9 Điều nhân viên lễ tân cần biết về khách sạn đang làm việc

Bạn là nhân viên lễ tân mới vào nghề? Bạn muốn tìm hiểu thông tin về khách sạn mình đang làm việc để phục vụ khách lưu trú tốt hơn nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo lắng, Hoteljob.vn sẽ giúp bạn liệt kê “9 Điều nhân viên lễ tân cần biết về khách sạn đang làm việc”.

9 Điều nhân viên lễ tân cần biết về khách sạn đang làm việc

Bạn là ứng viên lễ tân mới vào nghề? (Ảnh nguồn Internet)

► Vì sao nhân viên lễ tân cần phải tìm hiểu thông tin về khách sạn đang làm việc?

Đối với khách lưu trú trong khách sạn, khi cần biết một thông tin gì hay cần phản ánh, phàn nàn vấn đề nào đó thì người đầu tiên và duy nhất mà họ nghĩ đến chính là nhân viên lễ tân. Chính vì thế mà lễ tân khách sạn được xem là “đầu mối” thông tin – tin tức của khách sạn. Do đó, để thực hiện tốt nhiệm vụ của một Receptionist và phục vụ khách lưu trú tốt nhất - ứng viên đảm trách vị trí này cần phải tìm hiểu và nắm các thông tin quan trọng về khách sạn đang làm việc.

► 9 Điều nhân viên lễ tân cần biết về khách sạn đang làm việc

- Thông tin liên lạc của khách sạn

  • Tên chính thức của khách sạn
  • Địa chỉ cụ thể: số, tên đường, phường/xã, quận/huyện, tỉnh/thành phố.
  • Số điện thoại
  • Số Fax
  • Mã điện thoại quốc gia
  • Địa chỉ email khách sạn
  • Địa chỉ website khách sạn

⇒ Mục đích: trả lời ngay cho khách các câu hỏi liên quan đến thông tin liên lạc của khách sạn.

- Cách chỉ đường đến khách sạn

  • Biết cách chỉ đường đến khách sạn bằng taxi, phương tiện giao thông công cộng, ô tô, đi bộ…
  • Biết các tuyến đường dẫn đến khách sạn từ các khu vực khác nhau: sân bay, ga xe lửa, bến xe, trạm xe buýt, trung tâm thành phố, vị trí của khách sạn trên bản đồ…

Mục đích: trong trường hợp được yêu cầu chỉ đường có thể đưa ra chỉ dẫn chính xác.

9 Điều nhân viên lễ tân cần biết về khách sạn đang làm việc

Nhân viên lễ tân cần thành thạo cách chỉ đường đến khách sạn (Ảnh nguồn Internet)

- Hiểu biết về các loại phòng khách sạn

  • Biết đặc trưng các loại phòng khách sạn: view phòng, các dịch vụ - tiện nghi tương ứng.
  • Mức giá các loại phòng đang được áp dụng.
  • Vị trí phân bố các loại phòng trong sơ đồ chung của khách sạn.
  • Đường đi đến tất cả các phòng trong khách sạn.

⇒ Mục đích: để giới thiệu và bán phòng cho khách Walk-in, đáp ứng được nhu cầu -mong muốn của khách.

- Hiểu biết về các bộ phận trong khách sạn

  • Biết chức năng – nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn.
  • Biết tên các Trưởng bộ phận trong khách sạn.
  • Biết số liên lạc nội bộ đến các bộ phận…

⇒ Mục đích: để liên hệ nhanh chóng đến các bộ phận khi cần đáp ứng các yêu cầu, giải quyết phàn nàn của khách.

9 Điều nhân viên lễ tân cần biết về khách sạn đang làm việc

Nhân viên lễ tân cần biết số liên lạc nội bộ đến tất cả các bộ phận của khách sạn (Ảnh nguồn Internet)

- Hiểu biết về dịch vụ F&B của khách sạn

  • Biết tên các outlet dịch vụ F&B của khách sạn: nhà hàng, quầy bar, quán café, lounge
  • Giờ mở cửa các outlet.
  • Món ăn, thức uống chủ đạo – được yêu thích.
  • Các chương trình khuyến mãi đặc biệt.
  • Có yêu cầu đặt trước không?
  • Mức giá áp dụng…

⇒ ​Mục đích: để giới thiệu đến khách lưu trú thông tin cụ thể về các dịch vụ ẩm thực của khách sạn.

- Hiểu biết về phòng hội thảo – phòng tiệc của khách sạn

  • Biết tên các phòng hội thảo – phòng tiệc
  • Vị trí các phòng trong sơ đồ chung của khách sạn.
  • Đường đi đến các phòng.
  • Kích thước, sức chứa của phòng.
  • Số điện thoại liên hệ trực tiếp đến nhân viên phục trách hoạt động book dịch vụ phòng hội thảo, tiệc…

⇒ Mục đích: để cung cấp một số thông tin cơ bản cho khách khi được hỏi về dịch vụ thuê phòng hội thảo, phòng tiệc và chỉ dẫn đường đi cho khách.

9 Điều nhân viên lễ tân cần biết về khách sạn đang làm việc

Bạn có trả lời nhanh được câu hỏi: “Phòng tiệc của khách sạn có sức chứa lớn nhất bao nhiêu khách?” (Ảnh nguồn Internet)

- Hiểu biết về các dịch vụ trọn gói của khách sạn

  • Dịch vụ trọn gói nào đang được khách sạn cung cấp.
  • Thông tin chi tiết về chương trình khuyến mãi đặc biệt các dịch vụ trọn gói.
  • Thời hạn áp dụng các chương trình ưu đãi…

⇒  Mục đích: để có thể cung cấp nhanh thông tin về các dịch vụ trọn gói và thúc đẩy quảng bá dịch vụ đến khách lưu trú.

- Hiểu biết về các dịch vụ khác của khách sạn

  • Biết vị trí và cách chỉ dẫn đường đi đến trung tâm cung cấp dịch vụ văn phòng, phòng tập Gym, trung tâm dịch vụ Spa, hồ bơi, phòng karaoke, khu trò chơi, khu vui chơi cho trẻ em… của khách sạn.
  • Giờ phục vụ của các dịch vụ này.
  • Thông tin cơ bản về các dịch vụ này của khách sạn: các gói dịch vụ, chương trình khuyến mãi đang áp dụng…

⇒  Mục đích: để cung cấp thông tin cho khách về các dịch vụ tiện ích của khách sạn khi check-in hoặc khi được hỏi.

9 Điều nhân viên lễ tân cần biết về khách sạn đang làm việc

Nhân viên lễ tân cần phải nắm thông tin cơ bản về các dịch vụ của khách sạn để cung cấp cho khách khi cần thiết (Ảnh nguồn Internet)

- Biết mức giá các dịch vụ khác nhau trong khách sạn

  • Mức giá dịch vụ giặt là
  • Mức giá dịch vụ trông giữ trẻ của Babysitter
  • Mức giá thuê các trang thiết bị
  • Mức giá dịch vụ xem phim trong khách sạn
  • Giá đồ uống + thức ăn vặt trong mini bar phòng lưu trú của khách…

⇒ Mục đích: để sẵn sàng trả lời các câu hỏi về mức giá dịch vụ của khách lưu trú trong khách sạn.

► Nhân viên lễ tân mới đi làm có thể tìm hiểu thông tin này ở đâu?

Những nhân viên lễ tân có thể tìm hiểu – cập nhật thông tin về khách sạn, các dịch vụ đang được triển khai thông qua các kênh:

  • Website khách sạn
  • Fanpage khách sạn
  • Brochure giới thiệu khách sạn, tờ rơi – tập gấp giới thiệu thông tin chi tiết các dịch vụ của khách sạn
  • Hỏi thông tin từ đồng nghiệp, quản lý…

9 Điều nhân viên lễ tân cần biết về khách sạn đang làm việc

Nhân viên lễ tân có thể tìm hiểu thông tin về khách sạn mình đang làm việc qua nhiều kênh khác nhau (Ảnh nguồn Internet)

Với những thông tin đã chia sẻ trong bài viết “9 Điều nhân viên lễ tân cần biết về khách sạn đang làm việc” trên đây, hy vọng sẽ giúp các ứng viên mới vào nghề biết mình cần phải học hỏi, tìm hiểu điều gì để phục vụ khách hàng tốt nhất và làm tiền đề để trở thành lễ tân giỏi.

Ms. Smile

Tags:
9 Điều nhân viên lễ tân cần biết về khách sạn đang làm việc
4.5 (115 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN