Động viên nhân viên đúng lúc

Đó cũng là một cách hiệu quả để người lãnh đạo có thể tương tác với nhân viên tốt hơn, cải thiện mối quan hệ hai bên và nâng cao năng suất và chất lượng công việc của toàn bộ máy doanh nghiệp

Nhiều lãnh đạo chưa quan tâm đến việc này hoặc không biết làm thế nào để động viên  nhân viên của mình cho đúng, vậy làm thế nào để giải quyết được vấn đề này??? Hãy tham khảo bài viết sau đây:

1. Nói chuyện với nhân viên nhiều hơn

Có thể, bạn sẽ không chỉ làm việc trong văn phòng riêng của mình mà sẽ đi qua khu vực làm việc của nhân viên nữa. Hãy chắc chắn rằng có thể trao đổi hoặc quan sát, trò chuyện thêm với cấp dưới của mình.

Đừng quên đưa cho họ cả những lời nhận xét hoặc lời khuyên về công việc họ đã thực hiện, hay không tiếc lời khen khi họ đang làm tốt. Điều này tưởng chứng như đơn giản những lại có tác dụng kích thích sự hưng phấn của tất cả nhân viên trong cả ngày làm việc.

2. Biểu dương công khai những hành động đáng khen

Rất nhiều lần nhân viên của bạn làm bạn hài lòng khi họ có sáng kiến dù rất nhỏ nhưng có hiệu quả cho chính công việc của người đó hoặc nhân viên thật sự nỗ lực nhằm hoàn thành trước thời hạn công việc được giao và điều đó có ảnh hưởng dây chuyền đến toàn đội ngũ thì hãy lập tức ghi nhận và chọn thời gian thích hợp (cuối ngày làm việc hoặc đầu giờ hôm sau) để biểu dương những cá nhân ấy trước tập thể.

Điều này đương nhiên không quá tốn công của bạn nhưng lại có tác động thôi thúc mọi người cùng hành động giống như vậy, đồng thời tạo ra làn sóng thi đua tốt hơn trong công ty.

3. Khen ngợi sự tiết kiệm, nâng cao hiệu quả làm việc

Có thể những người này không phát kiến được điều gì mới, nhưng bản thân họ luôn chủ động tìm cách tiết kiệm chi phí hoặc cải tiến cách làm việc nhằm nâng cao năng suất lao động. Điều này chắc chắn chẳng hề mới mẻ gì nhưng í tai có thể làm được. Mọi người cho rằng kết quả mới là quan trọng và không quan tâm quá trình. Tuy nhiên, ngược lại, sự tiết kiệm và chú động của những nhân viên kia sẽ khiến cho người lãnh đạo là bạn bớt lo lắng thêm một phần

Trong trường hợp chưa thể trao thưởng ngay, hãy khẳng định người có sáng kiến sẽ được khen thưởng khi sơ kết công tác trong tháng hoặc trong quý.

4. Đánh giá tích cực cả những nỗ lực chưa thành công.

Có thể quá trình làm việc có nhân viên rất quyết tâm tìm tòi sáng tạo nhưng tốn nhiều công sức mà chưa đạt được kết quả như mong muốn thì bạn vẫn cần đánh giá một cách thỏa đáng nhiệt huyết của họ.Tùy từng trường hợp cụ thể, nên động viên những người khác quan tâm đến ý tưởng tốt đó để cùng nhau thực hiện cho được.

Biết đâu lần sau, họ sẽ đi xa hơn và vươn đến thành công vang dội, đáng trông đợi hơn cả lần này???

Bạn nên áp dụng ngay sẽ nhận thấy hiệu quả đáng  kinh ngạc đấy nhé!!!

Tags:
Động viên nhân viên đúng lúc
4.1 (791 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN