[Bản tin Santa 19 - 03/2022] Công việc nào trong nghề khách sạn - du lịch sẽ biến mất sau 8 năm nữa?

Du lịch mở cửa kéo theo hy vọng quay lại với ngành của đông đảo Hotelier yêu nghề “vui chưa tày gang” thì nay, nguy cơ bị đào thải ngày một gần khi nhiều công việc được báo động sẽ biến mất vĩnh viễn từ năm 2030, tức sau khoảng 8 năm nữa. Đó là những vị trí nào? Câu trả lời sẽ có trong mục Tin hot ngành du lịch của Bản tin Santa số này!

bản tin santa 19

-- * -- * -- 

►Tin tuyển dụng hot

♦ [Hà Nội] SOL Retreat Hotel & Spa

- 20 nhân viên Spa

→Địa chỉ: 52 Ngõ Huyện, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [Vĩnh Phúc] Crowne Plaza Vinh Yen City Centre

- Nhân viên tạp vụ

- Điều phối kinh doanh và tiếp thị

- Lái xe

- Nhân viên bếp tiệc

- Lễ tân spa

- Bellman

- Nhân viên dịch vụ tại phòng

- Kỹ thuật viên tổng hợp

- Thực tập nhân sự

- Thực tập hỗ trợ hành chính

- …

→Địa chỉ: 396 Mê Linh, Tp.Vĩnh Yên. Vĩnh Phúc

Xem thêm nhiều tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [Hà Nội, HCMC] Mesa Group

- Nam phụ bếp (không yêu cầu kinh nghiệm)

- Quản lý nhà hàng

- Nv phục vụ/ Thu ngân

- Trợ lý quản lý cửa hàng

- Quản lý nhà hàng

- Giám sát nhà hàng

- …

→Địa chỉ: 20 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội / 202 Lý Chính Thắng, P.9, Q.3, Tp.HCM

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [Kiên Giang] Regent Phú Quốc

- Nv phục vụ Oku

- Nv hồ bơi và bãi biển

- Butler Supervisor

- Nv pha chế Rice market

- Concierge

- Porter

- Giám sát lễ tân

- Nv lễ tân

- …

→Địa chỉ: Bãi Trường, Dương Tơ, Phú Quốc

Xem thêm nhiều tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!

bản tin santa 19
Hàng nghìn công việc đang tìm kiếm ứng viên trên Hoteljob.vn

-- * -- * --

►Santa Jobs - HST Việc làm có gì mới?

Tiếp đà thành công của chiến dịch “Ba Sẵn Sàng” trên Vieclamnhamay.vn, nay Hoteljob.vn triển khai chương trình hỗ trợ nhân viên khách sạn tìm việc nhanh và đi làm ngay sau ngày du lịch Việt Nam mở cửa hoàn toàn; cũng là giúp doanh nghiệp kết nối, tuyển nhân sự nhanh chóng - hiệu quả - và chất lượng. Với Chúng tôi sẵn sàng / We’re Ready, ứng viên có nhu cầu tìm việc, có thể đi làm ngay đăng ký vào danh sách lao động dự bị trên Hoteljob.vn - website sẽ công khai danh sách này đến đông đảo nhà tuyển dụng là các khách sạn, nhà hàng, công ty du lịch trên cả nước để lựa chọn ra hồ sơ phù hợp và liên hệ đặt lịch phỏng vấn.

Đây là chương trình hỗ trợ hoàn toàn miễn phí, vì sự phục hồi nhanh chóng của ngành du lịch nước nhà cũng như mở cửa đón khách trở lại của các cơ sở kinh doanh dịch vụ hay tìm kiếm việc làm, sớm ổn định cuộc sống cho nhân sự nghề bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid hơn 2 năm qua.

>>>Lao động nghề khách sạn đăng ký vào danh sách “đợi việc” tại đây!

>>>Đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đăng ký tuyển người nhanh tại đây!

bản tin santa 19
"Chúng tôi Sẵn Sàng / We're Ready" hỗ trợ lao động ngành tìm việc nhanh miễn phí sau ngày du lịch mở cửa

-- * -- * --

►Tin hot ngành du lịch

+ Điều gì còn lại sau thảm họa chìm cano ở Cửa Đại, Hội An?

Hẳn nhiều người dân phố Hội, gia đình nạn nhân thậm chí cộng đồng mạng cả nước đến nay vẫn chưa quên thảm án chìm tàu tại Hội An, Quảng Nam chiều 26/2 vừa qua. Hậu quả khiến 17 người tử vong, 21 người cấp cứu. Trên khắp các mặt báo, tin tức được cập nhật liên tục. Người đau xót, kẻ thương tâm, người phẫn nộ… Với Hội An, điều gì đọng lại sau vụ việc đau lòng này? Chị Tâm, một trong những chủ cơ sở lưu trú tiếp đón và hỗ trợ miễn phí 2 trong số những gia đình các nạn nhân vụ chìm cano đã chia sẻ quan điểm và cái nhìn chủ quan về tình người và du lịch Hội An, Quảng Nam trong và sau ngày ám ảnh đó.


+ Sun Group ra mắt hãng hàng không siêu sang, mở rộng dịch vụ kinh doanh đón khách ngày du lịch mở cửa

Sun Air chính là mảng dịch vụ kinh doanh mới được Sun Group ra mắt trong thời gian sắp tới để mở rộng đón khách thương gia, khách ở phân khúc hạng sang, chi tiêu mạnh cung cấp dịch vụ bay: đẳng cấp - chất lượng - an toàn - khác biệt, chuẩn “private jet”. Chia sẻ tiềm năng phát triển của hãng hàng không “tân binh” này, Chủ tịch TĐQT Sun Group tự tin sẽ tạo được dòng sản phẩm đi trước đón đầu, dẫn dắt xu hướng trong bối cảnh du lịch Việt Nam mở cửa hoàn toàn, thị trường vận tải hàng không hồi phục dần khiến nhu cầu đi lại, tham quan du lịch ưu tiên các chuyến bay riêng và an toàn tăng cao.


+ Việt Nam có nên miễn cách ly khách quốc tế đến?

Nhiều chuyên gia lẫn đại diện doanh nghiệp và nhân sự nghề đều thống nhất đề xuất cởi mở các quy định để thu hút khách quốc tế đến sau ngày mở cửa, trong đó, nhấn mạnh việc nên miễn cách ly đối với thị trường khách ngoại bởi như thế sẽ kích thích nhu cầu đi lại và sử dụng dịch vụ của họ, thay vì mất đến 3 ngày ở nguyên trong cơ sở lưu trú vô cùng lãng phí. Ý kiến của bạn thế nào?


+ Tại sao nhiều vị trí trong khách sạn cần tuyển người có kinh nghiệm?

Trong khi buồng phòng, phục vụ, lễ tân hay bellman có thể tuyển người chưa biết gì vào rồi đào tạo dần thì một vài vị trí đặc thù như Bartender/ Barista, Bếp chính, Kế toán tổng hợp, Giám sát/ Quản lý các bộ phận… lại cần thiết, đôi khi bắt buộc phải chọn người đã có kinh nghiệm làm việc thực tế để đảm bảo hiệu suất và chất lượng dịch vụ phục vụ khách.

bản tin santa 19
Nhiều khách sạn - nhà hàng lo thiếu nhân viên ngày mở cửa vì tuyển mãi chưa đủ người

+ Nhiều doanh nghiệp du lịch chịu cảnh thiếu hụt nhân sự sau ngày mở cửa

Trong khi nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch bước vào cuộc “đại tuyển dụng” chuẩn bị cho ngày hoạt động trở lại thì khá đông nhân sự nghề biết việc không hoặc chưa có ý định quay trở lại với ngành. Lo sợ dịch bệnh bùng phát trở lại, chế độ phúc lợi không hấp dẫn, công việc mới đang ổn định và nhiều cơ hội phát triển… là những nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ thiếu hụt lao động tại các cơ sở sau ngày mở cửa du lịch.


+ Đúng - Sai ở đâu với quy định “cấm mặc hở” ở nơi công cộng của resort?

Clip bức xúc của nữ du khách về sự thiếu chuyên nghiệp của nhân viên khi nhắc nhở công khai cô về cách ăn mặc khi dùng bữa tại nhà hàng nhận về lượt tương tác mạnh từ cộng đồng mạng. Có người bênh vực, cũng có người nhắc nhở và góp ý. Chi tiết sự việc thế nào? Có hay không resort quy định chuyện ăn mặc với khách ở nơi công cộng? Đọc bài viết để có câu trả lời nhé!


+ Báo động đỏ những công việc có thể biến mất vĩnh viễn từ năm 2030

Không ít ngành nghề, công việc được cảnh báo sẽ bị robot thay thế trong tương lai không xa. Ở riêng ngành khách sạn - du lịch, các vị trí như sales tour, thu ngân, đầu bếp, thậm chí phục vụ nhà hàng, lễ tân… cũng hoàn toàn có thể bị đào thải, nhường chỗ cho máy móc và trí tuệ nhân tạo đảm nhận nhiệm vụ phục vụ khách. Vậy nhân sự nghề phải làm gì để đối phó với viễn cảnh không mấy vui này? Gợi ý có trong bài viết trên website nhé!

Làm mấy năm thì được lên Trưởng bộ phận?

Ms. Smile (tổng hợp)

Tags:
[Bản tin Santa 19 - 03/2022] Công việc nào trong nghề khách sạn - du lịch sẽ biến mất sau 8 năm nữa?
4.6 (196 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN