10 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hội An

Địa điểm tham quan đẹp, nơi lưu trú tiện nghi với giá cả hợp lý là 2 tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn khám phá một điểm đến. Vậy bạn đang tìm kiếm điều gì khi đến Hội An? Hoteljob.vn xin điểm danh 10 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hội An để bạn tham khảo.

Những điểm tham quan hấp dẫn

điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch hội an

Chùa Cầu

Được biết đến như biểu tượng của TP Hội An, chùa Cầu là điểm đến không thể bỏ qua nếu có dịp đến đây du lịch. Chùa Cầu, Lai Viễn Kiều hay cầu Nhật Bản đều là tên gọi của công trình ấn tượng này. Cầu được xây dựng vào khoảng thế kỷ 16, bằng gỗ, nằm trên các trụ cầu to (bằng gạch đá), dài khoảng 18m với kiến trúc độc đáo: phần mái che bằng gạch ngói, được trang trí theo lối “lưỡng long chầu nguyệt” – nét đặc trưng đậm chất phương Đông và sự kết hợp tài tình giữa các phong cách kiến trúc Việt – Hoa – Nhật – phương Tây. Về sau, người ta dựng thêm một ngôi chùa nhỏ nối với phần lan can; tạo địa thế ấn tượng làm nên cái tên chùa Cầu. Đến nay, chùa Cầu vẫn khiên nhường bắt qua lạch nước nhỏ của dòng Hoài, giáp giữa hai đường Trần Phú và Nguyễn Thị Minh Khai trong khu phố cổ.

điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch hội an

Các Hội quán và Nhà cổ

Hội quán Quảng Đông (176 Trần Phú), Hội quán Phúc Kiến (46 Trần Phú), Hội quán Triều Châu (92B Nguyễn Duy Hiệu),… hay Nhà cổ Tấn Ký (101 Nguyễn Thái Học), Nhà cổ Quân Thắng (77 Trần Phú),… là những điểm đến nổi bật trong khu phố cổ Hội An. Đây là những công trình mang đậm nét kiến trúc Trung Hoa cùng sự kết hợp hài hòa với kiến trúc thuần Việt, thể hiện nét văn hóa, tín ngưỡng đặc trưng, độc đáo thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan.

điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch hội an

Rừng dừa Bẩy Mẫu

Đặc biệt hút khách những năm gần đây, rừng dừa Bẩy Mẫu thu hút du khách bởi loại hình du lịch sinh thái hấp dẫn, gần gũi với thiên nhiên cùng nhiều hoạt động thú vị. Chỉ cách phố cổ chừng 5km, rừng dừa Bẩy Mẫu thuộc địa phận xã Cẩm Thanh, nơi đây được ví như “sông nước miền Tây Nam Bộ giữa lòng phố cổ”. Đến tham quan rừng dừa, bạn sẽ có cơ hội ngồi thúng ngắm nhìn rừng dừa xanh bạt ngàn trải rộng chừng vài trăm hecta – trải nghiệm hoạt động xiếc thúng – tham gia các trò chơi dân gian – thưởng thức ẩm thực địa phương đặc sắc - …

điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch hội an

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm thuộc xã Tân Hiệp, TP Hội An, cách bờ biển Cửa Đại khoảng 15km; nơi đây quy tụ 8 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau như: Hòn Lao, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Tai, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Lá, Hòn Ông. Nổi bật về đa dạng sinh học với bãi biển đẹp, rừng tự nhiên, nhiều rạn san hộ và các loài thủy sản có giá trị, Cù Lao Chàm là một điểm tham quan đặc biệt hấp dẫn du khách trong và ngoài nước tìm đến tham quan và trải nghiệm. Lặn ngắm san hô, đi xe đạp quanh đảo, chơi trò chơi liên hoàn, thưởng thức đặc sản tươi sống, câu mực đêm, dựng lều và đốt lửa trại,… là những hoạt động được yêu thích nhất tại đây.

điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch hội an

Biển An Bàng

Du lịch Hội An ngày nắng đẹp thì không thể không ghé thăm biển An Bàng – Top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á. Chỉ cách trung tâm phố cổ chừng 3km, biển An Bàng thuộc địa phận phường Cẩm An, nơi đây thu hút du khách bởi vẻ yên bình, tĩnh lặng nhưng đầy quyến rũ với nắng vàng – biển xanh – cát trắng và vô vàn những hoạt động hấp dẫn cùng hàng loạt điểm lưu trú chất lượng.

Những điểm lưu trú ấn tượng

điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch hội an

Santa Villa

Chính thức đi vào hoạt động dịp đầu năm 2018, Santa Villa (17 Nguyễn Phan Vinh, P. Cẩm An) như một “luồng gió mới” điểm xuyến thêm cho chất lượng dịch vụ lưu trú Hội An. Nằm "trực diện" bên bãi biển An Bàng, Santa nổi bật với vẻ tinh khôi, trang nhã của gam màu trắng chủ đạo cùng phong cách kiến trúc độc đáo, lấy ý tưởng từ hình ảnh con tàu buôn năm xưa, mang những nét đặc trưng của “hồn thiêng biển cả” – từ cách trang trí, nội thất, trang thiết bị, đến tên gọi của từng hạng phòng (P. Thương nhân; P. Thuyền trưởng; P. Hoa tiêu; P. Thủy Thủ; P. Ngư phủ) trong tổng số 17 phòng tại đây. Đặc biệt, view biển đẹp, chất lượng dịch vụ đầy đủ và chu đáo, giá phòng hợp lý (chỉ từ 59 USD/ đêm/ phòng 2 khách), nhân viên phục vụ chuyên nghiệp và tận tình, … là những điểm cộng hàng đầu để bạn lựa chọn Santa Villa cho chuyến du lịch Hội An gần nhất của mình. (Xem thông tin chi tiết và đặt phòng: Tại đây!

Tìm hiểu thêm: 5 lý do khiến bạn nhất định phải lưu trú tại Santa Villa khi đến Hội An​

điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch hội an

The Hoi An Hippie House

Nếu Santa Villa là “thành viên mới toanh” thì The Hoi An Hippie House (Tổ 5, khối An Bàng) lại khá nổi tiếng trong hệ thống lưu trú chất lượng, đầy đủ tiện nghi với giá cả hợp lý tại khu vực biển An Bàng, TP Hội An. Phong cách thiết kế lạ (theo kiểu hippie đậm chất Âu Mỹ với sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ kính và hiện đại); màu sắc bắt mắt; dịch vụ đầy đủ; giá phòng phải chăng (chỉ từ 380.000/ phòng đơn/ đêm hoặc 510.000/ phòng đôi/ đêm); …. The Hoi An Hippie House là sự lựa chọn thú vị cho những ai yêu thích sự phóng khoáng, tự do nhưng không kém phần yên tĩnh, bình dị.

điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch hội an

Maison Vy

Là một trong những khách sạn được check-in nhiều nhất tại Hội An năm 2017, Maison Vy (544 Cửa Đại, P. Cẩm Châu) thu hút giới trẻ bởi phong cách thiết kế trang nhã (đậm chất vintage) cùng lối bày trí đơn giản nhưng ấn tượng. Khoảng sân với dãy bàn vuông, tròn bắt mắt nằm giữa hai dãy tòa nhà là điểm sáng, điểm chung dễ nhận thấy nhất của hầu hết các bức hình “so deep” tại đây. Ngoài ra, vị trí tọa lạc thuận lợi (cách phố cổ chừng 1,5km); phòng đẹp; chất lượng dịch vụ đầy đủ, có bể bơi ngoài trời rộng, … cũng giúp Maison Vy ghi điểm trong mắt khách lưu trú. Tuy nhiên, giá phòng tại đây không hề thấp, đều nằm trên mức 2 triệu/ phòng/ đêm.

điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch hội an

Hotel Royal Hoi An Mgallery

Với hai tông màu trắng – vàng nổi bật, Hotel Royal Hoi An Mgallery (39 Đào Duy Từ) xứng đáng là “một trong những chỗ ở tốt nhất tại Hội An” (nhận xét của đa số khách du lịch từng nghỉ tại đây). Dãy nhà hàng chục phòng có lối thiết kế lạ mắt với phần lan can nhô ra tạo view bao quát và thoáng đãng; bể bơi ngoài trời trong vắt với nền đá lát hoa văn sang trọng cũng tạo điểm nhấn đặc biệt cho khách sạn. Tuy nhiên, cũng giống như Maison Vy, giá phòng ở đây khá cao, đều rơi vào khoảng từ 3 – 3,8 triệu/ đêm tùy vào loại phòng.

điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch hội an

Khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An Beach Resort & Spa

Tọa lạc ngay tại biển Cửa Đại, chỉ cách trung tâm phố cổ khoảng 10 phút chạy xe, Top 20 khu nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á - Victoria Hội An Beach Resort & Spa là một trong những điểm nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Hội An theo đánh giá của các blogger du lịch nước ngoài. Nơi đây gây ấn tượng bởi những bãi tắm riêng biệt, khu spa sang trọng và những đoàn xe cổ tuyệt đẹp,… Ngoài ra, không gian phòng ngủ đậm phong cách Nhật với bộ ấm pha trà trên bàn tiếp khách, bức tranh lụa Kimono trong phòng tắm và khu vườn “zen” cực kì yên tĩnh, bình lặng giữa thiên nhiên cây cỏ, cùng rất nhiều dịch vụ bổ trợ chuyên nghiệp khác góp phần khẳng định chất lượng khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 4 sao tại Hội An. Đây cũng là lý do khiến giá phòng không thể thấp được, thường từ 2.995.000/ phòng/ đêm.

Xem thêm: Top những Villa - Biệt thự nghỉ dưỡng đẹp tại Hội An

Ms. Smile

Ảnh nguồn Internet

10 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hội An
4.7 (697 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN