11 tỷ đồng - Con số lớn mà du lịch Thái Lan ước thu từ du khách Việt năm 2023 

13 - 14 triệu đồng là chi phí trung bình cho một lượt khách du lịch Việt Nam tham quan Thái Lan. Ước tính du lịch Thái Lan thu về 11 tỷ đồng từ du khách Việt trong năm 2023.

11 tỷ đồng - Con số lớn mà du lịch Thái Lan ước thu từ du khách Việt năm 2023 


Sau đại dịch, du lịch Thái Lan phục hồi một cách nhanh chóng. Đặc biệt từ tháng 1 đến tháng 6/2023 số du khách nước ngoài đến thái Lan đạt 12,9 triệu lượt khách. Trong đó du khách Việt Nam chiếm hơn 500.000 lượt. Ước tính một du khách Việt sẽ chi trung bình 13 - 14 triệu đồng cho một lượt tham quan Thái Lan. 

Thái Lan đã sử dụng nhiều biện pháp khác nhau để vực dậy lĩnh vực du lịch, bao gồm ở lại biên giới, nới lỏng các hạn chế và thúc đẩy du lịch nội địa. Ngành du lịch Thái Lan được kỳ vọng sẽ phát triển trong những tháng tới. Đặc biệt khi Thái Lan trở thành chủ nhà trong một số sự kiện lớn, điển hình như hội nghị APEC vào tháng 11/2023.

Bà Thapanee, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết, giai đoạn nửa cuối năm nay, TAT sẽ phát động nhiều chiến dịch quảng bá du lịch mới như các tuyến du lịch ngắm sao, tuyến du lịch cho những người yêu động vật. Đặc biệt, ngành du lịch Thái Lan cũng đang thức đẩy du lịch phát triển tiềm năng du lịch sinh thái bền vững tại các tỉnh du lịch thứ cấp, mở đầu là tại Nakhon Si Thammarat, Ubon Ratchathani, Ayutthaya và Chanthaburi. 

Ngành công nghiệp MICE Thái Lan đang phát huy tối đa sức mạnh

Ngành công nghiệp MICE mỗi năm mang lại lợi nhuận ước khoảng 200 tỷ Bath (tương đương 134.000 tỷ đồng) cho Thái Lan. Những tháng đầu năm 2023, khách MICE quốc tế đến Thái Lan đạt 300.000 lượt và khách du lịch MICE Việt Nam chiếm 10% khoảng 30.000 lượt. Về chi phí, một khách du lịch cho ngành du lịch MICE chi tiêu cao hơn du lịch thông thường gấp 3 lần, trung bình khoảng 60.000 baht tương đương 40 triệu đồng cho một người.

Những thành quả này có được chính là nhờ du lịch Thái Lan biết khai thác tiềm năng du lịch MICE. Trong chiến lược phát triển của mình, Thái Lan tập trung vào thúc đẩy và phát triển các ngành công nghiệp mục tiêu bao gồm sản xuất, điện tử và ô tô tương lai. Từ đó, thúc đẩy ngành tổ chức sự kiện một cách chuyên nghiệp và lớn mạnh hơn. Thái Lan hiện có 12 địa điểm tiêu chuẩn quốc tế tại Bangkok và toàn quốc để phục vụ công tác tổ chức các sự kiện mang tính toàn cầu.

11 tỷ đồng - Con số lớn mà du lịch Thái Lan ước thu từ du khách Việt năm 2023 


Theo số liệu từ Cục Hội chợ và Triển lãm Thái Lan (TCEB), tính từ đầu năm 2023 tới nay, TCEB đã tổ chức hơn 45 triển lãm quốc tế. Đây chính là nền tảng quý báu để quảng bá nền công nghệ đang phát triển từng ngày của đất nước chùa vàng, đồng thời thúc đẩy sự hợp tác, hỗ trợ, nâng cao sự phát triển ngành công nghiệp các nước, bao gồm cả Việt Nam.

Nói về du lịch MICE tại Việt Nam, ông Puripan Bunnag, Phó Chủ tịch TCEB đánh giá Việt Nam có lợi thế về hạ tầng ở những thành phố lớn nhưng cũng nên phân bố đồng đều thêm về những thành phố vệ tinh nhằm khai thác thêm những lợi thế tiềm năng mới. 

Bên cạnh đó, việc trao đổi và hợp tác giữa Việt Nam - Thái Lan trong  những chương trình quảng bá kinh tế chung cũng trở thành cơ hội để thu hút khách du lịch Thái đến Việt Nam và ngược lại. Ngoài MICE ra, với đặc trưng của ẩm thực Việt Nam là món ăn tốt cho sức khỏe. Vì vậy, khai thác thị trường du lịch sức khỏe cũng là cơ hội mà Việt Nam có thể nắm bắt.

Ms. Smile (Tổng hợp)

Khách sạn cần làm gì để thu hút khách du lịch MICE?

Tags:
11 tỷ đồng - Con số lớn mà du lịch Thái Lan ước thu từ du khách Việt năm 2023 
4.8 (768 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN