15 cửa hàng chỉ phục vụ khách Trung Quốc ở Hạ Long bị buộc đóng cửa

15 điểm bán hàng chỉ phục vụ riêng cho khách du lịch Trung Quốc ở thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) bị buộc phải đóng cửa vì không đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch.

15 cửa hàng chỉ phục vụ khách Trung Quốc ở Hạ Long bị buộc đóng cửa

Đây là 1 trong 15 điểm bán hàng bị buộc đóng cửa

Mới đây, UBND TP. Hạ Long đã ra công văn hỏa tốc yêu cầu chủ 15 cửa hàng chỉ phục vụ khách đường bộ Trung Quốc trên địa bàn phải đóng cửa và dừng mọi hoạt động kinh doanh. Theo đó, 8 cửa hàng đã bị thu hồi quyết định công nhận điểm mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch và 7 cửa hàng còn lại là những điểm mua sắm chưa được công nhận đạt chuẩn.

Lý do các điểm bán hàng này bị buộc đóng cửa là vì không đảm bảo các tiêu chuẩn, chất lượng phục vụ khách được quy định trong Quy chế tạm thời về Quản lý hoạt động kinh doanh lữ hành đoàn khách Trung Quốc qua các cửa khẩu đường bộ của Quảng Ninh tham quan, du lịch.

Các điểm bán hàng này chính là nơi đem lại nguồn thu chính cho các doanh nghiệp lữ hành dưới hình thức "Tour 0 đồng". 15 cửa hàng bị buộc đóng cửa này đã bộc lộ nhiều sai phạm khi mà chỉ phục vụ cho khách Trung Quốc, giao dịch bằng ngoại tệ, khó kiểm soát thuế vì lợi nhuận được chia cho các bên liên quan…

Xem thêm: Hình ảnh du lịch Hạ Long được bán cho khách Trung Quốc với giá… 0 đồng

Cơ quan Công an TP. Hạ Long được chỉ đạo tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp xe chở khách du lịch vi phạm việc dừng, đỗ sai quy định, đặc biệt tại khu vực của 15 điểm bán hàng chỉ phục vụ cho khách Trung Quốc.

Công văn cũng yêu cầu UBND các phường trên địa bàn thành phố Hạ Long tiến hành kiểm tra, rà soát quá trình sử dụng đất, các công trình xây dựng trên phần đất của các điểm bán hàng và phải xử lý nghiêm khi phát hiện sai phạm. Các đơn vị điện lực, nước sạch cũng được yêu cầu dừng việc cung cấp điện - nước cho các điểm bán hàng này.

Bên cạnh đó, công văn cũng nêu rõ, nếu các doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên du lịch vẫn tiến hành đưa khách đến điểm mua hàng này sẽ bị lập biên bản, tịch thu tiền ký quỹ nộp ngân sách và thu hồi giấy phép hoạt động (đối với doanh nghiệp), thu thẻ hướng dẫn viên (với HDV du lịch).

UBND thành phố Hạ Long sẽ tiến hành tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị, vướng mắc của người dân qua email: halonghotline@quangninh.gov.vn.

Xem thêm: Nghi vấn người Trung Quốc giả danh khách hàng 'thôi miên' lừa tiền ở Hội An​

Ms.Smile

Tags:
15 cửa hàng chỉ phục vụ khách Trung Quốc ở Hạ Long bị buộc đóng cửa
4.2 (302 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN