6 ý tưởng giải trí sáng tạo tăng thêm sức hấp dẫn cho nhà hàng của bạn

Người kinh doanh nhà hàng có thể áp dụng nhiều ý tưởng giải trí để thu hút khách hàng và tạo ra ấn tượng riêng cho thương hiệu của mình. Dưới đây là 9 ý tưởng giải trí trong kinh doanh nhà hàng mà bạn có thể tham khảo.

6 ý tưởng giải trí sáng tạo tăng thêm sức hấp dẫn cho nhà hàng của bạn


Mặc dù thực hiện những ý tưởng giải trí nhà hàng thú vị có thể kèm theo những chi phí đáng kể. Tuy nhiên, nếu vận dụng những ý tưởng đó sẽ mang đến nhiều lợi ích cho nhà hàng trong việc thu hút khách hàng mới, tạo sự cạnh tranh với đối thủ cũng như tạo độ nhận diện thương hiệu tốt hơn trong thị trường F&B thay đổi mỗi ngày.

Thiết kế khu vực check in riêng

Các nhà hàng có thiết kế khu chụp ảnh một cách sáng tạo và hấp dẫn để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm giải trí trong thời gian chờ bàn, cũng như  tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cho họ bằng cách chụp những bức ảnh lấy liền để tặng cho khách hàng trong ngày sinh nhật hay buổi tiệc. 

Trang trí khu vực chụp ảnh  với các bức tường, phông nền, và phụ kiện thú vị để tạo ra không gian chụp ảnh độc đáo. Các trang trí có thể liên quan đến chủ đề của nhà hàng hoặc tùy chỉnh theo các dịp đặc biệt như ngày lễ, sinh nhật, hay các sự kiện đặc biệt khác. Ngoài ra nhà hàng có thể chuẩn bị một số phụ kiện và trang phục để khách hàng có thể sử dụng khi chụp ảnh. Ví dụ như mũ, kính, bảng tên, bong bóng, hashtag cầm tay,... Điều này sẽ làm tăng tính sáng tạo và độc đáo cho những bức ảnh của họ. 

Bên cạnh đó, nhà hàng cũng có thể khuyến khích khách hàng chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ này lên mạng xã hội với hashtag cụ thể để nhận thêm những phần quà và ưu đãi đặc biệt.

Như vậy, khu vực check in tại nhà hàng không chỉ giúp khách hàng giải trí, giảm bớt sự nhàm chán trong thời gian chờ đợi, mà còn tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ và gia tăng sự tương tác của khách hàng với nhà hàng qua việc chia sẻ những khoảnh khắc của họ.

Buổi biểu diễn nhạc trực tiếp

Tổ chức buổi biểu diễn nhạc trực tiếp là một ý tưởng thú vị giúp tăng tính giải trí và thu hút đối tượng khách hàng thích thưởng thức âm nhạc sống trong không gian ẩm thực. Nhà hàng có thể thực hiện ý tưởng này qua 2 cách đó là mời các nghệ nghệ sĩ biểu diễn hoặc thực hiện một sân khấu mở cho thực khách muốn thể hiện khả năng âm nhạc.

Với cách làm thứ nhất, nhà hàng có thể mời các nghệ sĩ hoặc ban nhạc đến biểu diễn trong một số ngày cụ thể trong tuần. Có thể là những ngôi sao nổi tiếng hay những nghệ sĩ nghiệp dư trong làng nhạc địa phương, điều này sẽ tùy theo khả năng và đối tượng khách của mỗi nhà hàng. Những buổi diễn nhạc trực tiếp này sẽ mang đến không khí vui tươi, âm nhạc sống động và thu hút khách hàng yêu thích âm nhạc.

Một cách làm tiết kiệm chi phí hơn đó là tổ chức một sân khấu mở cho thực khách thể hiện khả năng âm nhạc của mình. Điều này sẽ tạo cơ hội tuyệt vời cho những người yêu thích ca hát hoặc chơi nhạc có thể thể hiện tài năng của mình trước công chúng. Tuy nhiên, nếu áp dụng cách này các nhà hàng nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, giới hạn số lượng tiết mục trong một đêm để tránh phát sinh các tình huống không mong muốn.

Trình diễn nghệ thuật và văn hóa địa phương

Nhà hàng có thể hợp tác với nghệ sĩ địa phương, bao gồm nghệ sĩ hội họa, nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ điêu khắc và các nghệ sĩ sáng tạo khác, để trưng bày và giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Khách hàng khi đến nhà hàng có thể thưởng thức bữa ăn và cùng lúc tận hưởng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang đậm văn hóa địa phương.

Ngoài ra, nhà hàng cũng có thể tổ chức các buổi biểu diễn văn hóa đặc sắc, như múa rối truyền thống, nhạc dân tộc hay các màn biểu diễn văn hóa địa phương khác, vào các dịp đặc biệt như ngày lễ, Tết truyền thống hoặc các ngày kỉ niệm quan trọng. Đây là một cách tuyệt vời để giới thiệu và tôn vinh văn hóa truyền thống của khu vực.​

Đầu bếp hay bartender thể hiện các kỹ năng với thức ăn ,đồ uống

Nhà hàng có thể tận dụng không gian bếp mở hoặc khu vực trưng bày thức ăn để cho phép đầu bếp thể hiện kỹ năng nấu ăn trực tiếp trước khách hàng. Tại đây đầu bếp sẽ thể hiện kỹ năng chế biến các món ăn phức tạp như sushi, hải sản sống hay thực hiện các kỹ thuật pha chế độc đáo trên bàn trước khách hàng. Điều này tạo nên một không gian trình diễn nấu ăn thú vị và tăng sự tương tác giữa đầu bếp và khách hàng.

Hiện nay ở Việt nam rất nhiều nhà hàng Sushi Nhật áp dụng ý tưởng này. Hoặc bạn cũng có thể tìm thấy các tiết mục múa đổi mặt hay múa mì tại chuỗi nhà hàng lẩu HAIDILAO.

6 ý tưởng giải trí sáng tạo tăng thêm sức hấp dẫn cho nhà hàng của bạn


Khu vui chơi cho trẻ em

Ý tưởng xây dựng các khu vui chơi dành cho trẻ em trong nhà hàng là một cách thông minh để thu hút đối tượng khách hàng có trẻ nhỏ. Khi nhà hàng có khu vực chơi riêng biệt và an toàn cho trẻ em, gia đình sẽ có thể thưởng thức bữa ăn một cách thoải mái và trẻ em cũng có thể vui chơi trong khi đợi thức ăn hoặc sau khi đã ăn xong. 

Hãy chú bố trí ở gần khu vực ngồi của cha mẹ, để sao cho trẻ em có thể thoải mái vui chơi và cha mẹ yên tâm khi bé ở gần. Nhà hàng nên đảm bảo có nhân viên giám sát khu vực vui chơi để đảm bảo an toàn cho trẻ em và hỗ trợ khi cần thiết. Những nhân viên này cũng có thể tham gia vào các hoạt động chơi cùng trẻ em để tạo sự thân thiện và gần gũi.

Nhà hàng nên tích hợp thực đơn dành riêng cho trẻ em, bao gồm các món ăn phổ biến và đầy đủ thành phần dinh dưỡng cho trẻ. 

Tổ chức hoạt động giải trí theo sự kiện, theo mùa 

Nhà hàng có thể tổ chức các hoạt động giải trí đặc biệt liên quan đến các sự kiện lễ hội, ngày lễ hay dịp đặc biệt trong năm. Ví dụ, tổ chức bữa tiệc Halloween, đêm nhạc Valentine, buổi triển lãm nghệ thuật vào ngày Quốc tế Phụ nữ, hay các trận thể thao lớn trong mùa world cup,...

Ngoài ra, nhà hàng còn có thể tận dụng các thay đổi theo mùa để tổ chức các hoạt động giải trí phù hợp với thời tiết và tâm trạng của khách hàng. Ví dụ, tổ chức tiệc ngoài trời vào mùa xuân, buổi triển lãm hoa vào mùa hè, tiệc BBQ vào mùa hè và thu,... Cùng với đó là đưa ra các ưu đãi, mức giảm giá nhỏ để thu hút khách hàng vào những dịp đặc biệt này.

Ms. Smile

Kinh nghiệm chọn nhạc cho nhà hàng

Tags:
6 ý tưởng giải trí sáng tạo tăng thêm sức hấp dẫn cho nhà hàng của bạn
4.7 (477 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN