Bỏ túi 7 tips lựa chọn máy pha cà phê cho quán chuẩn nhất

Chọn mua máy pha cà phê chất lượng cho quán sẽ góp phần cung cấp các loại thức uống chuẩn vị, mang lại cho khách hàng sự hài lòng và thúc đẩy việc kinh doanh tốt hơn. Tuy nhiên, bạn đã biết cách chọn máy pha cà phê tốt chưa? Nếu câu trả lời là chưa, hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Hoteljob.vn để tham khảo 7 bí quyết lựa chọn máy pha cà phê chuẩn nhất nhé.

Bỏ túi 7 tips lựa chọn máy pha cà phê cho quán chuẩn nhất

Sai lầm khi chọn máy pha chế cà phê kém chất lượng

Mặc dù là loại máy thông dụng nhưng một số chủ quán lại dễ mắc phải sai lầm thường gặp khi lựa chọn máy pha cà phê giá rẻ, kém chất lượng. Vì thế, chủ cơ sở kinh doanh nên tìm hiểu kỹ càng thông tin trước khi mua. Một số sai lầm thường gặp khi lựa chọn máy pha cà phê kém chất lượng như sau:

- Công suất máy quá thấp, không đủ đáp ứng nhu cầu kinh doanh của quán cà phê, tối đa 50 ly mỗi ngày, có tuổi thọ không cao từ 1 - 2 năm.

- Chất lượng cà phê tạo ra không đủ đảm bảo, khiến khách hàng không hài lòng.

Vì thế, chủ quán cà phê nên lựa chọn máy pha cà phê có công suất cao từ 100 ly/ ngày trở lên, tuổi thọ bền lâu và thường xuyên bảo dưỡng.

Những yếu tố quyết định lựa chọn máy pha chế cà phê

Những yếu tố lựa chọn máy pha chế cà phê cụ thể như sau:

1. Công suất phục vụ

Công suất phục vụ của máy pha chế cà phê thường ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị nên kinh nghiệm mua máy bạn nên chú ý đến vấn đề này. Hơn nữa, công suất cũng tác động đến tình hình hoạt động kinh doanh của quán. Nếu quy mô của quán lớn nhưng công suất máy lại quá thấp sẽ khó lòng đáp ứng nhu cầu hoặc khiến khách hàng phải chờ đợi quá lâu. Hơn nữa, nếu sử dụng máy công suất thấp trong thời gian dài sẽ khiến tuổi thọ giảm xuống, gặp trục trặc chỉ trong thời gian ngắn ngủi.

Vì thế, nếu quán cà phê của bạn có quy mô lớn, hãy lựa chọn máy pha cà phê có công suất từ 3000 - 4000W 2 vòi, hoặc 1200 - 1600W 1 vòi.

Công suất máy pha cà phê thường được đo bằng số ly pha mỗi ngày và thời gian pha liên tục. Vì thế, nếu quán cà phê của bạn có quy mô lớn nên lựa chọn máy pha cà phê có công suất từ 250 - 300 ly/ ngày và pha liên tục từ 60 - 80 ly.

2. Số lượng vòi

Với những quán cà phê có quy mô lớn, số lượng khách hàng đông đúc chủ quán nên đầu tư máy pha có số lượng vòi từ 2 vòi trở lên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thông thường máy pha cà phê 2 vòi sẽ có công suất từ 300 - 350 ly mỗi ngày. Còn đối với những quán cà phê có quy mô nhỏ hơn, chủ thương hiệu nên lựa chọn máy pha cà phê có một vòi, công suất khoảng từ 200 ly mỗi ngày.

Bỏ túi 7 tips lựa chọn máy pha cà phê cho quán chuẩn nhất

3. Kích thước nồi hơi

Yếu tố thứ ba trong kinh nghiệm lựa chọn máy pha cà phê là kích thước nồi hơi - bộ phận cung cấp khả năng hơi nước và nước nóng cho máy. Tùy thuộc vào loại máy mà kích thước nồi hơi sẽ khác nhau:

- Với dòng máy 1 vòi nhỏ, dung tích của máy sẽ từ 0,4L đến 1,5L.

- Với dòng máy 1 vòi lớn, dung tích của máy sẽ từ 5 - 6L.

- Với dòng máy 2 vòi lớn, dung tích của máy sẽ 11 - 12L.

Nồi hơi với chức năng đun nước nóng lên và tạo ra áp suất khác nhau để chiết xuất cho cà phê, vì thế nồi hơi kích thước càng lớn, cà phê sẽ càng ngon hơn và công suất pha nhiều liên tục hơn. Đối với những máy có nồi hơi nhỏ, chủ thương hiệu nên canh trong quá trình pha để máy nghỉ, nhằm đảm bảo chất lượng cho ly kế tiếp.

4. Nhiệt độ

Một trong những tiêu chí góp phần tạo ra ly cà phê thơm ngon là nhiệt độ. Ví dụ ly espresso có nhiệt độ trung bình từ 90 - 95 độ C. Vì thế, chủ thương hiệu nên mua máy pha cà phê sở hữu nồi hơi càng lớn thường sẽ có nhiệt độ ổn định hơn.

5. Nhãn hiệu

Bạn nên lựa chọn thương hiệu bán máy pha cà phê có nguồn gốc từ Châu Âu vì nơi đây là cái nôi của các loại cà phê như Úc, Mỹ, Ý, Tây Ban Nha,... Một số loại máy pha có thể tham khảo như sau: Casadio, Explorer, La Cimbali, Faema,...

6. Sử dụng máy thanh lý chất lượng

Sử dụng máy thanh lý có đơn vị cung cấp uy tín, giá rẻ hơn tầm 30 - 40%, chứ không phải các loại máy được lắp ráp bằng phụ kiện tháo rời. Tuy nhiên, bạn đừng nên lựa chọn máy quá rẻ vì chất lượng sẽ không đảm bảo.

7. Giá tiền

Máy pha cà phê thường sẽ có nhiều mức giá khác nhau từ thấp đến cao, bình dân đến cao cấp. Tuy nhiên, thương hiệu nào chất lượng càng tốt thì chi phí càng cao. Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh của quán mà chủ cơ sở lựa chọn máy với giá tiền khác nhau. Nếu quán bạn có quy mô nhỏ, có thể lựa chọn máy có giá từ 10 - 15 triệu đến 25 - 30 triệu đồng. Ngược lại, nếu quán bạn có quy mô lớn hơn có thể đầu tư mua máy pha tầm khoảng vài trăm triệu đồng.

Bí quyết kéo dài tuổi thọ của máy pha cà phê

Một số tips góp phần kéo dài tuổi thọ của máy pha cà phê, Hoteljob.vn gợi ý cho bạn cụ thể như sau:

- Chỉ dùng cà phê nguyên chất, không nên sử dụng các loại cà phê có tẩm các thành phần khác như bơ, muối,... khiến máy bị gỉ sét, giảm tuổi thọ.

Bỏ túi 7 tips lựa chọn máy pha cà phê cho quán chuẩn nhất

- Vệ sinh máy pha cà phê hàng ngày, sau khi sử dụng hoặc định kỳ 3 - 5 ngày bằng các chất tẩy rửa.

- Nên sử dụng nguồn nước tinh khiết, không lẫn tạp chất, kim loại, nhằm góp phần giúp máy tránh bị bám cặn.

- Không đổ nước hay sữa vào máy pha cà phê.

- Sử dụng máy đúng công suất.

Với những thông tin về kinh nghiệm lựa chọn máy pha cà phê trên đây hy vọng sẽ góp phần giúp chủ thương hiệu lựa chọn sản phẩm phù hợp với hoạt động kinh doanh của quán. Hoteljob.vn chúc bạn kinh doanh phát đạt, thuận lợi!

Ms. Smile (Tổng hợp)

Tags: Tips
Bỏ túi 7 tips lựa chọn máy pha cà phê cho quán chuẩn nhất
4.0 (310 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN