Đà Lạt: 3 du khách nước ngoài tử nạn do không được mang thiết bị bảo hộ

Theo thông tin được cung cấp bởi lực lượng chức năng tại địa phương, vào trưa ngày 26/2 3 du khách nước ngoài gồm 2 nữ và 1 nam gặp nạn và tử vong tại hạ lưu thác Datanla (Đà Lạt).

Được biết, 3 du khách này là khách hàng của Công ty du lịch Đam Mê (Đà Lạt). Khi tới khu vực thác Datanla, công ty du lịch này tổ chức các trò chơi mạo hiểm. Ba du khách này đã gặp tai nạn và tử vong khi tham gia trò chơi đu dây vượt thác.

Điều đáng nói, tai nạn này hoàn toàn do phải do không may mà bởi sự tắc trách trong khâu quản lý của công ty du lịch Đam Mê. Theo thông tin được ghi nhận, công ty này đã tổ chức các trò chơi mạo hiểm mà không trang bị các thiết bị cho khách, dẫn tới hậu quả đáng tiếc như trên.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Anh Tần, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng (Dalat Tourist) - đơn vị quản lý khu du lịch Datanla cho biết: “Địa hình thác Datanla rất lý tưởng để tổ chức trò chơi mạo hiểm, công ty đã mua các thiết bị an toàn từ châu Âu để cung cấp cho du khách tham gia trò chơi. Những du khách đi qua cổng vé của công ty đều được cung cấp thiết bị an toàn đúng chuẩn. Tuy nhiên, Công ty Đam Mê, lại không sử dụng thiết bị an toàn do chúng tôi cung cấp mà dẫn khách “đi lậu” để vào khu chơi trò chơi mạo hiểm và đã xảy ra tai nạn”.

Thông tin và quốc tịch của 3 du khách tử nạn vẫn đang tiếp tục được làm rõ. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ Cảnh sát PCCC tỉnh Lâm Đồng đã vớt được thi thể 2 người và đang tìm kiếm người còn lại.

3 du khách tử nạn tại thác Datanla - Đà Lạt
Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm thi thể nạn nhân

 

Đây là bài học lớn dành cho các công ty du lịch lữ hành trong cách làm việc có trách nhiệm với du khách. Đáng tiếc, bài học này lại quá đắt khi phải trả bằng tính mạng của tới 3 người. Khi làm việc trong lĩnh vực dịch vụ và du lịch nói chung, quyền lợi và sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc diễn biến của vụ việc này!

Ms. Smile

Tags:
Đà Lạt: 3 du khách nước ngoài tử nạn do không được mang thiết bị bảo hộ
4.5 (425 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN