7 Mẹo nhỏ cho chuyến du lịch cùng bé

Tham gia những chuyến du lịch cùng ba mẹ sẽ giúp bé khám phá nhiều điều thú vị, làm quen với môi trường bên ngoài. Tuy nhiên khi đi du lịch cùng bé đòi hỏi sẽ cần chuẩn bị nhiều hơn cũng như có nhiều vấn đề cần quan tâm hơn. Ba mẹ theo dõi 6 mẹo nhỏ dưới đây để có một kỳ nghỉ trọn vẹn và ý nghĩa cùng bé yêu nhé.

7 Mẹo nhỏ cho chuyến du lịch cùng bé

 

- Lựa chọn thời gian 

Trẻ em khá nhạy cảm nếu gặp phải thời tiết quá nóng hay quá lạnh, ba mẹ có thể chọn những chuyến du lịch biển vào mùa hè hoặc vào những thời điểm ấm áp như mùa mùa xuân hoặc mùa thu.

Tránh đi du lịch vào những kỳ nghỉ, dịp lễ hội đông đúc vì sẽ dẫn đến những trải nghiệm mệt mỏi cho cả bé và ba mẹ. 

- Chọn địa điểm phù hợp

Thông thường tùy theo độ tuổi của bé mà ba mẹ sẽ chọn địa điểm du lịch phù hợp. Cụ thể như đối với trẻ nhỏ dưới 3 tuổi  thể trạng còn yếu ớt, dễ mệt mỏi sẽ không phù hợp với những chuyến đi quá dài hoặc những nơi du lịch mạo hiểm, khám phá những địa điểm như hang động, leo núi,.... ba mẹ có thể chọn những khu du lịch nghỉ dưỡng, gần gũi cảnh quan thiên nhiên, ít phải dịch chuyển sẽ thích hợp cho gia đình có con nhỏ hơn.

Đối với những trẻ lớn hơn ba mẹ có thể hỏi ý kiến của con hoặc chọn những địa điểm phù hợp với tính cách của trẻ, trẻ thích yên tĩnh hay hiếu động, thích khám phá thiên nhiên hay chơi trò chơi vui vẻ,.... Ba mẹ cũng có thể cân nhắc những địa điểm có nhiều hoạt động khác nhau để bé được thoải mái trải nghiệm, tất nhiên những hoạt động đó cần phù hợp với lứa tuổi.

- Lên lịch trình chi tiết

Ba mẹ nên xem xét kỹ địa điểm sẽ đến và các hoạt động tham quan tại đó để lên một lịch trình chi tiết trước chuyến đi phù hợp với cả gia đình. Nên đặt trước khách sạn, nhà hàng, phương tiện di chuyển và lựa chọn lịch trình thoải mái, tránh di chuyển nhiều và thời gian giữa các hoạt động đủ dài để bé và gia đình nghỉ ngơi. 

Lưu ý đối với mỗi hãng hàng không, khách sạn, tour du lịch sẽ có chính sách riêng đối với hành khách là trẻ em. Vì vậy khi đặt vé, đặt phòng ba mẹ cần thông tin rõ số lượng bé đi cùng cũng như độ tuổi chính xác của từng bé.

7 Mẹo nhỏ cho chuyến du lịch cùng bé

 

- Chuẩn bị những món đồ dùng cần thiết cho bé

Đây là khâu quan trọng nhất trước mỗi chuyến đi, khi có trẻ nhỏ đi cùng thì đồng nghĩa cần mang theo rất nhiều đồ dùng, đặc biệt là các em bé nhỏ. Ba mẹ nên liệt kê một danh sách cần thiết trước để tránh bỏ quên đề khi sắp xếp hành lý. Cụ thể như:

  •  Quần áo, mũ là đồ không thể thiếu cho mỗi chuyến đi, tùy điều kiện thời tiết mà ba mẹ nên chuẩn bị trang phục phù hợp cho bé. Những bộ đồ thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, mũ che nắng, khẩu trang nếu đi du lịch vào dịp hè. Đồ ấm áp, tất, mũ, găng tay cho tiết trời lạnh.

  • Nên mang xe đẩy để đỡ phải bế con. Nếu phải đi bộ nhiều thì xe đẩy có thể dùng cho trẻ tới 5 tuổi. Xe đẩy nên dùng loại lớn, có mái che để nếu cần thì ngả ra cho bé nằm ngủ và tránh mưa nắng. Các xe đẩy lớn cũng có tầng dưới để túi để đồ cho bé. Hoặc bé nhỏ dưới 1 tuổi có thể mang theo đai địu trẻ để có thể địu con và giải phóng được đôi tay thay vì phải mệt mỏi bế ẵm. Tại nhiều địa điểm du lịch hiện nay có dịch vụ cho thuê xe đẩy, địu em bé rất tiện lợi cho gia đình có trẻ nhỏ. 

  • Sữa, bình sữa, bình nước nóng loại nhỏ, cháo, mì ăn liền, xúc xích, bánh, hoa quả để chủ động việc ăn uống cho con.

  •  Bỉm, giấy vệ sinh khô, ướt, xà phòng không cần nước, túi nilon… để chủ động việc vệ sinh cho bé.

  • Bình xịt chống côn trùng, kem chống nắng,dầu tràm,... để giúp bé chống chọi với thời tiết và côn trùng.

  • Một số loại thuốc để chữa các bệnh thông thường cho bé: ho, sốt, cảm cúm, đau bụng, tiêu chảy, cặp nhiệt độ, bông, băng,. ..

  •  Ba mẹ cũng đừng quên mang  theo giấy tờ của bé để trình diện cho hàng không, khách sạn..  

  • Nên có một vài đồ chơi nhỏ nhẹ yêu thích của bé để dỗ bé không quấy khóc.

Đối với những vật dụng như bỉm, khăn, đồ ăn vặt,... ba mẹ có thể mang theo số lượng vừa phải và có thể mua thêm khi đã đến địa điểm du lịch. Nên bỏ tất cả đồ dùng của trẻ vào một hành lý riêng để có thể dễ dàng tìm thấy khi cần. Bên cạnh đó, nên chia ra thêm một túi nhỏ xách tay bao gồm những thứ cần thiết để bé dùng mọi lúc như quần áo, bỉm,  khăn giấy, sữa, bánh ăn dặm, nước uống.

- Lựa chọn phương tiện di chuyển

Đối với phương thức di chuyển tới địa điểm du lịch thì tùy theo khoảng cách xa hay gần mà ba mẹ lựa chọn hình thức khác nhau như: Xe gia đình, taxi, xe khách hay tàu hỏa, máy bay. Lưu ý quá trình di chuyển này không nên diễn ra trong nhiều giờ, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả trẻ và bố mẹ. 

Phương tiện di chuyển tại điểm tham quan cũng cần chú ý, chọn dịch vụ xe thoải mái, tránh đông đúc gây khó chịu cho bé. Tiện lợi nhất ba mẹ có thể sử dụng dịch vụ xe điện tham quan hoặc thuê xe tự lái.

7 Mẹo nhỏ cho chuyến du lịch cùng bé

- Cách chăm bé trong chuyến du lịch

Phải chấp nhận rằng khi đi du lịch thì lịch trình sinh hoạt của bé và ba mẹ đều bị thay đổi. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo nhu cầu ăn uống, ngủ nghỉ đầy đủ để bé có đủ năng lượng, giữ tâm trạng tốt nhất trong suốt hành trình. Khi đi chơi ba mẹ hãy chấp nhận con chơi đùa lấm bẩn một chút để trẻ thoải mái khám phá. Sau đó, có thể rửa tay xà phòng thường xuyên cho trẻ.

Ba mẹ nên phối hợp trong việc chăm sóc ăn uống, vệ sinh cho bé, người này chăm bé thì người kia xách đồ hoặc nhờ những thành viên khác hỗ trợ (nếu có). Có như thế thì mới đảm bảo cả gia đình có chuyến du lịch vui vẻ, trọn vẹn.

- Đảm bảo an toàn cho bé trong mỗi chuyến đi

Ba mẹ luôn nhớ để mắt đến trẻ mọi lúc mọi nơi bởi vì trẻ nhỏ khá hiếu động, chỉ cần lơ là một chút có thể bé liền rời khỏi tầm mắt và gặp phải những rủi ro không ai muốn.

Đối với trẻ lớn đã có nhận thức, trước và trong mỗi chuyến đi ba mẹ nên cung cấp cho con những kiến thức để bảo vệ bản thân hay làm gì khi đi lạc. Ba mẹ nên ghi mảnh giấy có đầy đủ thông tin bao gồm tên tuổi của trẻ, địa chỉ khách sạn đang ở, tên và số điện thoại của cha  mẹ bỏ vào túi của trẻ. Đây là cách nên làm nếu trẻ đi lạc, vì dù trẻ có thuộc số điện thoại ba mẹ nhưng trong tình huống đó hầu hết trẻ sẽ hoảng loạn không thể nhớ được gì.

Chuẩn bị đầy đủ sẽ giúp cho chuyến đi du lịch của gia đình không còn khó khăn hay khiến bạn mệt mỏi. Chúc bạn có một chuyến du lịch thú vị cùng bé yêu và đừng quên chụp ảnh để lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ nhé.

10+ bí quyết du lịch tiết kiệm nhưng vẫn thú vị 

Ms. Smile

Tags:
7 Mẹo nhỏ cho chuyến du lịch cùng bé
4.0 (050 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN