5 nguyên tắc làm việc cho nhân viên khách sạn

Chia sẻ của ông Andrew Lo, một chuyên viên huấn luyện của bộ phận buồng của khách sạn Mandarin Oriental Hyde Park cho biết 5 phẩm chất sau đây chính là yếu tố quyết định xem một người có thể phù hợp với ngành khách sạn hay không. Hãy cùng xem đó là 5 phẩm chất gì nhé!

1. Sẵn sàng làm việc nhóm

Dù khách sạn có bộ phận đảm trách khác nhau đi chăng nữa thì chắc chắn không thể tránh khỏi những khi cần phối hợp. Thậm chí, khi khách hàng quá đông, nhiều bộ phận còn trở thành tiếp viện cho các bộ phận khác để đào tạo suôn sẻ. Dường như các nhân viên ở mỗi bộ phận luôn phải sãn sàng trở thành một mảnh ghép vừa khít so với những bộ phận của khách sạn, đồng thời, mang lại những hiệu quả nhất định cho công việc.

2. Sẵn sàng gạt cái tôi đi

Cái tôi là cái riêng của mỗi người, nhưng nếu như làm việc trong môi trường dịch vụ, đặc biệt là ngành khách sạn thì càng có khả năng gat bỏ cái tôi của mình, bạn sẽ ngày càng thành công. Một nhân viên khách sạn không thể ngày nào cũng chỉ chú ý đến bản thân, không quan tâm đến những người khác, hay cãi nhau tay đôi vì không vừa ý với khách hàng … Đây chắc chắn là tối kị và không bao giờ có thể chấp nhận được.

3. Không sợ làm sai

Có lẽ đây là một cái lợi của những người làm công việc tại nhà hàng khách sạn, khi mà họ sẵ sàng sáng tạo, sẵn sàng thay đổi để dáp ứng với yêu cầu công việc. Thực chất ngành khách sạn là ngành phục vụ, làm cho khách hàng hài lòng như ở nhà, luôn an tâm và sẵn sàng quay lại. Nếu như để làm cho họ hài lòng thì có lẽ có  rất nhiều cách, và biết đâu cái mới lại hiệu quả hơn cái cũ. Đừng sợ sai, hãy dám thể hiện, dám thay đổi nhé!!!

4. Phục vụ khách hàng vượt mức mong đợi

Đó là một sự tận tụy, và chính người nhân viên khi đó đã hiểu được nền tảng công việc của mình. Thực chất ngành dịch vụ đơn giản hơn những ngành kinh tế khác là bởi sự quyết định thành công là nằm ở cảm quan chứ không phải những con số như khoa học kỹ thuật, hay những kinh nghiệm như nghề nông v.v. Đơn giản làm dịch vụ là luôn nhiệt tình, vì có thể bạn không thực sự chuyên nghiệp, nhưng cái tâm của người làm nghề sẽ cho bạn kết quả nhiều hơn mong đợi.

5. Không làm nếu không đủ hiểu, đủ biết

Điều này tưởng như sẽ đối nghịch với việc không sợ sai. Nhưng thực chất chúng đang bổ sung cho nhau. Một người không sợ sai, nghĩa là họ tự tin vào năng lực và óc phán đoán của bản thân. Sự tự tin là tốt vô cùng nhưng tự tin sai trở thành tự kiêu thì vô cùng đáng sợ. Hãy tỉnh táo để trở thành một nhân viên thông thái nhé!

Xem thêm: 8 nguyên tắc phục vụ chuyên nghiệp nhân viên nhà hàng cần nhớ

Tags:
5 nguyên tắc làm việc cho nhân viên khách sạn
4.1 (371 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN