Cáp treo Fansipan đón hơn 6000 nghìn lượt khách dịp Tết

2/2/2016, người dân Việt Nam hân hoan trước thông tin cáp treo Sâp Fansipan đã chính thức được khánh thành, rút ngắn thời gian di chuyển lên “nóc nhà Đông Dương” từ 2 ngày xuống còn 15 phút. Cáp treo Fansipan Sapa được trao chứng nhận hai kỷ lục thế giới (Guinness World Record): cáp treo ba dây có độ chênh giữa điểm ga đầu và ga cuối lớn nhất thế giới: 1.410 m, và cáp treo ba dây dài nhất thế giới: 6.292,5 m.

Cáp treo Fansipan đón 6000 nghìn lượt khách dịp Tết nguyên đán
Rất đông du khách xếp hàng chờ..

 

Cáp treo Fansipan đón 6000 nghìn lượt khách dịp Tết nguyên đán
Ngay cả người cao tuổi và trẻ em cũng có thể chinh phục nóc nhà Đông Dương..

 

Cáp treo Fansipan đón 6000 nghìn lượt khách dịp Tết nguyên đán
Cả gia đình đã cùng nhau chạm vào cột mốc 3.143m

 

Dường như không thể chờ đợi thêm. Ngay trong dịp Tết nguyên đán vừa qua, rất nhiều gia đình và các bạn trẻ đã tranh thủ trải nghiệm cảm giác leo đỉnh Fansipan hoàn toàn mới mẻ này. Trái với hình ảnh bên ngoài được trang bị kĩ càng, bảo hộ chu đáo của các phượt thủ trước đây khi chinh phục đỉnh Fan, giờ đây ngay cả các em nhỏ hay những người cao tuổi cũng có thể tận hưởng cảm giác đứng trên nóc nhà Đông Dương này.

Thời tiết nắng ấm thuận lợi cộng với thời gian nghỉ lễ kéo dài khiến cho lượng khách du lịch năm nay đổ về Tây Bắc, đặc biệt là đỉnh Fansipan (Lào Cai) tăng đột biến.​ Không chỉ đơn giản là chuyến đi đầu năm, nhiều du khách cho rằng việc chinh phục đỉnh núi cao hùng vĩ này nhân dịp năm mới sẽ đem lại nhiều may mắn và là sự khởi đầu cho một năm đầy khởi sắc.

 

 ​Cáp treo Fansipan đón 6000 lượt khách dịp tết nguyên đán
Những du khách thích thú khi trải nghiệm leo Fan bằng cáp treo

 

Được biết, ngay từ mùng 1 Tết, nhiều gia đình và các bạn trẻ đã mua vé trải nghiệm cáp treo lên đỉnh Fansipan. Với việc rút ngắn thời gian di chuyển lên Fansipan từ 2 ngày xuống còn 15-20 phút bằng việc đi cáp treo, nhiều du khách thích thú vì giờ đây ước mơ chinh phục “nóc nhà Đông Dương” đã thành sự thật. Lượng khách đông dần từ mùng 3 Tết và đến mùng 4, mùng 5 tăng cao đột biến. Ngày mùng 3, hơn 1.000 vé được bán ra; đến mùng 4 là hơn 5.000 vé. 

 

Cáp treo Fansipan đón 6000 nghìn lượt khách dịp Tết nguyên đán
Hệ thống phải hoạt động hết công suất để phục vụ du khách ngày Tết

 

Cáp treo Fansipan đón 6000 nghìn lượt khách dịp Tết nguyên đán
Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ của đỉnh núi

 

Tổng cộng trong 5 ngày Tết nguyên đán, lượng vé cáp treo Fansipan được bán ra đã lên tới hơn 6000 vé. Đây là một tín hiệu đáng mừng, một dấu hiệu khởi sắc cho nền du lịch Lào Cai nói riêng và của cả Việt Nam nói chung. Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều khi thi công tuyến cáp treo Sapa Fansipan nhưng không thể phủ nhận, những lợi ích to lớn mà công trình này mang lại. Đỉnh núi cao nhất Việt Nam giờ không còn là điều quá xa vời đối với các du khách nữa, và đặc biệt công tác di chuyển và cứu hộ cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Ms. Smile

Tags:
Cáp treo Fansipan đón hơn 6000 nghìn lượt khách dịp Tết
4.0 (550 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN