Đừng để khách Tây “sợ” đến hồ Gươm

Bủa vây khách Tây để hỏi đáp tiếng Anh, vồ vập xin chụp ảnh là hiện tượng xảy ra phổ biến ở hồ Gươm, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần. Có thể xuất phát từ mục đích tốt, tuy nhiên với “góc độ tiếp cận” như nhiều người Việt hiện nay, điều này có thể khiến khách nước ngoài “sợ” đến hồ Gươm.

Đừng để khách Tây “sợ” đến hồ Gươm

Ảnh nguồn Internet

Vào những ngày cuối tuần, trên khu vực phố đi bộ quanh hồ Gươm, có hàng chục nhóm các bạn học sinh, sinh viên tiếp cận với những vị khách nước ngoài để bắt chuyện giao tiếp tiếng Anh hay xin chụp ảnh cùng. Điều này hoàn toàn xuất phát từ động cơ tốt nhưng cách các bạn thực hiện mới là điều đáng bàn.

Một vị khách Canada cho biết: “Tôi đã đến Việt Nam gần 1 tháng nay, mỗi khi đi bộ quanh hồ Gươm, có khá nhiều bạn trẻ chạy đến hỏi một cách vồ vập, cầm sổ, bút và ghi chép lại những điều tôi nói. Thực sự điều này làm tôi khá sợ”.

Thay vì bắt chuyện một cách lịch sự, hỏi khách có thời gian và sẵn sàng trò chuyện lâu hơn với mình không thì nhiều nhóm bạn trẻ lại “bủa vây” khách Tây, chưa hỏi thăm họ có đồng ý nói chuyện không, cũng chẳng nói lý do muốn được học hỏi, đã “ào ào” tuôn ra rất nhiều câu hỏi không đầu không cuối. Điều này vô tình đã khiến khá nhiều khách nước ngoài khá “hoảng” và vẻ mặt tiếp chuyện của họ cũng chẳng vui vẻ gì.

Xem thêm: Hình ảnh du lịch Hạ Long được bán cho khách Trung Quốc với giá… 0 đồng​

Julian – 61 tuổi, một khách du lịch đến từ Thụy Sĩ cho biết, ông cảm thấy rất khó chịu khi đang đi dạo trên phố Đinh Tiên Hoàng thì bất ngờ một nhóm thanh niên chạy đến, túm lấy tay áo ông, giơ hai lên để chụp hình. Ông thấy người Việt rất thân thiện, mến khách, tuy nhiên nếu xin phép trước với chúng tôi thì mọi chuyện sẽ vui vẻ hơn.

“Không phải bạn trẻ nào cũng có cơ hội đi theo các tour du lịch để học hỏi kinh nghiệm từ các hướng dẫn viên cũng như giao tiếp với khách nước ngoài, nên nhiều bạn thường chọn hình thức này để nâng cao khả năng giao tiếp ngoại ngữ. Tuy nhiên việc tiếp xúc với khách nước ngoài không khéo léo sẽ khiến họ khó chịu và hoảng sợ” – ông Nguyễn Tất Hiếu, đại diện Công ty Du lịch Hanoi JSC bày tỏ quan điểm.

Vì thế, để vừa giữ được hình ảnh con người Việt Nam thân thiện, mến khách vừa thực hiện được mục đích “được” giao tiếp tiếng Anh, các bạn trẻ không nên tập trung quá đông quanh khách nước ngoài, trước khi muốn trao đổi về một vấn đề gì đó phải chào hỏi, trình bày một cách rõ ràng, lịch sự mục đích của mình và nếu khách không đồng ý thì không nên đeo bám.

Bởi tâm lý của bất kỳ một vị khách du lịch nào đều mong muốn được nghỉ ngơi, thư giãn nên họ sẽ rất khó chịu nếu như bị làm phiền. Hiện tại, hệ thống blog du lịch đã rất phát triển, nếu khách nước ngoài để lại nhiều phản hồi không hay về Hà Nội sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh du lịch của Việt Nam. Do đó, là một người trẻ, các bạn hãy cư xử một cách có văn hóa, đừng để “con sâu” như thế này “làm rầu nồi canh” du lịch của Việt Nam.

Xem thêm: Bao giờ du lịch Việt Nam mới làm được điều này?

Ms.Smile

Tags:
Đừng để khách Tây “sợ” đến hồ Gươm
4.3 (953 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN