Điểm mặt 7 dấu hiệu tố giác nhà hàng có dịch vụ tồi

Chưa cần nếm coi món ăn có ngon không hay không gian bên trong có đẹp mắt không… nhiều thượng đế sẽ ngay lập tức khựng lại chỗ cửa rồi quay người rời đi khi cảm thấy nhà hàng đó hẳn có dịch vụ tồi.

dấu hiệu tố giác nhà hàng có dịch vụ tồi
Dấu hiệu nào cho thấy nhà hàng có dịch vụ tồi?

Oan mấy cũng không thể thông cảm nỗi

Nhà hàng A được rate tận 4,9 sao trên TripAdvisor lẫn Foody vì có chất lượng dịch vụ tốt, khiến thực khách hài lòng, cho toàn good review. Tôn chỉ hoạt động của nhà hàng này đúng chất “Vui lòng khách đến, Hài lòng khách đi”. Những tưởng chuyện kinh doanh sẽ thuận lợi vô cùng nhưng gần đây, không ít người bày tỏ sự khó chịu, thậm chí có khách còn quay ngoắt người đi ra dù chưa ngồi vào bàn để nhân viên phục vụ. Tình hình có vẻ không ổn mấy nên quản lý quyết định tìm hiểu nguyên do. Thì ra, những thực khách khó tính cho rằng nhà hàng họ có dịch vụ không đạt, như review trên mạng. Có cái tưởng nhầm, có cái không sai. Và dù vì bất kì lý do gì, thì chuyện kinh doanh dịch vụ nhưng để khách không hài lòng thì quả thật nên tự xem xét và đánh giá lại.

Vì đâu nhà hàng bị tố giác có dịch vụ tồi?

Khách quan thôi không bàn tới nhưng nếu nhà hàng bạn đang phạm phải những dấu hiệu tiềm tàng sau đây, dù oan hay đúng, nhất định bị đánh giá có dịch vụ không mấy chất lượng:

+ Phát ra mùi không ngửi nỗi tận cửa

Nếu là mùi thức ăn thơm phức thì không còn gì phải bàn cãi, nhà hàng của bạn hẳn có món signature nức tiếng. Nhưng đây lại là mùi hôi của nhà vệ sinh hay mớ rác thải ở góc đêm qua chưa kịp đổ… Một nhà hàng sang trọng, chuẩn dịch vụ 4-5 sao mà để xảy ra sự cố này thì thật, không hoàn hảo.

Không phải mọi nơi đều như nhau nhưng thường nhà hàng có menu lớn (rất nhiều món) nghĩa là sẽ có hàng tấn đồ ăn cần tích trữ để sẵn sàng phục vụ; rất nhiều nguyên liệu trong số đó có khi cả năm chưa được sử dụng hết, chúng được trữ đông từ tháng này qua tháng khác và được dùng làm “hàng khuyến mại” khi sắp hư.

+ Phục vụ lớ ngớ khi tư vấn order

Dù là nhân viên mới nhưng nếu không thể giới thiệu món “đỉnh” của quán hay tư vấn khách chọn đồ ăn phù hợp thì dĩ nhiên, chất lượng phục vụ không mấy trông đợi.

dấu hiệu tố giác nhà hàng có dịch vụ tồi
Phục vụ tốt sẽ được khách tip, không thì ngược lại...

+ Sàn hay nhà vệ sinh bẩn thỉu

Sàn nhầy nhụa dấu giày do ẩm ướt, nhà vệ sinh ẩm mốc, ám mùi sẽ phần nào tố giác nhà bếp không thể sạch.

+ Quán vắng tanh

Vẫn là chuyện không hẳn đúng nhưng rõ ràng, nếu nhà hàng A đông khách hẳn sẽ có lý do; và nhà hàng B vắng khách, tất nhiên, cũng sẽ có lý do.

+ Thẻ tên nhân viên nói lên nhiều điều

Một đầu bếp thâm niên hàng chục thập kỷ chỉ ra rằng: trừ những quán mới mở sẽ có đội ngũ nhân viên hoàn toàn mới - còn với những quán đã kinh doanh lâu, hãy nhìn vào thẻ tên nhân viên. Ai cũng phải đeo nó trong ca làm, nên nếu tấm thẻ ấy cũ, sờn nghĩa là họ đã phục vụ lâu năm, còn nếu còn mới thì nghĩa là đó là nhân viên mới, và khả năng họ sẽ phục vụ chậm hơn (không phải tất cả nhưng phần đa là vậy, vì họ đang học việc). Như vậy, quán đó ắt có vấn đề trong việc giữ chân nhân viên. Vì thế mà cũng cần đặt câu hỏi về chất lượng dịch vụ.

+ Không tìm thấy quản lý trong quán

Một nhà hàng chú trọng chất lượng dịch vụ sẽ luôn được quản lý và điều hành bởi người quản lý, để đảm bảo nhân viên không chểnh mảng trong công việc. Nhưng nếu đợi hết cả bữa ăn vẫn không tìm thấy người đứng đầu, hãy nghĩ đến khả năng có vài nhân viên không mấy chú tâm vào phục vụ khách.

Mọi dấu hiệu có thể không hẳn đúng ở mọi trường hợp nhưng chưa hẳn sai. Và nếu nhà hàng bạn đang va phải những dấu hiệu trên đây, hãy tìm cách xử lý ngay trước khi khách ngày một giảm.

​Ms. Smile

Tags:
Điểm mặt 7 dấu hiệu tố giác nhà hàng có dịch vụ tồi
4.4 (984 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN