để phục vụ cho mưu đồ đen tối của Holmes.

Hình ảnh mô phỏng cấu trúc của tòa khách sạn chết chóc (Ảnh nguồn Internet)

Bạn muốn xem thêm: Nhân viên phục vụ “cuỗm” gần 600 triệu đồng qua thẻ Visa của khách Nhật

Và thế là lần lượt nhiều người đã vào khách sạn lưu trú nhưng không bao giờ có thể “check-out” được. Phần lớn những nạn nhân của Holmes là gái điếm, công nhân xây dựng, những người vô gia cư… - những người mà có đột nhiên biến mất thì cũng ít ai để ý. Ngoài ra, những người phụ nữ rơi vào “lưới tình” của Holmes cũng trở thành mục tiêu của tên sát nhân này.

Ngoài mục tiêu chiếm đoạt tài sản, tiền tiết kiệm của các nạn nhân, Holmes còn phục vụ cho sở thích mổ xẻ, nghiên cứu y học của mình và còn bán xương các nạn nhân cho các cơ sở nghiên cứu y khoa.

Từ nam giới đến phụ nữ, trẻ em đều trở thành “con mồi” của tên sát nhân (Ảnh nguồn Internet)

Julia Smythe – vợ của một người tên là Ned Connor, trở thành tình nhân và cũng là một trong những nạn nhân đầu tiên của Holmes. Ned Connor đã bỏ đi, để lại 2 đứa con sau khi biết vợ ngoại tình với Holmes. Nhưng nào ngờ ông đã để lại vợ con bên cạnh tên giết người hàng loạt kinh khủng nhất lịch sử nước Mỹ.

Càng ngày Holmes càng giết nhiều người - chiếm đoạt nhiều tài sản hơn để duy trì cuộc sống bí ẩn và những khoản nợ lớn của mình. Tuy nhiên, trong một lần trò chuyện với tên cướp tàu có tên là Marion Hedgepeth, Holmes đã vô tình tiết lộ rằng mình “đang có âm mưu gian lận”.

Biết được sự việc, Marion đã tố giác với cảnh sát. Nghe tin, Holmes đã thực hiện tẩu thoát nhưng sau đó đã bị bắt ở Boston. Khách sạn bị niêm phong sau 1 năm hoạt động. Khi khám nghiệm khách sạn, cảnh sát đã phát hiện một đường hầm bí mật thông xuống tầng hầm bí ẩn có một hố vôi sống và một chiếc bàn đầy vết máu khô; khách sạn có nhiều cánh cửa đặc biệt chỉ có thể mở được từ bên ngoài – những chiếc két sắt dùng để chứa người. Rải rác quanh tầng 4 của khách sạn, cảnh sát cũng tìm thấy áo quần, xương và tóc của các nạn nhân.

Chân dung tên sát nhân H.H. Holmes (Ảnh nguồn Internet)

Cuối cùng thì kẻ sát nhân cũng phải đền tội. Holmes bị kết án tử hình và bị treo cổ vào ngày 7/5/1896 tại Philadelphia. Tòa khách sạn The World’s Fairs minh chứng cho tội ác của Holmes đã bị hỏa hoạn thiêu rụi một cách bí ẩn vào năm 1896.

Một số nhà sử gia cho rằng Holmes đã giết đến 200 người. Tuy nhiên, dù con số chính xác là bao nhiêu thì vụ án của Holmes và khách sạn giết người của hắn đã được ghi nhận là một trong những vụ án kỳ lạ và ghê rợn nhất lịch sử nước Mỹ.

Xem thêm: Khởi tố chủ nhà hàng quẹt thẻ chiếm đoạt gần 700 triệu của du khách Úc

Ms.Smile

Tags:
“Bí mật kinh hoàng” ẩn trong tòa khách sạn hoành tráng
4.3 (963 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN