Những loại thực phẩm khiến những bà nội trợ run tay khi mua !

 

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đang nóng hơn bao giờ hết. Khi hàng loạt vụ việc sử dụng hóa chất trong nuôi trồng, sản xuất và bảo quản thực phẩm được báo chí và cơ quan chức năng phanh phui, khiến người tiêu dùng thực sự lo lắng. Có những loại thực phẩm khiến các bà nội trợ phải run tay khi mua.

Thịt bò !

Trong vài năm trở lại đây khi mua thịt bò các bà nội trợ luôn phải cố gắng quan sát kỹ bởi thông tin thịt bò giả được làm từ thịt lợn tẩm hóa chất trang tràn làm khắp cả nước. Dù nhiều báo điện tử, báo giấy cũng như các chuyên gia đã đưa ra nhiều cách phân biệt thịt bò thật giả, chị em cũng rỉ tai nhau nhiều bí quyết nhưng vẫn khiến người ta vừa mua vừa nơm nớp lo sợ. Chưa kể phân biệt thịt bò tươi còn có khả năng nhưng các loại thực phẩm làm từ thịt bò như giò bò, xúc xích bò thì khách hàng hầu như không thể phân biệt nổi.

vệ sinh an toàn thực phẩm
Thịt lợn ngâm hóa chất để giả thịt bò

 

Chưa kể các loại thịt được bơm thêm nước, thuốc tăng trọng để tăng thêm trọng lượng sản phẩm. Người tiêu dùng không chỉ thiệt thòi về kinh tế khi mua mà còn ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng khi sử dụng những loại thực phẩm này.

Rau muống

Rau muống là món ăn ưa thích và quen thuộc của nhiều gia đình Việt Nam, đặc biệt là trong mùa hè. Nhưng đây cũng là loại rau nằm trong danh sách những loại rau khiến người ta phải lo sợ khi mua. Bởi rau muống thường được người trồng phun đủ các loại chất kích thích độc hại để có thể thu hoạch rau trong thời gian ngắn nhất, rau xanh mơn mởn trông rất đẹp mắt.

vệ sinh an toàn thực phẩm
Rau muống cũng là một trong những thực phẩm khiến người ta lo lắng

 

Gần đây lại có thêm những vụ việc tưới dầu nhớt cho rau muống được đưa ra trước dư luận. Những kênh nước phục vụ trồng rau muống xung quanh nội thành Hà Nội có màu đen kịt, xung quanh đó là đầy đủ các loại chai lọ và vỏ thuốc trừ sâu, cùng các loại hóa chất kích thích khác.

Rau muống sau khi được hái được rửa qua bằng những vũng nước không thể bẩn hơn trước khi đến các chợ đầu mối sau đó đến tay người tiêu dùng.

Hoa quả tẩm hóa chất

Nếu cách đây 10 năm người ta chỉ lo sợ hoa quả bị phun các loại thuốc sau hay bị sử dụng các loại hóa chất bảo quản để được thời gian dài thì giờ đây người ta lại lo sợ thêm các loại hóa cất kích thích chín. Các loại chuối, sầu riêng, mít…chỉ cần tẩm qua loại hóa chất này là chín một cách nhanh chóng, có màu đẹp mà bằng mắt thường người ta không có cách nào phân biệt được.

Rồi đến những vụ việc dưa hấu chưng hàng năm không bị hư hỏng, cà chua chín đỏ nhưng còn cứng khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang khi chọn mua những loại hoa quả mà mình và cả nhà yêu thích.

 

vệ sinh an toàn thực phẩm
Chuối ngâm tẩm hóa chất chín cực nhanh

 

Các loại đồ ăn sẵn

Đồ ăn sẵn tiện lợi, ngon miệng nhưng đằng sau đó ẩn chứa rất nhiều mối hiểm họa về mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Những xâu thịt nướng, xúc xích nước trước cổng trường mà chị em vẫn thường bị con mình “ép” mua mỗi khi tan trường. Câu chuyện chân gà đông lạnh mấy năm được đưa ra tẩm ướp gia vị và nướng lên để bán cho khách hàng. Hay các loại nội tạng động vật đã ôi thui, rửa qua hóa chất lại trở nên trắng và ngon như bình thường được tuồn vào các quán nhậu. Đây là những việc đã quá phổ biến đối với chúng ta. Có người biết nhưng cố tình làm lơ vì “ sống chết có số” có người thì hạn chế tối đa việc mua các loại đồ ăn sẵn được bán trên thị trường. Nhất là đối với các loại đồ ăn không có thương hiệu, không có nhãn mác, được bày bán ở lề đường.

vệ sinh an toàn thực phẩm
Đồ ăn sẵn mất vệ sinh bủa vây cổng trường

 

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trở nên đáng lo nên các bà nội trợ cố gắng mua thực phẩm về chế biến để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà. Nhưng rau bẩn, thịt tẩm hóa chất, gia vị giả, khiến họ gần như bất lực. Để có một mâm cơm ngon, an toàn dường như đang trở thành điều “xa xỉ” với mọi gia đình Việt Nam.

Tags:
Những loại thực phẩm khiến những bà nội trợ run tay khi mua !
4.3 (673 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN