Du khách sắp được trải nghiệm du lịch bằng xe điện tại Hội An

Xe điện sẽ là lựa chọn mới cho du khách khi muốn tham quan phố cổ Hội An từ năm 2017.

Từ ngày 1/1/2017, sẽ có khoảng 50 xe điện được đưa vào phục vụ du khách ở Hội An. Xe điện sẽ chạy 3 tuyến cố định:

  • Bến xe phường Tân An đi phố cổ (đỗ ở đường Hoàng Diệu hoặc quảng trường sông Hoài)
  • Bến xe phường Tân An đi biển An Bàng
  • Bến xe phường Tân An đi biển Cửa Đại

Ngoài ra nếu du khách có nhu cầu, xe điện có thể chở du khách đi tham quan làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế,… Khi chính thức đi vào hoạt động, xe điện sẽ phục vụ nhu cầu của du khách từ 6h đến 22h hàng ngày và thời gian đón, trả khách trong vòng 2 phút. Mỗi xe có thể chở được 12 người, chạy với vận tốc tối đa là 30 km/h. Mỗi chiếc xe đầy điện có thể chạy được quãng đường 110km, giá vé sẽ vào khoảng 12.000 đến 20.000 đồng.

Những chiếc xe điện được đưa vào phục vụ du khách phải được đăng ký, đăng kiểm theo quy định, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và đảm bảo những điều kiện về an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường. Để chuẩn bị đưa xe điện vào hoạt động, TP Hội An cũng đang chuẩn bị tiến hành lắp đặt các biển báo hạn chế tốc độ trên những tuyến đường xe điện chạy qua để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia.

Xe điện là loại phương tiện giao thông sạch, thân thiện với môi trường, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt thuận tiện trong việc phục vụ du lịch. Được biết, trước Hội An, nhiều tỉnh, thành khác như: Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Nha Trang… sử dụng loại hình vận tải này đã đem lại cảm giác thoải mái và hứng thú cho khách du lịch.

Ms.Smile

Du khách sắp được trải nghiệm du lịch bằng xe điện tại Hội An
4.5 (675 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN