4 Bài Học Để Đời Từ Bếp Trưởng Lừng Danh Gordon Ramsay

Gordon Ramsay (người Scotland) - “ông vua truyền hình thực tế về ẩm thực” - được biết đến là một trong những Bếp trưởng nổi tiếng nhất thế giới hiện nay, sở hữu hàng loạt nhà hàng sang trọng với 14 sao vàng Michelin danh giá. Gordon không chỉ được ngưỡng mộ về tài nấu nướng thiên phú, khả năng kinh doanh giỏi mà ông còn là tấm gương để nhiều đầu bếp theo nghề học hỏi….

Ảnh nguồn Internet

► Chất lượng món ăn phải được đặt lên hàng đầu

Với Gordon Ramsay, một nhà hàng muốn đạt được sự thành công bền vững phải đặt chất lượng món ăn làm nền tảng hàng đầu. Để chế biến được những món ăn chất lượng, nguyên liệu phải tươi ngon nhất, dụng cụ chế biến đạt chuẩn, không gian nhà bếp sạch sẽ và người đầu bếp phải là người có tay nghề, am hiểu về ẩm thực. Lần đầu tiên, thực khách có thể đến nhà hàng là vì tò mò nhưng điều khiến họ muốn quay trở lại vào những lần sau nữa là chất lượng món ăn và cũng là chất lượng dịch vụ nhà hàng.

Ảnh nguồn Internet

Ảnh nguồn Internet

► Am hiểu thị trường – khách hàng

Trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực, việc am hiểu thị trường – khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Người đầu bếp cần phải biết đối tượng khách hàng chính của mình muốn gì, xu hướng thị trường ẩm thực hiện tại là gì… để có sự đáp ứng phù hợp và kịp thời nhất. Người đầu bếp không thể đưa những món mình thích, mình nghĩ là ngon để phục vụ thực khách mà cần phục vụ những gì thực khách mong muốn.

Tìm hiểu thêm: Rã Đông Thực Phẩm Và 3 Điều Nhân Viên Bếp Khách sạn – Nhà Hàng Cần Biết

Ảnh nguồn Internet

► Tập trung vào những gì tốt nhất

Một menu nhà hàng phong phú có thể đem đến cho thực khách nhiều sự lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên điều này cũng như một “con dao hai lưỡi”, có thể khiến nhà hàng đánh mất đi bản sắc định hướng ban đầu. Trong trường hợp khách order nhiều món khác nhau nhưng nhân sự bếp ít, làm cho quá trình chế biến món ăn không được kỹ càng, dẫn đến chất lượng món ăn không đảm bảo và hệ quả là nhà hàng mất khách. Lời khuyên từ Bếp trưởng Gordon là một menu nhà hàng không nên dàn trải quá nhiều món mà chỉ nên tập trung vào những món phục vụ thực khách được tốt nhất.

Ảnh nguồn Internet

► Dè chừng thói tự mãn

Qua quá trình kinh doanh và quan sát ngành kinh doanh dịch vụ ẩm thực, Gordon nhận thấy nhiều nhà hàng đang “ăn nên làm ra” lại để mất nhiều thực khách là do sự lơ làvề chất lượng dịch vụ. Việc “tự mãn nguyện với thành công hiện có”, không còn khắt khe về chất lượng món ăn hay cung cách phục vụ sẽ khiến tình hình kinh doanh của nhiều nhà hàng ngày càng tụt dốc. Do đó, các đầu bếp nhà hàng lúc nào cũng cần phải ưu tiên đề cao chất lượng món ăn – món ăn được đem ra phục vụ khách cần đạt chuẩn chất lượng - đừng phục vụ khách món mà bản thân mình cảm thấy chưa ưng ý.

Ảnh nguồn Internet

Xem thêm: 30 kiểu décor món ăn hấp dẫn trẻ nhỏ nhân viên bếp nhà hàng, khách sạn cần biết

Ms.Smile

Tags:
4 Bài Học Để Đời Từ Bếp Trưởng Lừng Danh Gordon Ramsay
4.8 (798 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN