“Cộng đồng các dân tộc Việt Nam” – sách hay dành cho Hướng dẫn viên du lịch

“Cộng đồng các dân tộc Việt Nam” là 1 trong những cuốn sách hay, hiếm có nội dung đầy đủ và chi tiết mà không ít các Hướng dẫn viên (HDV) du lịch tìm kiếm suốt nhiều năm qua. Cuốn sách dài 304 trang, cung cấp cho người đọc khu vực sinh sống của các dân tộc người, ngôn ngữ và các phong tục tập quán của 54 dân tộc trên khắp đất nước Việt Nam.

Cộng đồng các dân tộc Việt Nam – sách hay dành cho Hướng dẫn viên du lịch

Ảnh nguồn Internet

Cuốn sách “Cộng đồng các dân tộc Việt Nam” ra đời trong sự kiện Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ nhất (năm 2010) được Ban Chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam giao Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam) biên soạn, xuất bản làm tài liệu và tặng phẩm cho Đại hội.

Được biết, tác giả của cuốn sách này gồm TS Bế Trường Thành, Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Quý Thao; sau khi được tổng hợp, biên soạn lại Sách được trình bày theo thứ tự cụ thể như sau:

1. Thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Đại hội

2. Cộng đồng các dân tộc Việt Nam bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng giúp nhau cùng phát triển

3. Người Ba Na

4. Người Bố Y

5. Người Brau

6. Người Bru – Vân Kiều

7. Người Chăm

8. Người Chu ru

9. Người Chơ - ro

10. Người Chứt

     …

Cộng đồng các dân tộc Việt Nam – sách hay dành cho Hướng dẫn viên du lịch

Trong hình là không khí buổi lễ cầu may mắn, bình yên cho dân làng của người Ba Na - ảnh nguồn Internet

Tham khảo thêm: Sách hay nghề khách sạn: “Quản trị khách sạn – Biến đam mê thành dịch vụ hoàn hảo!”​

Trong phần lời mở đầu, các tác giả đã tóm lược nội dung chính của cuốn sách gồm 3 phần:

“Phần một giới thiệu khái quát về cộng đồng các dân tộc Việt Nam và nội dung, ý nghĩa của Đại hội Đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Phần hai giới thiệu bức tranh chung với những nét khái quát về 54 dân tộc sinh sống trên đất nước Việt Nam. Mỗi dân tộc có nét riêng về lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán, hoạt động kinh tế,…liên quan đến những nhu cầu thiết yếu nhất của mỗi cá nhân, mỗi cộng đồng như ăn, mặc, ở, phương tiện vận chuyển, quan hệ xã hội, cưới xin, cưới hỏi, ma chay, thờ cúng, lễ tết, học, văn nghệ,…Những nội dung này là kết quả nghiên cứu của một số nhà dân tộc học đã được công bố trong cuốn sách Bức tranh văn hóa các dân tộc Việt Nam. 54 dân tộc giới thiệu trong cuốn sách này được sắp xếp theo thứ tự A, B, C,…Cách viết tên các dân tộc về cơ bản được thống nhất theo Danh mục Thành phần các Dân tộc Việt Nam do Tổng cục Thống kê công bố. Về số liệu dân số, cuốn sách này sử dụng kết quả Tổng điều tra Dân số năm 1999.

Phần ba giới thiệu các thông tin về Đại hội Đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam.”

Thông qua cuốn “Cộng đồng các dân tộc Việt Nam” các HDV du lịch sẽ có cái nhìn khách quan và chân thực hơn về từng dân tộc; từ đó sẽ có cách giới thiệu, diễn giải chi tiết và chính xác đến khách du lịch; tránh trường hợp “nói bừa – nói bậy”, lấy “râu ông nọ cắm cằm bà kia” gây nên việc đưa thông tin sai sự thật đến người nghe. Ngoài ra, cuốn sách này cũng giúp ích rất nhiều cho quá trình tìm hiểu, hòa nhập cộng đồng với bất kỳ một dân tộc thiểu số nào của Việt Nam.

Độc giả quan tâm, có thể Download cuốn sách về tham khảo: Tại đây!

Xem thêm: Hướng dẫn viên du lịch: những thuận lợi và khó khăn bạn cần biết​

Ms. Smile

Tags: Sách
“Cộng đồng các dân tộc Việt Nam” – sách hay dành cho Hướng dẫn viên du lịch
4.0 (320 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN