Hà Nội – Đã dẹp chợ bán thịt ôi thiu không đảm bảo an toàn thực phẩm !

 

Thông tin về chợ thực phẩm bẩn chuyên bán các loại thịt đã ôi thiu tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Hà Nội đã khiến nhiều người lo lắng. Người dân Hà Nội cho rằng các loại thịt này chủ yếu được tuồn vào các quán ăn, các bếp ăn khu nghiệp…Ngoài ra do mức lương còn eo hẹp nhiều công nhân cũng ghé mua thịt tại khi chợ này. Không biết bao nhiêu người đã ăn phải các loại thịt không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại đây.

Sau khi thông tin về chợ thịt bẩn được các báo chí phanh phui, cơ quan chức năng đã vào cuộc để loại bỏ chợ cóc này để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như ổn định trật tự trên địa bàn.

vệ sinh an toàn thực phẩm
Chợ thực phẩm ôi thiu gần khu công nghiệp Bắc Thăng Long

 

Theo phản ánh khu chợ cóc này nằm ngay cạnh khu công nghiệp Bắc Thăng Long, và giữa hai xã Kim Chung và Đại Mạch, thuộc khu việc ngoại thành Hà Nội. Chợ được bàn bán la liệt các loại thịt, giò đã chuyển màu, ôi thiu. Thịt ở đây được bán chỉ với 30.000 đồng / 1 kg. Đây đa phần là các loại thịt được tuồn về từ các khu chợ khác khi không bán hết và các loại thịt của lợn, gà, bò bị bệnh, bị chết. Đến khu chợ này người lạ phải rùng mình vì thịt bốc mùi, ruồi bâu kín.

Chợ được bán từ 12h trưa đến 15h chiều hàng ngày. Không chỉ chuyên bán thịt ôi thiu mà khu chợ này còn tạo ra tình hình phức tạp, mất trật tự trên địa bàn, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

an toàn thực phẩm
Khu chợ cóc này đã bị cơ quan chức năng dẹp bỏ 

 

Ngày 10/4 công an hai xã Kim Chung và Đại Mạch đã phối hợp cùng nhau tháo giỡ khu chợ này. Toàn bộ lều quán, quầy thịt đều được đưa về trụ sở công an xã. Công an hai xã cũng cho biết trước đây đã từng tịch thu các loại thịt bẩn cũng như nhắc nhở các tiểu thương vi phạm. Tuy nhiên nhiều người vẫn tái phạm do mức phạt chưa đủ răn đe.

Khi được hỏi đến biện pháp để sau khi dẹp chợ cóc các tiêu thưởng không họp lại. Đại diện công an hai xã cho biết hiện tại để ngăn chặn tình trạng các tiểu thương lén lút tái họp chợ, xã đã cử công an viên túc trực tại khu chợ cóc. Và sẽ quyết liệt xử phạt cũng như mời về đồn làm việc nếu phát hiện có sai phạm.

Hi vọng với sự quyết luyệt của cơ quan chức năng những khu chợ bán những thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn này sẽ không còn tồn tại nữa. Người dân giảm bớt nguy cơ ăn phải các loại thực phẩm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về dịch bệnh, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

 

Tags:
Hà Nội – Đã dẹp chợ bán thịt ôi thiu không đảm bảo an toàn thực phẩm !
4.3 (823 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN