Happy hour là gì? Gọi tên 6 chiến lược Happy hour hút khách cho nhà hàng

Triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn để hút khách là giải pháp được nhiều doanh nghiệp F&B áp dụng. Happy hour là một trong những ví dụ cho thấy hiệu quả nhận về khá cao. Thế Happy hour là gì? Áp dụng Happy hour thế nào? Cùng Hoteljob.vn đi tìm câu trả lời chi tiết nhé!

happy hour là gì

Nhà hàng A mở chương trình happy hour cho một mốc thời gian cố định mỗi ngày và cho biết đã thu hút được một lượng khách khá đông đến quán, doanh thu và lợi nhuận thu về cũng cho con số ấn tượng. Cùng định nghĩa xem happy hour là gì mà hữu ích đến thế.

Happy hour là gì?

Happy hour dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “Phút giây hạnh phúc”, “Thời giờ vui vẻ”. Trong ngành F&B, thuật ngữ này còn được hiểu là “khung giờ vàng”, “giờ khuyến mãi” được sử dụng để diễn đạt cho một mốc hay khoảng thời gian đặc biệt trong ngày khi các nhà hàng, quán bar, quán ăn, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nói chung áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng để thu hút, tăng lượng khách ghé quán, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận, song song đó là xây dựng và phát triển thương hiệu, tên tuổi cho quán.

Happy hour xảy ra khi nào?

Thông thường, happy hour sẽ được diễn ra vào các giờ thấp điểm trong ngày, khi hầu hết khách hàng thường đang trong thời gian làm việc và (hoặc) ít có nhu cầu ăn uống. Tuy nhiên, nhờ có chương trình giảm giá, khuyến mại của quán mà họ hào hứng order để nhận được ưu đãi.

Theo tìm hiểu, phần lớn các nhà hàng hay cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống áp dụng Happy hour chọn khung giờ từ 14h đến 18h mỗi ngày để triển khai ưu đãi, và triển khai trong khoảng 1-2h/lần. Tuy nhiên, thực tế, tùy vào mô hình kinh doanh, cũng như chiến lược marketing hay định hướng kinh doanh của từng nơi mà happy hour sẽ được áp dụng linh hoạt vào bất kỳ thời gian nào trong ngày, với thời lượng và số lần tương ứng phù hợp.

Happy hour mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp F&B?

Như đã trình bày ở phần định nghĩa “Happy hour là gì?” cũng như thời điểm diễn ra Happy hour là khi nào, áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt này giúp doanh nghiệp F&B thu về những ích lợi nhìn thấy. Cụ thể:

- Thu hút thêm một lượng khách nhất định cho quán, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận

- Ổn định kinh doanh cả trong những giờ thấp điểm vắng khách, tạo việc làm cho nhân viên tránh trường hợp chênh lệch khối lượng công việc giữa các ca làm việc

- Thúc đẩy hành vi tiêu dùng của khách, từ đó giúp quán tiêu thụ nguyên liệu chế biến, tránh tình trạng hết hạn hay hư hỏng lãng phí

- Kích thích khách tiêu dùng và check-in PR cho quán, từ đó tạo nguồn khách quen, đồng thời thu hút thêm khách tiềm năng trong tương lai, tăng khả năng nhận diện thương hiệu

- …

Những chiến lược Happy hour hút khách cho nhà hàng

6 chiến lược Happy hour sau đây được các nhà quản lý đánh giá là mang lại hiệu quả hút khách cao:

+ Sáng tạo menu riêng - đặc biệt

Thay vì dùng xuyên suốt menu quen thuộc của quán, với chương trình happy hour, hãy thiết kế riêng 1 menu đặc biệt, với những món đặc biệt từ tên gọi cho đến cách chế biến, bày trí; và chỉ được áp dụng cho riêng khung giờ vàng happy hour mà thôi. Nghĩa là, nếu chúng thật sự đặc biệt và khiến khách tò mò hay hài lòng vì đã trải nghiệm rồi thì hiển nhiên, đây sẽ là điểm kích thích họ order và quay trở lại order.

+ Tặng thêm mã giảm giá cho lần mua sau

Mua 2 tặng 1, mua 5 tặng 2 hay giảm 3% trên tổng bill cho lần order sau là những tips hay của chương trình happy hour hiện được nhiều nhà hàng áp dụng hiệu quả.

+ Thiết kế gói combo giá ưu đãi

Thay vì phải trả tiền riêng lẻ cho từng món ăn, nhiều khách hàng có xu hướng đồng ý order nhanh hơn với những gói combo phục vụ nhiều món nhưng giá thấp hơn so với cộng tổng tiền các món mua riêng. Happy hour tận dụng tâm lý tiêu dùng này để thiết kế và triển khai các gói combo như thế và bán được nhiều hơn.

happy hour là gì
Happy hour là gì? - Happy hour hiểu đơn giản là phút giây hạnh phúc hay khung giờ vàng giảm giá...

+ Miễn phí đồ uống hay món ăn kèm

Nghe có vẻ như nhà hàng sẽ lỗ nhưng sự thật là nhiều quán cho biết lợi nhuận thu về gấp đôi vì bán được số lượng nhiều hơn, cũng xử lý được một lượng lớn thực phẩm tồn kho hay sắp không thể sử dụng được nữa. Chẳng hạn, quán bạn có thể tặng khách một cốc bia tươi 50K khi gọi món thịt cừu nướng 340K hay free đĩa salad hoặc dĩa trái cây cho combo set menu khách gọi…

+ Kết hợp thêm các hoạt động giải trí

Chẳng hạn ăn uống có thưởng hay tổ chức đêm nhạc acoustic, quay số/ bốc thăm trúng thưởng cho những order trong khung giờ happy hour. Rất nhiều khách hàng tỏ ra hào hứng với các hoạt động giải trí mang lại giá trị vật chất lẫn tinh thần cao như thế.

+ Tận dụng mạng xã hội để PR

Thời đại 4.0, mọi thông tin có thể được cập nhật từng giây chỉ sau 1 lần lướt web. Mạng xã hội nổi tiếng toàn cầu như facebook, tiktok, instagram… với hàng tỷ người dùng mang đến cơ hội tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng cho chương trình happy hour. Tận dụng hiệu quả sức mạnh truyền thông của những nền tảng này để quản bá, giới thiệu sự kiện ưu đãi của quán là cách hay giúp thu hút khách ghé đến trải nghiệm.

Không cần phải đợi đến các ngày lễ trong năm để triển khai chương trình khuyến mại thu hút khách, giờ đây, mọi cơ sở kinh doanh dịch vụ hoàn toàn có thể linh hoạt áp dụng happy hour vào các khung giờ thấp điểm trong ngày để thu lợi. Tuy nhiên, muốn thành công, trước tiên cần hiểu chính xác happy hour là gì, cách áp dụng happy hour thế nào để mang lại hiệu quả.

​Ms. Smile

Tags: Tips
Happy hour là gì? Gọi tên 6 chiến lược Happy hour hút khách cho nhà hàng
4.5 (075 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN