4 tai nạn có thể gặp phải khi trình diễn Flair Bartending

Flair Bartending - kỹ thuật quăng chai là một trong những kỹ năng “kiếm ra tiền” mà Bartender nào cũng nỗ lực sở hữu. Tuy nhiên, để trở thành quái kiệt trong nghề pha chế, ai cũng từng không may gặp phải những tai nạn nghề nghiệp để đời...

tai nạn có thể gặp phải khi trình diễn flair bartending
Bartender hiện là một trong những nghề dịch vụ hot nhất với giới trẻ

 

Là nghề hot nhất nhì ngành dịch vụ hiện nay, nghề Bartender mang lại cho cá nhân theo đuổi nhiều đặc quyền hấp dẫn như môi trường làm việc trẻ trung, năng động - cơ hội thể hiện tài năng siêu đẳng - tiếp xúc và mở rộng các mối quan hệ xã hội - mức thu nhập đáng mơ ước - định hướng nghề nghiệp rõ ràng và phát triển nhanh chóng... Thế nhưng, cần xác định chính xác rằng, những điều đó chỉ dành cho các Bartender “được việc” và tài năng, sở hữu những kỹ năng pha chế điêu luyện tạo nên màn biểu diễn đẹp mắt, ấn tượng và thực sự khác biệt để thu hút và phục vụ khách. Muốn vậy, họ cần phải có thời gian tập luyện nghiêm túc - lâu dài - bài bản để từ Bartender bình thường (chỉ pha chế đồ uống) trở thành Bartender showmanship (ở đẳng cấp cao hơn, vừa biểu diễn vừa pha chế), trong đó, hạn chế tối đa việc sơ ý để gặp phải những tai nạn không mong muốn sau đây:

Những tai nạn có thể gặp phải khi trình diễn Flair Bartending

#Tai nạn với mảnh chai

Dĩ nhiên việc tập luyện và biểu diễn các màn Flair Bartending sẽ gắn liền với những vỏ chai rượu nặng và vô cùng nguy hiểm. Vì nếu chẳng may làm vỡ - những mảnh chai đó sẽ đâm vào tay, rơi trúng người gây nên những vết thương không hề nhỏ, có nguy cơ mất máu, nhiễm trùng và thậm chí, phải ngưng việc để điều trị; chưa kể, khách xem và quản lý sẽ đánh giá thấp năng lực trình diễn và kỹ thuật pha chế của bạn.

#Tung chai rơi trúng đầu

Tại các quầy bar chuẩn, hình ảnh Bartender luôn tay tung hứng nhiều chai, lọ để pha chế đồ uống là thường thấy. Điều này gây hứng thú cho khách xem. Tuy nhiên, nếu sơ ý khi tung lên cao rồi bị các chai này rơi/ đập trúng đầu với lực mạnh rồi vỡ ra, rách đầu chảy máu, mặt bị xước da, tay chân bị đâm thủng... thật sự nguy hiểm. Không biết bạn nghe hay đọc tin chưa nhưng đã từng có trường hợp tương tự xảy đến khiến nạn nhân nhập viên may nhiều mũi hoặc nặng nhất là tử vong.

tai nạn có thể gặp phải khi trình diễn flair bartending
Để có được những màn biểu diễn điệu nghệ và đẹp mắt, Bartender thường mất từ 1-3 năm luyện tập

#Cháy xém mặt vì múa chai với lửa

Dân gian có câu “Đừng đùa với lửa” quả thật đúng trong nhiều trường hợp. Bartender biểu diễn múa chai với lửa cũng vậy. Nếu không cẩn thận sẽ rất dễ bị cháy xém mặt, cháy tóc, lông mày - mi, thậm chí bỏng nặng.

#Tai nạn khi múa chai với lửa gây cháy sân khấu

Tương tự như tai nạn trên, việc sơ ý hay non tay nghề có thể làm rơi chai và đổ cồn ra sàn. Khi ấy, lửa bùng cháy bén lên khắp nơi vô cùng nguy hiểm. Có thể gây ra những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

tai nạn có thể gặp phải khi trình diễn flair bartending
Những màn biểu diễn Flair Bartending với lửa luôn tạo được hiệu ứng tốt với khách xem

Bartender làm gì để hạn chế tai nạn?

Tai nạn nghề nghiệp xảy đến là chuyện không mấy lạ, nhất là với những Bartender mới vào nghề, còn non tay, non kinh nghiệm. Tuy nhiên, để hạn chế tối đa những sự cố không mong muốn, người làm pha chế chuyên nghiệp nên:

- Chỉ trình diễn Flair Bartending (múa chai) nói riêng và các kỹ thuật biểu diễn khác khi đã tập luyện thuần thục, đồng thời tự tin vào kỹ năng của bản thân

- Có sự chuẩn bị chu đáo mọi thứ, từ công cụ dụng cụ trình diễn, cho đến tâm lý, khả năng xử lý tình huống phát sinh và đồ dùng hỗ trợ kèm theo tương ứng

- Được sự cho phép của quản lý trực tiếp - có sự hỗ trợ của đồng nghiệp và sự hợp tác của khách xem

- Có kiến thức và kỹ năng thực hiện các biện pháp sơ cấp cứu cơ bản để ứng dụng vào thực tế khi có tai nạn xảy đến...


Nghề nào nghiệp nấy. Thay vì chùng bước và bỏ cuộc trước những khó khăn của nghề, nhiều bạn trẻ càng quyết tâm chọn cho mình nơi học Bartender uy tín, chất lượng có chương trình dạy bài bản, sát thực tế để không chỉ đảm bảo kiến thức nền tảng - rèn luyện, học hỏi và hoàn thiện kỹ năng pha chế - mà còn tránh được những rủi ro không mong muốn khi hành nghề. Bên cạnh ý thức nghiêm túc trong chọn học và theo nghề, Bartender muốn thành danh phải am hiểu về gần như tất tần tật các loại đồ uống, có kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách hàng và đặc biệt, luôn yêu thích để đặt cái tâm vào công việc sáng tạo nên nhiều loại thức uống phục vụ khách hàng.

Tham khảo thêm: 5 bệnh nghề nghiệp nhân viên pha chế có thể gặp phải

Ms. Smile

4 tai nạn có thể gặp phải khi trình diễn Flair Bartending
4.8 (848 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN