Học pha chế đồ uống tại Hà Nội - Chọn trường học nào uy tín nhất?

Bạn đam mê với nghề pha chế và muốn trở thành một Bartender, Barista tài năng trong tương lai? Bạn muốn học pha chế đồ uống tại Hà Nội nhưng chưa biết chọn trường nào? Hàng loạt thông tin hữu ích được Hoteljob.vn chia sẻ sau đây sẽ là nguồn tham khảo thực tế giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp.

học pha chế đồ uống ở hà nội - chọn trường học nào uy tín nhất

Các tiêu chí lựa chọn học pha chế đồ uống

Pha chế đồ uống đang trở thành một nghề thời thượng thu hút sự quan tâm của đông đảo học viên, nhất là các bạn trẻ. Rất nhiều bạn chọn học nghề này, đặc biệt ưu tiên lựa chọn học pha chế đồ uống tại Hà Nội, đơn giản vì ở đây có các trung tâm đào tạo quy mô, được đầu tư nhiều máy móc, thiết bị giảng dạy hiện đại, cơ hội tìm việc sau khóa học cao, đáp ứng được nhu cầu của các học viên cũng như xu hướng của thị trường. Ngoài ra, việc chọn trường, trung tâm học pha chế đồ uống nói chung, chọn trường học tại Hà Nội nói riêng cần lưu ý những tiêu chí then chốt sau:

+ Nội dung giảng dạy có đa dạng menu đồ uống

Nội dung của khóa học rất quan trọng, nó sẽ quyết định bạn làm được những gì sau khi ra trường để áp dụng vào việc pha chế. Nếu những công thức, những món đồ uống bạn học được là một menu hấp dẫn đáp ứng được xu thế ở thời điểm tốt nghiệp thì bạn đã đạt được một phần thành công.

+ Giảng viên pha chế có trình độ tay nghề cao

Hãy quan tâm đến những người sẽ giảng dạy bạn là ai, bởi nếu họ là những người có kinh nghiệm, trình độ tay nghề cao, cái tâm và đạo đức nghề mạnh liệt, nhiệt tình và máu lửa với công việc thì chắc chắn bạn sẽ học được những điều tinh tế và hữu ích nhất. Nếu có thể, hãy đến trực tiếp tham quan lớp học và thưởng thức thử các món đồ uống do giảng viên pha chế để có thêm thông tin về người giảng dạy của mình.

+ Cơ sở vật chất, nguyên vật liệu đầy đủ

Cơ sở vật chất cũng là một yếu tố quyết định đến kết quả học tập hay trình độ tay nghề pha chế của bạn sau này. Các trường, trung tâm đào tạo cần đảm bảo cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng đầy đủ yêu cầu của các xu hướng pha chế hiện nay giúp học viên thuận lợi trong quá trình học tập và thực hành.  

+ Dịch vụ hỗ trợ sau khóa học tốt

Hãy lưu ý các dịch vụ hỗ trợ của các trường, trung tâm đào tạo pha chế trong và sau khóa học vì đây sẽ là bước cơ bản để các bạn có thể làm quen với môi trường làm việc bên ngoài cũng như có các cơ hội tìm kiếm việc làm pha chế tại các quán bar, nhà hàng hoặc thậm chí có thể mở một quán cà phê của riêng mình.

Nhiều trung tâm liên kết với các khách sạn - nhà hàng trong việc cung cấp nhân sự nghề pha chế, từ đó đưa ra cam kết đầu ra cho học viên sau khi hoàn thành khóa học.

+ Học phí phù hợp

Đây là một tiêu chí cũng rất đáng được lưu tâm. Hãy lựa chọn nơi để học pha chế đồ uống có mức học phí phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân để không bị áp lực về chuyện tiền bạc. Tuy nhiên, cần lưu ý đôi khi chất lượng sẽ song hành với mức học phí. Tìm hiểu kỹ mọi thông tin liên quan trước khi chọn chỗ học để tránh rủi ro. Cũng đừng vì một chút chênh lệch nhỏ về mức học phí mà lựa chọn các trung tâm không đạt chất lượng.

Xem thêm: Học pha chế bao nhiêu tiền? 

Top các trường, trung tâm dạy pha chế chất lượng nhất Hà Nội

Hoteljob.vn đã có bài tổng hợp chi tiết Top các trường, trung tâm dạy học pha chế Bartender, Barista uy tín và chất lượng trên phạm vi toàn quốc, bao gồm Hà Nội. Bạn trẻ quan tâm và muốn tham khảo thông tin để dễ dàng so sánh và lựa chọn địa điểm học phù hợp với bản thân nhất, có thể click vào đường dẫn tương ứng:

Tham khảo gợi ý địa điểm học pha chế đồ uống uy tín tại Hà Nội: 

Danh sách các trường, trung tâm dạy học pha chế Bartender toàn quốc 

Danh sách các trường, trung tâm dạy học pha chế Barista toàn quốc

Học pha chế đồ uống tại Hà Nội - 3 điều bạn cần biết
Gợi ý địa điểm học pha chế đồ uống tại Hà Nội uy tín nhất

Ngoài ra, còn một cách học pha chế đồ uống hữu hiệu lại tiết kiệm chi phí và thời gian chính là xin vào phụ việc tại các quầy bar để vừa học vừa làm - tiếp xúc trực tiếp với môi trường làm việc thực tế - thực hành ngay và luôn món đồ uống được order cũng như học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ những đàn anh đi trước - lại có một chút thu nhập trang trải cuộc sống.

Học pha chế đồ uống ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Khi nhu cầu học pha chế đồ uống tăng cao thì số lượng các trường, trung tâm đào tạo pha chế mở ra ngày càng nhiều, khiến cho học viên hoang mang trong lựa chọn học pha chế đồ uống ở đâu tốt nhất. Hà Nội vốn là một trong những khu vực có mảng kinh doanh đồ uống phát triển nhất nước nên lại càng có số lượng lớn địa điểm dạy, cũng như nhu cầu học hình thành mới mỗi ngày. Điều này tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện những cơ sở "dỏm", "hút máu" học viên nhưng lại kém chất lượng.

Vậy học pha chế đồ uống ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Để có thể lựa chọn được trường, trung tâm uy tín cũng như chất lượng, bạn cần chú ý đến những tiêu chí đã nêu rõ ở đầu bài - đối chiếu xem cơ sở dự định học có thỏa mãn không, điều kiện của bản thân có phù hợp không... Mặc khác, tìm hiểu thêm ý kiến của người thân là người có kinh nghiệm hay review từ học viên cũ đã từng theo học, tìm lời khuyên bằng cách đăng hỏi trên các trang mạng xã hội đại chúng để có thông tin tham khảo thực tế và hữu ích nhất.  

Tìm việc pha chế đồ uống ở đâu?

Nhiều bạn trẻ học nghề xong thì loay hoay không biết tìm việc pha chế ở đâu? Hoteljob.vn là gợi ý hữu ích và an toàn, uy tín cho bạn. Hàng trăm tin tuyển Bartender, tuyển Barista được đăng tuyển mỗi ngày trên website. Công việc rõ ràng - mức lương và chế độ hấp dẫn - cơ hội thăng tiến cao. Ứng viên quan tâm nhanh tay truy cập vào tin tuyển dụng phù hợp và nộp hồ sơ ứng tuyển online miễn phí nhé!

học pha chế đồ uống ở hà nội - chọn trường học nào uy tín nhất
Nhiều bạn trẻ chọn học và làm nghề pha chế để bắt đầu sự nghiệp

Thông qua những chia sẻ của Hoteljob.vn hôm nay, hi vọng bạn đã có thể tìm được cho mình một địa điểm học pha chế đồ uống uy tín tại Hà Nội cũng như các vấn đề cần lưu ý khi học pha chế, từ đó xác định được mục tiêu và phấn đấu trở thành một người pha chế tài giỏi trong tương lai.

Mr. Smile

Học pha chế đồ uống tại Hà Nội - Chọn trường học nào uy tín nhất?
4.1 (891 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN