6 Sai lầm cơ bản Laundry dễ mắc phải khi giặt chăn - ga - gối khách sạn

Nhiệm vụ của Laundry là làm sạch - là phẳng mọi đồ vải trong khách sạn, nhiều nhất là số lượng lớn chăn, ga, gối mỗi ngày. Tuy nhiên, tồn tại những sai lầm cơ bản nhưng không ít nhân viên vì sơ ý hay thiếu chuyên nghiệp vẫn thường mắc phải trong quy trình giặt là khiến không chỉ không đạt chất lượng yêu cầu mà tuổi thọ vải cũng giảm đi đáng kể...

sai lầm cơ bản laundry dễ mắc phải khi giặt chăn - ga - gối khách sạn
Chất lượng chăn - ga - gối khách sạn được giặt sạch quyết định giấc ngủ ngon của khách lưu trú

 

Ngoài ra, việc phục vụ khách trong tình trạng chăn - ga - gối không đảm bảo rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, giảm độ hài lòng vì giá trị cảm nhận không cao (ga còn bẩn, ám mùi, ẩm mốc...). Như thế, ắt hẳn khách sạn bạn nguy cơ nhận bad review là tất yếu. Do đó, Laundry cần sát sao trong quy trình giặt là đồ vải, nhất là khâu vệ sinh chăn, ga, gối - tuyệt đối tránh 6 sai lầm cơ bản sau đây:

Chỉ giặt chăn - ga - gối khi ám mùi và bám bẩn

Chăn - ga - gối - đệm chính là nơi ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người, nhất là hệ hô hấp và da. Ngoài ra, vi khuẩn, mồ hôi, các loại dầu và mùi cơ thể tạo nên hỗn hợp kinh khủng ảnh hưởng trực tiếp đến khách thuê, đồng thời ám mùi nồng nặc nếu để lâu không vệ sinh hay vệ sinh không đúng chuẩn, dễ bị mốc, thâm, ố vàng rất mất thẩm mỹ. Do đó, để đảm bảo chất lượng dịch vụ, chăn - ga - gối khách sạn nên được giặt định kỳ ngay sau khi khách check-out. Ngoài ra, cũng phải thường xuyên kiểm tra để kịp thời phát hiện những vết bẩn nhỏ, hình thành tại nơi khuất, khó phát hiện để xử lý, tránh trường hợp khách vô tình phát hiện và cho đánh giá không tốt.

Bạn cũng nên biết: Housekeeping nên thay chăn - ga - gối - đệm trong phòng khách sạn khi nào?

Bỏ qua bước kiểm tra vết bẩn

Nhiều Laundry ẩu hoặc chủ quan nhìn qua một lượt đồ vải trắng rồi cho rằng chúng sạch mà không dành thời gian và sự quan tâm kỹ lưỡng để kiểm tra toàn diện các mặt chăn - ga - gối. Kết quả là một vài vết bẩn nhỏ có thể bị bỏ qua. Trường hợp có các loại vết bẩn cứng đầu như son môi, mỹ phẩm, máu, màu thực phẩm... bám trên đó thì sẽ khó vệ sinh sạch sẽ hoàn toàn bằng phương pháp thông thường. Do đó, nhân viên phụ trách cần tuân thủ đúng quy trình, yêu cầu công việc - luôn luôn kiểm tra và phân loại đồ vải bẩn để áp dụng phương pháp xử lý phù hợp.

sai lầm cơ bản laundry dễ mắc phải khi giặt chăn - ga - gối khách sạn
Laundry cần kiểm tra và phân loại đồ vải bẩn trước khi tiến hành giặt sạch

Chọn sai chế độ giặt

Laundry mới vào nghề hay mắc phải lỗi này. Cần lưu ý rằng, mỗi chất vải khác nhau sẽ yêu cầu chế độ giặt (nhiệt độ, hóa chất, công đoạn vắt - xả...) khác nhau. Do đó, bạn không thể chọn cùng một chế độ giặt cho tất cả các chất liệu chăn - ga - gối. Như vậy không chỉ khiến hiệu quả vệ sinh không đảm bảo sạch sẽ mà còn tác động đến tuổi thọ và độ bền, sự mềm mại của đồ vải đó. Hãy lưu ý rằng, chăn - ga - gối dày thì nên chọn chu kỳ quay mạnh; những loại thuộc dạng quá mỏng thì chỉ nên chọn chế độ giặt bình thường. 

Cho quá nhiều chăn - ga - gối vào máy giặt

Nhiều Laundry chưa thạo nghề có suy nghĩ sai lầm rằng bỏ càng nhiều đồ bẩn vào máy giặt sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí vì số lượng đồ vải được giặt sạch sau mỗi lần sẽ nhiều hơn. Tuy nhiên, kết quả có thể sẽ ngược lại. Vì dù máy giặt lớn nhưng nếu giặt quá nhiều, các đồ vải bẩn không đủ diện tích tiếp xúc với hóa chất giặt là, không thể đảo để làm sạch thì những vết bẩn sẽ không được xử lý triệt để. Ngoài ra, việc chọn đúng chế độ giặt cũng như cho một lượng đồ vải bẩn vừa đủ (khoảng 70-80% công suất) vào máy sẽ giúp món đồ ít nhăn và giữ được màu trắng sáng như mới - giúp tiết kiệm thời gian làm việc vì nhiều thứ đồ không cần xử lý hoặc xử lý nhanh bước là phẳng.

Tham khảo thêm: 5 bí quyết giặt ủi bí truyền học lỏm từ nhân viên giặt là khách sạn 5 sao

sai lầm cơ bản laundry dễ mắc phải khi giặt chăn - ga - gối khách sạn
Các chuyên gia khuyên nên cho đồ giặt vào khoảng 70-80% công suất máy để đạt chất lượng giặt tốt nhất

Lạm dụng hóa chất giặt là

Gần như mọi vết bẩn đều được xử lý bằng các loại hóa chất giặt là chuyên biệt. Tuy nhiên, việc xử lý quá nhiều và thường xuyên rất dễ khiến các loại đồ vải bị biến chất, trở nên thô cứng và mất độ đàn hồi, chưa kể, xuống màu đáng kể. Hóa chất có khả năng tẩy trắng càng mạnh thì mức độ ảnh hưởng đến tuổi thọ và độ bền của vải càng cao. Do đó, Laundry nên tìm và thử làm sạch đồ vải với những vết bẩn cơ bản bằng các mẹo, hỗn hợp từ nguyên liệu tự nhiên trước khi bắt buộc phải dùng đến hóa chất.

Sấy quá lâu và quá nóng

So với quần áo thì chăn - ga - gối mất nhiều thời gian hơn để làm khô. Tuy nhiên, việc sấy quá lâu và quá nóng sẽ khiến chúng bị nhăn nhúm, xuống màu và nhanh bị rách vì mất độ đàn hồi, co giãn chuẩn. Nếu trời nắng đẹp và có không gian đủ rộng, hãy vắt thật khô các loại chăn - ga - gối rồi phơi chúng dưới ánh nắng tự nhiên, ở nơi thoáng mát và nhiều gió, vừa giúp nhanh khô, lại có mùi thơm dễ chịu và không làm ảnh hưởng quá nhiều đến tuổi thọ, độ bền của vải.

sai lầm cơ bản laundry dễ mắc phải khi giặt chăn - ga - gối khách sạn
Nên vắt khô đồ vải ướt trước khi sấy khô và sấy trong thời gian - nhiệt độ thích hợp

 

Là Laundry chuyên nghiệp, bạn nhất định không được phạm phải bất kỳ sai lầm nào vừa được liệt kê trên đây - đảm bảo áp dụng đúng quy trình công việc, mang lại chất lượng đồ vải sạch - trắng - mềm mại - dễ chịu cho giấc ngủ khách hàng luôn ngon và sâu hơn.

​Ms. Smile

6 Sai lầm cơ bản Laundry dễ mắc phải khi giặt chăn - ga - gối khách sạn
4.4 (004 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN