Bật mí 5+ kinh nghiệm làm phục vụ quán cà phê chuẩn nhất

Phục vụ quán cà phê là công việc được nhiều bạn sinh viên đang học tập hay mới ra trường lựa chọn thời gian gần đây. Tuy nhiên, khi bắt đầu chập chững vào nghề, không ít người cảm thấy hoang mang, lạ lẫm, khó thích nghi. Vì vậy, 5 kinh nghiệm trở thành nhân viên phục vụ quán cà phê chuẩn nhất trong bài viết bên dưới của Hoteljob.vn sẽ giải quyết nỗi lo này cho bạn nhé!

Bật mí 5+ kinh nghiệm làm phục vụ quán cà phê chuẩn nhất

Tại sao phục vụ quán cà phê lại là nghề hot với sinh viên?

Hiện nay, một số hình thức kinh doanh ăn uống bắt đầu xuất hiện đa dạng, phong phú, trong đó nổi bật nhất là các thương hiệu cà phê mọc lên ngày càng nhiều hơn, mở ra cơ hội việc làm nhân viên phục vụ rộng lớn cho học sinh, sinh viên. Cụ thể trên Hoteljob.vn, tin tuyển dụng việc làm nhân viên phục vụ nhà hàng, quán cà phê đang rất nhiều. Vậy nguyên nhân vì sao vị trí này lại hot đến thế?

Các lý do khiến công việc phục vụ quán cà phê lại là nghề hot với sinh viên như sau:

- Công việc nhân viên phục vụ quán cà phê tương đối nhẹ nhàng, bao gồm các vị trí như: Nhân viên phục vụ, nhân viên pha chế,... Đặc biệt thời gian đón khách của quán không nhiều nên nhân sự có thể ngồi chơi, lướt facebook hay làm việc cá nhân khác bên cạnh công việc chính.

- Thời gian làm việc linh động: Nhân viên có thể làm việc thời gian linh động full-time hoặc part-time, thay đổi ca trong tuần, phù hợp với lịch cá nhân.

- Mức lương không cao từ 2 - 3 triệu đồng/ tháng phù hợp với sinh viên làm thêm. Có thể tăng lên nếu nhân viên làm tăng ca.

Kinh nghiệm làm phục vụ quán cà phê chuẩn nhất

Một số kinh nghiệm làm phục vụ quán cà phê chuẩn nhất bạn có thể tham khảo cụ thể như sau:

1. Hỗ trợ đồng đội nhiệt tình

Thực tế, công việc ở quán cà phê đã được phân chia thành các vị trí khác nhau nên nếu nhân viên hỗ trợ đồng đội nhiệt tình, hiệu quả quy trình phục vụ sẽ nâng cao và trở nên chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt vào những giai đoạn khách đông, việc giúp đỡ lẫn nhau, hợp tác cùng mang lại thức uống chất lượng, nhanh chóng cho khách hàng sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh quán tốt lên, giảm bớt tình trạng khách chờ đợi lâu.

2. Mạnh dạn, chủ động học hỏi

Vì tính chất công việc của nhân viên phục vụ quán cà phê thường đơn giản, dễ dàng, không đòi hỏi yêu cầu quá khắt khe nên quản lý ít đào tạo bài bản cho nhân viên. Điều này khiến cho nhiều bạn trẻ cảm thấy thiếu tự tin, lo lắng, hoang mang khi mới bắt đầu vào nghề. Tuy nhiên, thực tế môi trường làm việc ở quán cà phê thường cởi mở, năng động nên nhân viên có thể mạnh dạn, chủ động học hỏi cấp trên và sẵn sàng rút kinh nghiệm sau mỗi lần mắc lỗi.

3. Kiên nhẫn với bất kỳ khách hàng nào

Trở thành nhân viên phục vụ quán cà phê, nhân sự bắt buộc phải tiếp xúc với hàng loạt các kiểu khách hàng khác nhau. Có người dễ chịu, nhưng cũng có người rất khó tính, thường xuyên bắt lỗi. Vì thế, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhân sự nên học cách kiên nhẫn, lắng nghe và trò chuyện với khách hàng để mang lại trải nghiệm tốt nhất, tránh tình trạng đôi co, làm phật lòng khách. Ngoài ra, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của đồng nghiệp.

Bật mí 5+ kinh nghiệm làm phục vụ quán cà phê chuẩn nhất

4. Luôn mang đến dịch vụ hỗ trợ khác đi kèm

Khách hàng luôn muốn đến những nơi có chất lượng phục vụ vượt trội so với quán khác. Vì thế, nhân viên nên biết cách mang đến các dịch vụ hỗ trợ khác đi kèm, nhằm ghi điểm với khách hàng như hỏi han về đồ uống, hướng dẫn các dịch vụ khách chưa rõ, cung cấp thông tin về địa điểm du lịch mới nhất, mang đến tờ báo, ổ cắm điện,...

5. Kiến thức cần thiết

Để trở thành nhân viên phục vụ quán cà phê, bạn nên tích lũy một số kiến thức cần thiết như sau:

- Thông tin kiến thức nhất định về các loại đồ uống, món ăn có trong quán: Cần phải hiểu rõ các sản phẩm, dịch vụ bản thân đang cung cấp để giới thiệu cho khách hàng dễ dàng hơn.

- Loại hình kinh doanh của quán cà phê là tự phục vụ, sân vườn hay…. phục vụ đối tượng khách nào chủ yếu: Gia đình, người làm việc,... để đưa ra cách đón tiếp riêng cho từng trường hợp.

Trên đây là 5 kinh nghiệm làm phục vụ quán cà phê chuẩn nhất Hoteljob.vn muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng những thông tin này bổ ích cho quá trình công tác của bạn trong thời gian sắp tới.

Ms. Smile (Tổng hợp)

Tags:
Bật mí 5+ kinh nghiệm làm phục vụ quán cà phê chuẩn nhất
4.8 (678 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN