[Bản tin Santa 20 - 03/2022] Cần đạt tiêu chuẩn gì để được tuyển vào khách sạn 4-5 sao?

Mỗi khách sạn sẽ có tiêu chí tuyển dụng nhân viên riêng, phù hợp với văn hóa và đặc thù công việc của khách sạn đó. Với khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao, ứng viên cần đạt tiêu chuẩn gì để ứng tuyển thành công? Câu trả lời có trong mục Tin hot ngành du lịch của bản tin Santa số này.

bản tin santa 20

 

-- * -- * --

►Tin tuyển dụng hot

♦ [Toàn quốc] Vinpearl Hotel & Resort - Tập đoàn VinGroup

- Nhân viên sơ chế

- Nhân viên hành lý

- Nhân viên đón tiếp (buffet)

- Nhân viên giao nhận hàng vải

- Nhân viên buồng phòng/ VSCC

- Kỹ thuật viên spa

- Nhân viên kỹ thuật

- Bếp trưởng

- Nhân viên đón tiếp sân bay

- Đầu bếp Á

- Nhân viên giặt là

- …

→Địa điểm làm việc: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, TP.HCM, Kiên Giang…

Xem thêm nhiều tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [Hà Nội] Khách sạn Hôtel Le Carnot

- Nv lễ tân nữ

- Nv buồng phòng

- Nv phục vụ bàn part time/ full time

→Địa chỉ: 3A Phan Đình Phùng, Q.Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [HCMC] Lusine Company Limited

- Nv phục vụ part time/ service agent/ waiter…

- Nv phụ bếp

- Nv pha chế Bartender/ Barista part time

- Nv tạp vụ

- Content Manager/ Visual and Story Teller

→Địa chỉ: 19 Lê Thánh Tông, Q.1, TP.HCM

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!


♦ [Kiên Giang] Sunset Sanato Resort & Villas Phú Quốc

- Nv làm phòng

- Giám sát buồng phòng

- TBP buồng phòng

- TBP an ninh

- Nv hành lý

- Ca trưởng an ninh

- Chuyên viên hành chính

- Nv giặt là

- Nv bảo trì

- Kỹ sư M&E

- …

→Địa chỉ: tổ 3 ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, Tp.Phú Quốc, Kiêng Giang

Xem thêm nhiều tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!

bản tin santa 20
Rất nhiều công việc được đăng tuyển trên Hoteljob.vn

-- * -- * --

►Santa Jobs - HST Việc làm có gì mới

+ Tìm việc - Tuyển người nhanh với chiến dịch “Chúng tôi Sẵn sàng” trên Hoteljob.vn

Hoteljob.vn vẫn đang triển khai chiến dịch “Chúng tôi Sẵn sàng / We’re Ready” kêu gọi người lao động có nhu cầu tìm việc làm, có thể đi làm ngay đăng ký vào danh sách lao động dự bị trên website, dùng cung ứng cho các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển người gấp phục vụ cho kế hoạch mở cửa đón khách trở lại sau thời gian dài ngừng kinh doanh vì dịch bệnh.

>>>Click vào đây để đăng ký tìm việc nhanh nếu là ứng viên

>>>Click vào đây để đăng ký tuyển người gấp nếu là nhà tuyển dụng

>>>Click vào đây để tìm hiểu thêm về chiến dịch “Chúng tôi Sẵn sàng / We’re Ready”

Trường hợp muốn tìm việc hay cần tuyển người khối nhà máy, khu công nghiệp thì đăng ký ngay cùng chiến dịch “Ba sẵn sàng” trên Vieclamnhamay.vn!


+ Khảo sát có quà lên đến 10 triệu đồng cùng Vieclamnhamay.vn và Oxfam Việt Nam

Là website việc làm nhà máy - khu công nghiệp uy tín nhất nhì hiện nay, Vieclamnhamay.vn được tổ chức Oxfam Việt Nam lựa chọn hợp tác - đồng hành cùng nhiều sự kiện, dự án về quyền lợi cho NLĐ, đặc biệt là đối tượng công nhân, LĐPT “thấp cổ bé họng” trong thời gian tới. Tiếp nối thành công của Tọa đàm: “Giải pháp nào cho nguồn lao động sản xuất năm 2022?”, Vieclamnhamay.vn và Oxfam Việt Nam tiếp tục triển khai khảo sát hiện trạng lao động ngành dệt may, da giày (nhóm ngành có số lượng lao động đông nhất), tìm hiểu suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng và tình hình việc làm- lương- đãi ngộ của họ trong các doanh nghiệp, nhà máy trên toàn quốc; từ đó giúp các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp đưa ra các chính sách, chế độ phù hợp, tốt hơn để thu hút và giữ chân nhân sự giỏi cho dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp hậu Covid-19.

Đặc biệt, để tạo hứng thú và kích thích số lượng lớn người tham gia khảo sát, rất nhiều giải thưởng hấp dẫn được trao cho người đoán trùng con số may mắn của kết quả xổ số miền Bắc mở ngày 20/5/2022 trong thời gian sớm nhất. Tương ứng gồm:

- Giải nhất: 10 triệu đồng nếu trùng 5 số cuối

- Giải nhì: 3 triệu đồng nếu trùng 4 số cuối

- Giải ba: 500.000 đồng nếu trùng 3 số cuối

- Giải khuyến khích: 200.000 đồng nếu trùng 2 số cuối

Con số may mắn gồm 5 chữ số bất kỳ, được nhập trước 17h ngày 20/5/2022. Người trúng thưởng sẽ được BTC liên hệ nhận quà và thông báo tại Fanpage Đời Công nhân/ website Vieclamnhamay.vn vào ngày 21/5/2022.

Truy cập vào Vieclamnhamay.vn để tham gia khảo sát và điền con số may mắn thử vận may nhé!

bản tin santa 20
Tham gia khảo sát tìm quyền lợi lại có thể nhận được quà lên đến 10 triệu đồng - Tại sao không?

-- * -- * --

►Tin hot ngành du lịch

+ Gọi tên 6 tiêu chuẩn tuyển dụng nhân viên khách sạn - nhà hàng theo hạng sao

Bao gồm: kiến thức chuyên môn - kỹ năng nghiệp vụ - kỹ năng mềm - kỹ năng ngoại ngữ - tiêu chuẩn ngoại hình và sức khỏe - tác phong và thái độ làm việc. Tương ứng với mỗi tiêu chí sẽ có những tiêu chuẩn cụ thể cho từng vị trí công việc, như: lễ tân, buồng phòng, phục vụ nhà hàng, bếp, bellman… Ngoài ra, để thuận tiện hơn cho việc lập bản mô tả công việc cũng như đánh giá ứng viên, Ms. Smile chia sẻ thêm tiêu chuẩn nhân viên khách sạn - nhà hàng theo từng hạng sao tương ứng. Truy cập vào link bài viết để đọc thông tin chi tiết nhé!


+ Tới tấp khách book tour, đặt phòng khách sạn dịp lễ 30/4

Việt Nam chính thức mở cửa du lịch hoàn toàn từ 15/3/2022 kích thích nhu cầu đi du lịch của nhiều người. Bằng chứng là không ít cơ sở lưu trú, công ty lữ hành cho hay hiện đã bắt đầu nhận booking tour du lịch, phòng khách sạn cho dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới, dù còn cách ngày nghỉ hơn 1 tháng. Một số nơi thậm chí đã đạt công suất 80% hoặc vượt ngưỡng phục vụ. Đây hẳn là tín hiệu vui cho kỳ vọng phục hồi ngành du lịch Việt sau hơn 2 năm “cửa đóng then cài” vì dịch bệnh.


+ “Sốc nặng” với quy định tip 4USD/khách/ngày khi đi du lịch

Đi du lịch rồi sử dụng dịch vụ - thấy hài lòng và tip cho nhân viên phục vụ là chuyện không hiếm. Tuy nhiên, tại Việt Nam, đó là hành động tự nguyện đến từ du khách. Ấy vậy mà mới đây, Hiệp hội Hướng dẫn viên chuyên nghiệp TP.Phú Quốc vừa ký văn bản Thông báo Bổ sung Quy chế của Hội, trong đó quy định chi tiết mức thu tiền tip của từng đối tượng du khách, áp dụng từ 15/5 này. Cụ thể: thu 25.0000đ/người/ngày đối với khách Việt - 2USD/người/ngày đối với khách ngoại đến từ các nước trong khu vực châu Á - 4USD/người/ngày đối với khách ngoại đến từ các nước ngoài khu vực châu Á. Văn bản này được đăng tải công khai trên mạng xã hội và nhận về nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng, bao gồm cả doanh nghiệp và người làm du lịch trên cả nước. Nhiều người cho hay họ bị “sốc nặng” trước quy định vô lý này. Chi tiết bức xúc thế nào - vô lý ở đâu… đọc bài viết để biết thêm thông tin nhé!


+ Tại sao nên tăng lương và chế độ cho Housekeeping khách sạn?

Housekeeping là một trong những bộ phận quan trọng nhất trong cơ cấu nhân sự của một khách sạn. Tuy nhiên, nếu lễ tân hay phục vụ nhận được mức lương cao, thường xuyên có tiền tip khủng thì buồng phòng lại không được như thế: lương thấp, tip lèo tèo. Nhiều người vì áp lực sinh kế, thiếu thốn trong chi tiêu nên đã nghỉ việc, chuyển nghề sang làm các công việc khác cho thu nhập và chế độ tốt hơn. Vậy nên, nếu muốn thu hút và giữ chân Housekeeping giỏi, cần thiết phải cân nhắc và tính toán nâng mức lương và bổ sung thêm chế độ cho vị trí này trong tương lai.

 

Công việc nào trong nghề khách sạn - du lịch sẽ biến mất sau 8 năm nữa?

 

Ms. Smile (tổng hợp)

Tags:
[Bản tin Santa 20 - 03/2022] Cần đạt tiêu chuẩn gì để được tuyển vào khách sạn 4-5 sao?
4.1 (111 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN