Khách hàng nói gì về nhà hàng của bạn?

Khách hàng nói gì về nhà hàng của bạn?

Gần đây, một bài khảo sát đã được tiến hành rộng rãi để đo lường mức độ hài lòng của các thực khách khi đi ăn tại các nhà hàng. Một trong những câu hỏi đặt ra đó là trải nghiệm “khủng  khiếp” nhất mà các vị thượng đế đã phải trải qua. Cùng đọc và ngẫm nghĩ xem, nhà hàng của bạn có đang khiến thực khách khó chịu không nhé!

  1. “Có lần gia đình mình vào quán ăn, khi đang dùng bữa, bàn bên cạnh vừa đứng dậy thanh toán thì nhân viên đã vào dọn. Mà vấn đề là có gì còn thừa là tiện tay đưa lên miệng ăn. Có khi nhân viên bảo vệ còn vào hẳn trong khu phục vụ để lấy đồ”.

Những chuyện “hậu trường” tại các nhà hàng là điều mà hầu như ai cũng có thể đoán biết nhưng nếu như chúng được công khai trước mặt thực khách thì sẽ rất phản cảm. Có một sự thật đó là, người ta sẽ không nhớ quá lâu một món ăn không vừa miệng nhưng cách cư xử của nhân viên phục vụ sẽ làm họ nhớ mãi. Đừng để hình ảnh chưa đẹp của nhân viên phục vụ làm ảnh hưởng tới cả nhà hàng.

  1. “Được ăn đồ rẻ hoặc miễn phí thì ai cũng thích. Nhưng thú thật bản thân tôi lại thấy không an tâm trước những đồ ăn mua 1 tặng 1 hay miễn phí ăn thử rồi giảm giá tới 50, 70%. Giảm giá liên tục như thế thì nhà hàng lấy đâu ra lãi, chất lượng đồ ăn có được đảm bảo không?”

Lời nhận xét mà ban tưởng có phần ngược đời này lại là suy nghĩ chung của rất nhiều thực khách đấy. Khác với quần áo và đồ gia dụng, thực phẩm là mặt hàng tương đối “nhạy cảm” bởi “đắt quá cũng kêu, rẻ quá cũng kêu” nên cần phải được kiểm duyệt kỹ càng trước khi nạp vào cơ thể. Kích cầu rất tốt, nhưng hãy lựa chọn những chiến dịch giảm giá hợp lý nhé. Đừng khuyến mãi vô tội vạ để lâm vào tình trạng xôi hỏng bỏng không.

  1. “Tôi từng tới một số nhà hàng có đồ ăn rất ngon nhưng cách phục vụ thì không thể chấp nhận nổi. Gọi đồ ăn cả nửa tiếng mà không thấy đâu, nhân viên phục vụ thì “vâng, dạ” rồi chạy mất dạng, đến lúc đồ ăn ra thì phải đun bằng cồn khô, vừa lâu chín lại phải thay liên tục, rất bất tiện. Nhiều lúc nghĩ muốn ăn ngon nhưng vì đi đông, lại hạn hẹp thời gian nên chúng tôi đành phải chọn quán khác nhanh nhẹn hơn”.

Khi khách hàng phải đợi chờ quá lâu, suy nghĩ tích cực và cảm giác ngon miệng của họ cũng sẽ giảm dần đều đấy. Chả ai muốn trả tiền cho công “được đợi chờ” của mình cả. Chính vì vậy, các ông chủ cần có sự điều chỉnh nhân sự hợp lý để tránh tình trạng khách hàng phải dài cổ cả mét đợi thức ăn nhé!

  1. “Vì đọc được tin khuyến mãi trên Fanpage của nhà hàng nên chúng mình đã tới ăn. Khi đặt món, chúng mình đã đặt combo khuyến mãi để được giảm giá nhưng cái ban nhân viên phục vụ sau khi trao đổi với các bạn phục vụ khác lại trả lời không biết nên không thể giảm giá được. Chuyện quái quỷ gì vậy? Lừa đảo à???”

Thế đấy, đến cái khuyến mãi mà trong nội bộ nhà hàng còn không giải quyết xong, bày đặt công khai ra ngoài làm gì?

  1. “Không biết các bạn có chung cảm giác với mình không hay do mình khắt khe nhưng thực sự, mình ghét kiểu quản lý nhà hàng ra ngồi cùng rồi mãi không chịu đứng dậy cực ý. Chỉ ngồi chốc lát, mời chén rượu rồi bảo nếu quay lại sẽ được giảm giá bằng voucher thì mình gặp nhiều, nhưng mà ngồi mãi rồi trêu chọc cả các chị em trong bàn, nói chuyện lan man thì làm mình khó chịu dã man, cả lũ đang ngồi vui mà…”

Các quản lý nhà hàng cũng cần khéo léo hơn khi giao tiếp với khách. Ranh giới giữa sự thân thiện, nhiệt tình của nhà hàng với sự phản cảm thì chênh nhau một tí ti. Đừng làm khách hàng thấy khó chịu và cảm thấy mình bị quấy rầy, các vị quản lý nhé!

Ms.Smile

Tags:
Khách hàng nói gì về nhà hàng của bạn?
4.7 (497 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN