Chi 3 giây tạo ngay ấn tượng với nhà tuyển dụng

Ngày nay, cơ hội công việc có rất nhiều nhưng làm thế nào để tìm kiếm được vị trí tốt và ưng ý lại chẳng phải điều dễ dàng. Mặt khác, những người có năng lực phỏng vấn cùng bạn sẽ là những đối thủ đáng gờm, khiến bạn có thể dễ dàng “out” ngay lập tức. Làm thế nào để gây được thiện cảm và tạo ấn tượng hoàn hảo trong mắt nhà tuyển dụng đây???

Bài viết mà chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ hướng dẫn các bạn rằng làm thế nào để có được một buổi phỏng vấn hoàn hảo, tạo được ấn tượng tốt đối với người phỏng vấn bạn chỉ ngay trong 3 giây đầu tiên. Và theo như Nicole Williams, một chuyên gia phát triển nghề nghiệp tại LinkedIn, nói với Business Insider rằng "Những vấn đề về diện mạo rất ảnh hưởng đến màn ra mắt của bạn. Ngay cả khi ông chủ của bạn không quan tâm lắm thì họ vẫn vô thức để ý đến nó.”

Cầu toàn với bản thân

Đừng khiến cho nhà tuyển dụng trông bạn như một kẻ xuề xòa, hoặc quá lố, hãy chú ý đến từng chi tiết nhỏ trên người mình: móng tay, tóc và cách trang điểm. Móng tau được cắt sạch sẽ, gọn gang, trang điểm phù hợp, làm nổi bật bản thân.

Có một lỗi lầm lớn mà rất nhiều chị em mắc phải đó là mang giày hở mũi mà quên chăm sóc cho  móng chân. Đừng quên cũng chú ý đến đôi chân của bạn. Williams nói, kinh khủng nhất là khi nhìn một phụ nữ của họ. “Nếu bạn muốn lộ ngón chân ra ngoài thì chí ít cũng phải chu đáo với nó một chút”, bà nói.

Trang phục của bạn

Rất nhiều lời khuyên của các chuyên gia nói về điều này. Khi bạn đến phỏng vấn, hãy chú ý đến những màu sắc phù hợp với vị trí và công ty, công việc của mình.  Ông Baur khuyên: “ Nếu làm việc cho ngân hàng, nên mặc màu xanh hải quân hay những trang phục màu đen. Nhưng nếu làm về tiếp thị, đào tạo, huấn luyện, thì có nhiều lựa chọn hơn. Tôi thích mặc màu sáng sủa như đỏ hay màu lam vì nó thể hiện phong cách cá nhân của tôi”.

Thêm một yếu tố quan trọng là màu sắc bạn chọn phải phù hợp với môi trường xung quanh bạn, Pachter nói. “Màu tối thường đem lại ấn tượng mạnh mẽ hơn màu sáng”. Nên lựa chọn màu tối trong các buổi phỏng vấn quan trọng.

Một khảo sát của CareerBuilder đối với 2,099 nhà tuyển dụng và các chuyên gia nguồn nhân lực thì màu sắc mà các ứng viên nên chọn là xanh dương và đen, màu cam là tệ nhất. Các màu sắc an toàn có thể sử dụng như như màu đen, màu xanh, màu xám, và màu nâu.

Phụ kiện phù hợp

Hai điều tối kị đó là những loại phụ kiện màu mè và phát ra tiếng kêu ồn ào. Không phải ai cũng biết sử dụng phụ kiện đúng cách và không phải loại phụ kiện nào cũng khiến cho bạn đẹp hơn.

Hãy cẩn thận với chúng nhé!!!

 

Trên đây mới chỉ là những tips thú vị về trang phục có thể giúp bạn được tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả đâu các bạn ạ! Đón đọc tiếp những hướng dẫn của chúng tôi trong kỳ sau của các bài viết trong chuyên mục tin chuyên ngành nhé!!!

Tags:
Chi 3 giây tạo ngay ấn tượng với nhà tuyển dụng
4.7 (867 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN