5 Ngày lễ vinh danh rượu Bartender nên biết

Hẳn không có nhiều Bartender biết về những ngày lễ vinh danh các loại rượu nổi tiếng thế giới. Nhưng nếu bỏ túi cho mình những thông tin này, bạn sẽ có vốn để trò chuyện với khách hay lên ý tưởng tổ chức sự kiện hưởng ứng các ngày lễ đó…

► 5 Ngày lễ quốc tế vinh danh rượu

27/3 - International Whisky Day

5 Ngày lễ vinh danh rượu Bartender nào cũng cần biết

Ngày quốc tế rượu Whisky được công bố lần đầu tiên vào ngày 27/3/2008 và chính thức được ra mắt vào năm 2009 tại lễ hội Whisky Bắc Hà Lan. Ngày hội có sự tham gia của nhiều nhà văn từng viết sách về rượu Whisky như: Charles MacLean, Martine Nouet, Dave Broom, Helen Arthur. Đây là sáng kiến để tôn vinh người bạn của họ - nhà văn Whisky huyền thoại - Michael Jackson quá cố.

Dịp 27/3 hàng năm, mọi người không chỉ nâng ly chúc mừng ngày của loại thức uống tuyệt vời trên thế giới mà những người yêu thích Whisky còn tổ chức quyên góp tiền cho các tổ chức từ thiện, đặc biệt là cho tổ chức về bệnh Parkinson (chứng rối loạn vận động) như nhà văn Michael Jackson đã chịu đựng trong nhiều năm.


24/7 - International Tequila Day

5 Ngày lễ vinh danh rượu Bartender nào cũng cần biết

Ngày quốc tế rượu Tequila bắt nguồn từ National Tequila Day của Mexico và Hoa Kỳ. Vào ngày quốc gia về loại rượu này sẽ có một số lễ hội và tour du lịch đi tham quan các nhà máy chưng cất rượu được tổ chức dọc theo “Đường mòn Tequila” ở Jalisco (Mexico). Với sự phổ biến của thức uống này, những năm gần đây, vào ngày 24/7 - nước Anh cũng hưởng ứng ngày kỷ niệm Tequila. Đi tham quan quy trình sản xuất rượu Tequila, thưởng thức 1 ly cocktail mới, sở hữu 1 chai Tequila đắt tiền… là những hoạt động phổ biến diễn ra vào International Tequila Day.


16/8 - International Rum Day

5 Ngày lễ vinh danh rượu Bartender nào cũng cần biết

Ngày 16/8 là ngày rượu Rum quốc tế. Nhiều tài liệu ghi lại rằng, vào thế kỷ XVII, các nô lệ làm việc trong các đồn điền ở vùng biển Caribbean đã phát hiện ra rằng những sản phẩm phụ của mía từ quá trình tinh chế đường có thể lên men, chưng cất và tinh chế thành rượu Rum. Theo thông tin truyền miệng ở vùng này, những chai rượu Rum đầu tiên được tạo ra ở quốc đảo Barbados. Ngoài tên gọi vốn dĩ là Rum, thức uống này còn được gọi là Grog, Navy Neaters, Kill Devil, Nelson’s Blood. Hoạt động phổ biến để ăn mừng International Rum Day trên thế giới là thưởng thức những loại cocktail pha chế từ rượu Rum như: Hurricane, Pina Colada, Zombie, Mojito, Cuba Libre...


4/10 - International Vodka Day

5 Ngày lễ vinh danh rượu Bartender nào cũng cần biết

National Vodka Day được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 4/10/2009 do Nir Knaan khởi xướng tại Hoa Kỳ. Điều này đã được tạp chí Wine Enthusiast hay web tin tức CBS ghi nhận. Vodka là loại rượu có nguồn gốc từ Ba Lan và Nga với thành phần chủ yếu là nước và ethanol. Rượu Vodka truyền thống được sản xuất bằng cách chưng cất chất lỏng từ các loại ngũ cốc hoặc khoai tây đã được lên men - còn một số thương hiệu hiện đại thì sử dụng đường hoặc trái cây để lên men. Vào ngày 4/10 hàng năm - International Vodka Day là dịp để tín đồ yêu thích vodka trên toàn thế giới cùng thưởng thức những thức uống tuyệt hảo pha chế từ loại rượu này. 

Cùng điểm qua: 6 công thức cocktail pha chế từ rượu nền vodka


19/10 - International Gin & Tonic Day

5 Ngày lễ vinh danh rượu Bartender nào cũng cần biết

Vào những năm 1700, khi dịch sốt rét hoành hành ở Ấn Độ, George Cleghorn - một bác sĩ người Scotland đã phát hiện ra rằng Quinine - một thành phần trong nước tăng lực có thể sử dụng để điều trị bệnh sốt rét. Tuy nhiên, do không có nhiều người thích hương vị đó nên sau đó, các sĩ quan Anh ở Ấn Độ đã cho rượu Gin, nước, đường,... vào nước tăng lực - và do đó 1 loại rượu Gin & Tonic đã ra đời, trở thành thức uống chữa bệnh sốt rét. Từ đó, Gin & Tonic trở thành thức uống phổ biến ở Anh và được xem như là 1 loại cocktail cổ điển. Ngày lễ quốc tế về Gin & Tonic được biết đến lần đầu tiên vào năm 2011. Ăn mừng International Gin & Tonic Day, nhiều người sẽ muốn thưởng thức James Bond Gin & Tonic hay 1 ly thức uống được kết hợp bởi Gordon’s Gin + loại Tonic yêu thích + rượu thảo mộc Angostura và nước cốt chanh nguyên chất…

Bạn xem chưa: 10 công thức cocktail pha chế từ rượu nền Gin


► Bartender có thể làm gì vào những ngày lễ vinh danh rượu?

Whisky, Rum hay Vodka là những loại rượu được Bartender sử dụng rất nhiều trong công việc hàng ngày để pha chế nên các loại cocktail thơm ngon. Vào ngày lễ kỷ niệm, Bartender có thể đề xuất một menu thức uống đặc biệt - chỉ sử dụng loại rượu đó làm rượu nền pha chế cocktail. Điều này sẽ trở thành 1 sự kiện thu hút khách, là "cái cớ" để mời khách đến thưởng thức các loại thức uống tại quầy bar của khách sạn, nhà hàng.

Bên cạnh đó, Bartender nên viết một chia sẻ ngắn về ngày lễ vinh danh, cảm nhận về rượu và đăng lên trang cá nhân với hashtag - ví dụ #whiskyday2020 để tôn vinh thức uống cũng như nghề nghiệp của mình.

Nếu bạn đang tìm việc bartender cũng nên hưởng ứng những ngày lễ này để làm quen với không khí dần nhé!

Ms. Smile

Tags: Toplist
5 Ngày lễ vinh danh rượu Bartender nên biết
4.0 (410 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN