Bao giờ du lịch Việt Nam mới làm được điều này?

Kết thúc chuyến công du 8 ngày ở Indonesia, quốc vương Arab Saudi đến thăm và mua đến 6 tấn hàng lưu niệm của hòn đảo du lịch xinh đẹp Bali.

Bao giờ du lịch Việt Nam mới làm được điều này

Ảnh nguồn Internet

Tờ Jakarta Globe của Indonesia đưa tin, chuyến công du của nhà vua Salman Bin Abdulaziz Al Saud của Arab Saudi có 25 hoàng tử, 14 bộ trưởng và gần 1500 tùy tùng. Để đón tiếp đoàn khách đặc biệt này, giới chức Bali đã đóng cửa một phần bãi biển để dành không gian riêng cho phái đoàn của Quốc vương Ả Rập.

Những vị khách giàu có đến từ Trung Đông này đã thuê rất nhiều khách sạn hạng sang trên đảo Bali để lưu trú. Ngoài ra họ còn thuê hơn 300 xe Limousine để di chuyển đến các điểm du lịch của hòn đảo xinh đẹp này.

Anak Agung Gede Yuniartha – người đứng đầu ngành Du lịch Bali tiết lộ với báo chí: “Theo ước tính của chúng tôi, phái đoàn của Quốc vương Ả Rập đã chi gần 32 triệu USD cho chuyến công du. Chuyến thăm của Quốc vương đến Bali có tác động rất tích cực đến nền kinh tế địa phương. Chúng tôi đã bán được 6 tấn hàng lưu niệm là các sản phẩm thủ công truyền thống cho phái đoàn đặc biệt này.

Được biết, Quốc vương Salman và phái đoàn của ông đã có chuyến công du kết hợp du lịch kéo dài gần hai tuần tới Indonesia. Khi đi, Quốc vương mang theo hai thang máy dát vàng để phục vụ cho việc di chuyển lên xuống máy bay. Trong số 16,6 tấn hàng hóa phái đoàn của Quốc vương mang về nước, có đến 6 tấn quà lưu niệm được mua ở Bali.

Có lẽ đó là một con số kỷ lục về số hàng lưu niệm được bán cho riêng một phái đoàn. Bao giờ du lịch Việt Nam mới có cơ hội làm được điều này?

Tìm hiểu thêm: Tất cả công dân Trung Quốc bị cấm du lịch đến Hàn Quốc

Ms.Smile

Tags:
Bao giờ du lịch Việt Nam mới làm được điều này?
4.7 (287 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN