Những đặc sản Nha Trang hút hồn du khách

Nha Trang được nhiều du khách yêu thích không chỉ vì cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hình ảnh người dân đôn hậu, mến khách mà còn bởi những đặc sản hấp dẫn của vùng đất này.

đặc sản Nha Trang

Hải sản

Nhắc đến ẩm thực Nha Trang, chắc chắn không thể bỏ qua các loại hải sản tươi ngon của thành phố biển này. Du khách có thể những loại hải sản quen thuộc như: ốc, mực, tôm , bạch tuộc… hay các loại hải sản đặc trưng như nhum biển, ốc bạch ngọc, gỏi cá mai, cá bò da nướng… Có khá nhiều quán bán ốc ngon ở Nha Trang mà du khách có thể ghé đến để thưởng thức: các quán dọc bờ kè cầu Trần Phú, đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Thị Minh Khai…

đặc sản Nha Trang

Bánh canh

Bánh canh ở Nha Trang chủ yếu các loại bánh canh hải sản, với nước dùng nấu từ đầu cá thu, cá cờ… dậy mùi rất thơm và đặc biệt. Loại bột dùng để nấu bánh canh ở Nha Trang cũng khác so với các vùng khác, phổ biến nhất là bánh canh gạo với cọng nhỏ, mềm; tiếp đến là loại bánh canh bún với sợi bột lớn hơn sợi bún bò đôi chút và bánh canh bột lọc với đặc trưng sợi bột dai dai. Chọn một loại bột yêu thích, thêm nước dùng hầm từ xương cá, để chả cá lên trên, rắc một ít tiêu, hành, mùi tàu xắc nhỏ là đã có một tô bánh canh đậm vị miền biển.

đặc sản Nha Trang

Bún chả cá – bún sứa

Bún chả cá ở Nha Trang khá đặc biệt với sợi bún dai, thanh mảnh; chả cá được làm cá thu, cá cờ, cá mối tươi với độ dai và ngọt tự nhiên kết hợp với nước dùng hải sản đậm đà. Món bún sứa cũng là một đặc sản nổi tiếng Nha Trang, khi ăn, du khách có thể chấm riêng sứa với nước mắm ớt để cảm nhận được độ tươi ngon của loại hải sản này.

đặc sản Nha Trang

Nem nướng

Nem nướng Ninh Hòa là một trong những món ngon được du khách rất yêu thích. Yếu tố quyết định món nem nướng có ngon hay không chủ yếu phụ thuộc vào nước chấm, theo bí quyết pha chế riêng của mỗi quán. Khi thưởng thức món nem nướng này, du khách sẽ cảm nhận được vị man mát, lạnh lạnh của các loại rau thơm, vị chua của xoài, vị chát của chuối, vị ngon của nem kết hợp với nước chấm bùi bùi, tất cả hòa quyện tạo nên một mùi vị vô cùng hấp dẫn.

Xem thêm: Vì sao Nha Trang thu hút nhiều du khách Trung Quốc?​

đặc sản Nha Trang

Bánh căn

Bánh căn là một món ăn bình dị, dân dã ở Nha Trang cũng rất được lòng du khách. Bánh căn được làm bột gạo pha với nước theo tỷ lệ thích hợp, đổ vào khuôn nướng chín. Khi ăn, du khách có thể cho thêm tôm, mực, trứng cút… tùy theo sở thích và ăn cùng nước mắm được pha chế đặc biệt.

đặc sản Nha Trang

Bánh xèo mực

Bánh xèo mực được xem như một trong những món ngon đặc trưng ở Nha Trang. Điều làm nên sự khác biệt của món này chính là những con mực cơm căng tròn, tươi ngon. Khi ăn, du khách sẽ cuộn rau sống và chấm với nước mắm chua cay đặc trưng.

đặc sản Nha Trang

Vịt Cầu Dứa

Ở Nha Trang có hẳn một khu phố vịt “Cầu Dứa” để du khách có thể lựa chọn. Vịt Cầu Dứa được chế biến từ vịt Ninh Hòa – được chăn thả tự nhiên vị thịt rất béo và ngon. Du khách có thể chọn món vịt luộc hoặc nướng để thưởng thức.

Bạn muốn tìm việc làm Nha Trang? Truy cập ngay Hoteljob.vn

Ms.Smile

Những đặc sản Nha Trang hút hồn du khách
4.7 (547 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN