5 kỹ năng nhân viên thu ngân nhà hàng cần có

Nhân viên thu ngân là vị trí công việc không thể thiếu trong bất kỳ nhà hàng nào, đảm nhận nhiệm vụ thực hiện các thủ tục thanh toán cho khách hàng. Vậy để làm tốt công việc thu ngân nhà hàng, nhân viên vị trí này cần có những kỹ năng gì? Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu 5 kỹ năng nhân viên thu ngân nhà hàng cần có.

5 kỹ năng nhân viên thu ngân nhà hàng cần có

Ảnh nguồn Internet

► Kỹ năng giao tiếp tốt

Cũng như nhân viên phục vụ, vì phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng cho nên kỹ năng giao tiếp tốt là một yêu cầu bắt buộc mà nhân viên thu ngân cần phải có. Khi khách bước vào nhà hàng, nếu khách nhìn về phía quầy thu ngân, bạn phải tươi cười chào khách, sẵn sàng tư vấn thông tin khi khách cần. Khi thanh toán, nếu khách có thắc mắc, bạn phải nhiệt tình giải đáp tất cả những điều đó một cách lịch sự nhất. Hay khi giải quyết các sự cố - rắc rối, bạn cần phải giữ bình tĩnh tìm cách xử lý, không tranh cãi với khách hàng.

► Kỹ năng sử dụng phần mềm chuyên dụng

Một nhân viên thu ngân nhà hàng cần phải sử dụng thành thạo phần mềm chuyên dụng để thực hiện các thao tác nhập, chỉnh sửa, in hóa đơn một cách nhanh nhất, chính xác nhất. Nếu nhân viên thu ngân không thành thạo việc này sẽ khiến khách phiền lòng vì chờ đợi lâu và tạo ấn tượng về một nhà hàng thiếu chuyên nghiệp.

Bạn muốn xem thêm: Bản mô tả công việc nhân viên thu ngân nhà hàng

► Kỹ năng quan sát

Trong những thời điểm nhà hàng đông khách, nhân viên thu ngân phải hỗ trợ với phục vụ quan sát nhà hàng để kịp thời phát hiện những bàn khách chưa thanh toán nhưng đã “lẻn” về. Hay khi đưa hóa đơn cho khách, bạn cũng cần lướt xem lại số lượng món ăn, thức uống, đơn giá đã chính xác chưa vì khả năng nhầm lẫn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

► Kỹ năng phân biệt tiền thật – tiền giả

Nhiều nhà hàng có quy định nhân viên thu ngân nhận tiền giả của khách phải đền bù lại cho nhà hàng nên bạn cần trang bị cho mình kỹ năng phân biệt đâu là tiền thật, tiền giả. Bạn cần phải biết những thủ thuật để nhận biết đâu là tiền thật – giả như: vuốt nhẹ tờ tiền, xem màu tờ tiền, kiểm tra các cửa sổ trong suốt, soi trước nguồn sáng…

► Kỹ năng quản lý tiền

Sau khi nhận tiền từ khách, nhân viên thu ngân cần phải phân loại tiền theo mệnh giá để dễ quản lý. Khi đưa lại tiền thừa cho khách, bạn phải sắp xếp tiền theo mệnh giá nhỏ dần, xòe ra theo hình nan quạt để khách dễ kiểm đến. Trong quá trình khách kiểm đếm lại, nhân viên thu ngân cần phải theo dõi để đảm bảo số tiền thối lại khách là chính xác, không dư thừa. Cuối ca làm việc, bạn phải tổng kết, kiểm đếm số tiền đã thu trong ca và giao – ký nộp cho người quản lý tiền của nhà hàng.

Xem thêm: Tiếng Anh dành cho nhân viên thu ngân trong nhà hàng

Ms.Smile

Tags:
5 kỹ năng nhân viên thu ngân nhà hàng cần có
4.1 (691 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN