Bạn biết gì về 5 nữ đầu bếp xuất sắc nhất thế giới?

Những nữ đầu bếp giỏi nhất thế giới đều là những người phụ nữ tài năng, bản lĩnh, đã tự tin bước khỏi căn bếp gia đình để thể hiện đam mê nấu nướng của bản thân. Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu về 5 nữ đầu bếp xuất sắc nhất thế giới từ năm 2013 đến 2017 do tạp chí Restaurant uy tín của Anh bình chọn, để xem ở họ có gì đặc biệt…

Bạn biết gì về 5 nữ đầu bếp xuất sắc nhất thế giới

Nadia Santini – Nữ đầu bếp xuất sắc nhất thế giới 2013

Nadia Santini là một nữ đầu bếp người Ý. Dù không được đào tạo chính thức để hành nghề đầu bếp nhưng với niềm đam mê ẩm thực mãnh liệt cùng với sự nỗ lực học hỏi của bản thân, Nadia đã trở thành một đầu bếp. Sau khi kết hôn, vì gia đình chồng của Nadia sở hữu nhà hàng Del Pescotore 3 sao Michelin nên Nadia được xem là bếp trưởng – là “linh hồn” trong gian bếp của nhà hàng – nổi tiếng với những món ăn được kết hợp độc đáo giữa yếu tố truyền thống và hiện đại. Nadia Santini là nữ đầu bếp đầu tiên của “đất nước hình chiếc ủng” sở hữu danh hiệu 3 sao Michelin. Bà hiện đang điều hành nhà hàng của gia đình tại thành phố Mantova, Italia.

Bạn biết gì về 5 nữ đầu bếp xuất sắc nhất thế giới

Helena Rizzo – Nữ đầu bếp xuất sắc nhất thế giới 2014

Helena Rizzo (Brazil) từng là một người mẫu – một kiến trúc sư nhưng lại lựa chọn con đường của một đầu bếp chuyên nghiệp. Ngay từ năm 17 tuổi, Helena đã bắt đầu làm việc trong các nhà hàng để kiếm tiền trang trải học phí. Sau khi tốt nghiệp và làm công việc của một kiến trúc sư, cơ hội được đi nhiều nước châu Âu đã khiến Helena Rizzo nhận ra tình yêu với nghề đầu bếp của mình. Chính đam mê đó đã thôi thúc cô quyết tâm học hỏi để trở thành một đầu bếp. Helena từng làm việc cho một nhà hàng 3 sao Michelin ở thành phố Girona (Tây Ban Nha).

Năm 2004, Helena trở về quê hương Brazil và cùng chồng, bạn bè mở nhà hàng lấy tên là Mani – chuyên phục vụ các món ăn mang phong cách Brazil đương đại. Với tài năng của mình, năm 2014, Helena Rizzo được tôn vinh là “Nữ đầu bếp số 1 thế giới”.

Tìm hiểu thêm: 7 Suy nghĩ sai lầm về nghề đầu bếp

Bạn biết gì về 5 nữ đầu bếp xuất sắc nhất thế giới

Helene Darroze – Nữ đầu bếp xuất sắc nhất thế giới 2015

Mặc dù là con “nhà nòi” với 4 thế hệ đều làm đầu bếp nhưng Helene Darroze (Pháp) lại chọn theo học về Quản trị kinh doanh. Sau khi tốt nghiệp Đại học vào năm 1990, Helene làm việc cho Alain Ducasse (Lee Louis XV, Monaco). Sau 3 năm, Helene về phụ trách công việc kinh doanh cho nhà hàng của gia đình. Tuy nhiên, đến năm 1999, do khó khăn về tài chính, nhà hàng của gia đình Helene Darroze phải đóng cửa. Bà quyết định chuyển hướng theo nghiệp của gia đình, học trở thành một đầu bếp.

Năm 2001, Helene tự mở nhà hàng đầu tiên của mình, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, nhanh chóng sau đó nhà hàng đã nhận được 1 sao Michelin danh giá. Đến năm 2009, nhà hàng nhận sao thứ 2 và ngôi sao thứ 3 được trao tặng vào năm 2011. Helene Darroze là nữ đầu bếp đầu tiên trên thế giới được trao tặng 3 sao vàng Michelin. Năm 2012, bà được Hội Legion of Honour Pháp trao tặng tước hiệu Hiệp sĩ cao quý và được công nhận là đầu bếp nữ số 1 thế giới vào năm 2015.

Bạn biết gì về 5 nữ đầu bếp xuất sắc nhất thế giới

Dominique Crenn – Nữ đầu bếp xuất sắc nhất thế giới 2016

“Không gì là không thể” là câu nói gắn liền với nữ đầu bếp Dominique Crenn. Sinh ra và lớn lên tại Pháp, sau khi tốt nghiệp Đại học với tấm bằng cử nhân Kinh doanh quốc tế, Dominique đi du lịch nhiều nơi và thưởng thức món ăn của nhiều nền văn hóa khác nhau. Dominique chỉ chính thức bén duyên với sự nghiệp đầu bếp khi đến San Francisco vào năm 1988. Bà đã làm việc cho nhiều khách sạn – nhà hàng danh tiếng như: Park Hyatt Grill, Yoyo Bistro, Campton Place, 2223 Market. Sau 10 năm theo nghề đầu bếp, năm 1997, Dominique Crenn là người phụ nữ đầu tiên được đảm nhận vị trí Bếp trưởng khách sạn Continental (Jakarta, Indonesia) – một dấu ấn của nền ẩm thực thế giới.

Năm 2011, Dominique quyết định mở nhà hàng lấy tên là Atelier Crenn (San Francisco). Nhà hàng nhanh chóng sau đó đã nhận được 2 sao vàng Michelin – một chứng nhận danh giá trong ngành ẩm thực thế giới. Năm 2016, Dominique Crenn được trao tặng danh hiệu nữ đầu bếp xuất sắc nhất thế giới. Dominique cũng chính là ý tưởng tạo hình cho nhân vật nữ đầu bếp Colette Tatou trong bộ phim hoạt hình Ratatouille nổi tiếng.

Bạn biết gì về 5 nữ đầu bếp xuất sắc nhất thế giới

Ana Ros – Nữ đầu bếp xuất sắc nhất thế giới 2017

Dù không theo học nghề đầu bếp chuyên nghiệp nhưng tài năng cùng lối tư duy phòng khoáng của bản thân đã giúp Ana Ros trở thành một đầu bếp giỏi và được tôn vinh là “Nữ đầu bếp xuất sắc nhất thế giới 2017”. Ana Ros hiện đang làm đầu bếp ở một nhà hàng nhỏ ở khu vực Tây bắc Slovenia – trên dãy núi Alpes. Ana tự sáng tạo ra những công thức nấu ăn độc đáo, sử dụng những nguyên liệu do nhà hàng tự trồng.

Danilo Turk - cựu Tổng thống Slovenia là một khách hàng quen thuộc của nhà hàng và vô cùng yêu thích các món ăn độc đáo của Ana Ros: “Cô ấy đã chứng tỏ được tài năng của mình bằng việc sử dụng những nguyên liệu địa phương để tạo nên những món ăn đẳng cấp thế giới.” Hầu hết các đầu bếp ghé thăm nhà hàng và thưởng thức món ăn của Ana đều có chung một nhận xét “Wow, thật khác biệt!”. Và chính Ana Ros cũng tự thừa nhận có lẽ việc không theo học đầu bếp chuyên nghiệp đã giúp tôi tiếp cận với ẩm thực theo phong cách phóng khoáng hơn những đầu bếp khác.

Với những thông tin sơ lược mà Hoteljob.vn chia sẻ trên đây về 5 nữ đầu bếp xuất sắc nhất thế giới, có một điều dễ dàng nhận ra là đa phần họ đều không theo học đầu bếp chuyên nghiệp. Tuy nhiên, niềm đam mê dành cho ẩm thực, sự nỗ lực không ngừng cùng sức sáng tạo đã giúp họ gặt hái được nhiều thành công với nghề đầu bếp…

Xem thêm: Câu chuyện đằng sau chiếc mũ đầu bếp, có thể bạn chưa biết

Ms. Smile

(Ảnh nguồn Internet)

Tags:
Bạn biết gì về 5 nữ đầu bếp xuất sắc nhất thế giới?
4.2 (722 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN