Khách sạn… mặn nhất thế giới!

Sở dĩ khách sạn này được vinh danh như trên là bởi toàn bộ khách sạn đặc biệt này đều được làm hoàn toàn được làm từ muối.

Nếu như các kỉ lục về khách sạn được thiết lập nên bởi sự xa hoa, lộng lẫy hay sự lâu đời, bề thế thì giờ đây, khái niệm kỉ lục trong khách sạn đã được làm mới hoàn toàn khi được xếp hạng bởi độ… mặn.

Khách sạn đặc biệt này được xây dựng từ 10.500 tấn muối, có lẽ đây chính là lí do để ra đời cái tên Palacio de Sal – Lâu đài muối. Tọa lạc tại cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới Salar de Uyuni ở Tây Nam của Bolivia, khách sạn này đã tận dụng vị trí đắc địa của mình để xây dựng lên khách sạn có một không hai này.

Nhiều bạn có thể nghi ngờ về tính bền vững của khách sạn Palacio de Sal bởi sự thiếu chắc chắn, ổn định của vật liệu muối. Nhiều người hoài nghi về sự chắc chắn của lâu đài muối khi đặt ra câu hỏi muối này có tan dưới trời mưa không? Xin thưa là có ạ!

Khách sạn này phải thường xuyên tu bổ sau những trận mưa to bởi các bức tường bị mòn đi. Tuy nhiên, do được xây dựng trên cánh đồng muối lớn nhất hành tinh nên mọi việc trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Và đó là lí do khiến khách sạn đặc biệt này còn tồn tại tới bây giờ.

Được xây dựng vào những năm 90 của thế kỷ trước, Palacio de Sal mất 2 năm hoàn thành để trở thành khách sạn muối đầu tiên trên thế giới. Bên trong khách sạn muối là 30 phòng nghỉ với đầy đủ tiện nghi, không kém gì những khách sạn thông thường khác. Đặc biệt, không chỉ được xây dựng từ muối mà ngay cả những đồ nội thất như giường, bàn,.. đều được làm từ loại vật liệu mặn này.

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh này của khách sạn này các bạn nhé!

 

Khách sạn… mặn nhất thế giới!

 Toàn bộ khách sạn Palacio de Sal nhìn từ bên ngoài

Khách sạn… mặn nhất thế giới!

Nội thất và khung cảnh nhìn ra từ Lâu đài muối 

Khách sạn… mặn nhất thế giới!

Xung quanh là muối trắng xóa 

Khách sạn… mặn nhất thế giới!

 Bể tắm nước mặn trong khách sạn

Khách sạn… mặn nhất thế giới!

 

Khách sạn… mặn nhất thế giới!

 

Nội thất trong phòng như giường, bàn cũng được làm từ muối

​Ms. Smile

Tags:
Khách sạn… mặn nhất thế giới!
4.5 (925 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN