Chuyện thú vị ở nhà hàng nổi tiếng thế giới

Noma (Copenhagen, Đan Mạch) được đánh giá là một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất thế giới bởi những đổi mới trong văn hóa ứng xử và phong cách sáng tạo. Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu những điều thú vị trong “văn hóa vận hành” của nhà hàng này nhé…

Chuyện thú vị ở nhà hàng nổi tiếng thế giới

Ảnh nguồn Internet

► Mỗi món ăn là một câu chuyện

Chỉ với những thứ dùng để trang trí món ăn như một quả mận hay lá thông nhân tạo… cũng trở thành nguồn cảm hứng để một đầu bếp lành nghề tại Noma kể chuyện cười cho thực khách nghe. Không chỉ có thể, mỗi món ăn tại nhà hàng sẽ do một đầu bếp chuyên trách và đương nhiên họ “nằm lòng” tất cả mọi thông tin xung quanh món ăn đó: xuất xứ từ đâu, mùi vị như thế nào… để trò chuyện với khách hàng. Chính những câu chuyện cười hay thông tin về món ăn như thế này sẽ khiến thực khách cảm thấy hứng thú, tò mò, muốn ăn thêm nhiều món nữa để được nghe thêm nhiều cầu chuyện thú vị…

Chuyện thú vị ở nhà hàng nổi tiếng thế giới

 

Chuyện thú vị ở nhà hàng nổi tiếng thế giới

 

Chuyện thú vị ở nhà hàng nổi tiếng thế giới

 

Chuyện thú vị ở nhà hàng nổi tiếng thế giới

Ảnh nguồn Internet

► Khách hàng = Nhân viên = “Thượng đế”

Không như chúng ta vẫn quan niệm “Khách hàng là thượng đế”, tại Noma, “Khách hàng = Nhân viên = Thượng đế”. Chính vì điều này mà nhân viên phục vụ tại nhà hàng luôn biết cách làm khách hàng chú ý đến mình bằng thái độ phục vụ cực kỳ chuyên nghiệp: am hiểu hầu hết các loại rượu để có thể trả lời mọi câu hỏi hóc búa của khách hàng, dẫn dắt khách hàng mới đi theo những hướng dẫn của mình nhưng phải tạo cho họ cảm giác được “nâng niu”… “Thực khách đến nhà hàng trả tiền để được ăn ngon và người phục vụ có nhiệm vụ đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Đây là một sự trao đổi công bằng chứ không phải xin xỏ. Nên nhân viên tại Noma được dạy rằng đừng tỏ ra quá khúm núm trước những vị khách khó tính…”.

Bạn muốn xem thêm: Sales kit là gì? Những điều cần biết về Sales kit trong hoạt động kinh doanh của khách sạn, nhà hàng

► Chia sẻ không gian sáng tạo

Căn bếp của nhà hàng Noma luôn mở cửa chào đón các đầu bếp từ khắp nơi trên thế giới đến để tham quan, học hỏi. Hoạt động này được gọi là “Noma Campus”. Một điều đặc biệt của nhà hàng này là nhân viên trong bếp và nhân viên phục vụ bên ngoài có thể tương tác nhau thông quan màn hình hiển thị, chính điều này đã giúp tiến độ công việc được đẩy nhanh nhiều lần.

Chuyện thú vị ở nhà hàng nổi tiếng thế giới

Ảnh nguồn Internet

Bên cạnh đó, các đầu bếp của nhà hàng còn được khuyến khích làm việc trong một phòng thử nghiệm mở cửa 24/24h để tự do sáng tạo những món ăn mới theo ý thích để làm phong phú thêm thực đơn món ăn cho Noma.

Hằng năm, nhà hàng Noma còn tổ chức một hội nghị gọi là MAD Food. Đây là một hội nghị có quy mô toàn cầu và sự sáng tạo trong chương trình luôn được giới chuyên gia đánh giá là vô cùng ấn tượng…

Xem thêm: 9 mẹo bếp núc “học lỏm” từ đầu bếp nhà hàng

Ms.Smile

Tags:
Chuyện thú vị ở nhà hàng nổi tiếng thế giới
4.8 (938 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN