Cẩn thận! 4 hành vi rất đỗi bình thường sau sẽ khiến bạn vào tù khi đi du lịch châu Á!

Có những hành vi tưởng như rất đỗi bình thường tại Việt Nam, nhưng lại là nguyên nhân khiến bạn được tham quan tù giam ở một số quốc gia châu Á.

Chẳng phải buôn ma túy hay buôn lậu người hay những trọng tội hình sự mà bạn có thể tưởng tượng ra, những hành vi thường ngày của bạn lại bất ngờ đưa bạn vào tù giam mà bạn vẫn ngơ ngác không hiểu tại sao. Để tránh rơi vào tình trạng “chết oan” này, hãy đọc và tránh những hành vi sau đây khi đi du lịch Ấn Độ, Nhật Bản, Singapore và các tiểu vương quốc Ả rập nhé!

Ấn Độ - làm chết bò

Nếu như ở Việt Nam, câu chuyện này sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều với một số tiền bồi thường thỏa đáng.

Nhưng tại Ấn Độ, toàn bộ hành vi liên quan đến giết mổ, thậm chí vô tình làm chết bò đều được xem là phạm pháp. Thậm chí tùy theo khu vực khác nhau mà bạn có thể bị giam giữ từ 6 tháng đến ..chung thân. Nguyên nhân là tại Ấn Độ, bò là linh vật hết sức linh thiêng trong đạo Hindu- tôn giáo vô cùng phổ biến tại đây. Thậm chí, nếu như chúng có nằm ở giữa đường thì bạn cũng phải hết sức bình tĩnh đợi chúng thong thả đứng dậy mới được đi tiếp nhé. Mặc dù có một số bang đã có chính sách thoáng hơn, nhưng bạn hãy tuyệt đối cẩn trọng với loại gia súc này!

 

4 hành vi rất đỗi bình thường sau sẽ khiến bạn vào tù khi đi du lịch châu Á!

 

Singapore - mang kẹo cao su

Vì một đường phố xanh, sạch đẹp, Nguyên Thủ tướng Singapore – Lý Quang Diệu đã ra luật cấm nhập khẩu kẹo cao su để tránh những bã kẹo xấu xí tại nơi công cộng từ năm 1992. Theo đó, người dân Singapore sẽ phải hạn chế sử dụng, phân phối và kinh doanh tất cả các loại kẹo cao su.

4 hành vi rất đỗi bình thường sau sẽ khiến bạn vào tù khi đi du lịch châu Á!

 

Chính vì thế khi đến Singapore, mỗi du khách chỉ được mang theo tối đa 2 gói kẹo cao su. Nếu cố tình vi phạm, bạn có thể bị khép vào tội danh buôn lậu kẹo cao su, với khung hình phạt lên tới 1 năm tù và phạt tiền $5.500 Sing (khoảng 90 triệu VNĐ). 

Nhật - quên hộ chiếu hoặc thẻ ngoại kiều

Khi nhập cảnh tại Nhật Bản và một số quốc gia phát triển trên thế giới, bạn có thể được yêu cầu đăng ký thẻ ngoại kiểu (Alien registration card). Và riêng tại Nhật Bản, đây sẽ là giấy tờ bạn bắt buộc phải mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi, dù rằng nơi bạn muốn đi chỉ đơn giản là tạt qua siêu thị hay cửa hàng bách hóa một lúc.

 

4 hành vi rất đỗi bình thường sau sẽ khiến bạn vào tù khi đi du lịch châu Á!

 

Ở Nhật, vấn đề an ninh đối với các du khách rất quan trọng. Trong trường hợp xấu nhất không xuất trình được thẻ ngoại kiều hoặc hộ chiếu, bạn sẽ bị coi là "đối tượng nguy hiểm" và có thể bị tống giam tới 23 ngày mà không được liên lạc với thế giới bên ngoài.

Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) - ăn uống tại nơi công cộng

Những quốc gia Hồi giáo luôn có luật lệ riêng và áp dụng cả với du khách. Ví dụ như một số trường hợp bị bắt giam cả tháng trời vì uống rượu và quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Tuy nhiên tại đây, có một thời điểm mà ngay cả việc ăn uống nơi công cộng cũng khiến bạn vào tù chơi vài ngày. Đó là tháng 9 âm lịch Ả Rập, được gọi là Ramadan. 

 

4 hành vi rất đỗi bình thường sau sẽ khiến bạn vào tù khi đi du lịch châu Á!

Những hành vi ăn uống chỉ được phép diễn ra sau khi Mặt trời lặn

Trong suốt một tháng lễ này, tất cả các tín đồ đạo Hồi đều thực hiện nghiêm túc quy định: không ăn, không uống, không hút thuốc, không tình dục... nhưng chỉ áp dụng cho đến khi Mặt trời lặn.

Đối với du khách, việc ăn uống công khai trong thời gian này được xem là sự xúc phạm đối với các tín đồ ngoan đạo. Hậu quả bạn nhận được nếu bị bắt gặp là phạt tiền, hoặc phạt tù, hoặc cả hai.

Và nếu bạn nhổ kẹo ở nơi công cộng thì hậu quả còn thê thảm hơn, vì thậm chí bạn có thể bị cảnh sát đánh công khai để làm gương cho người khác.

Ms.Smile

Tags:
Cẩn thận! 4 hành vi rất đỗi bình thường sau sẽ khiến bạn vào tù khi đi du lịch châu Á!
4.5 (655 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN