Thủ đô của Áo là thành phố đáng sống nhất 2016!

Thủ đô Vienna của Áo đã vượt qua 229 thành phố khác trên thế giới để vinh dự giành được danh hiệu "Thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2016".

Theo bảng xếp hạng về "Chất lượng cuộc sống tại các thành phố trên thế giới" mới được công bố bởi Công ty tư vấn Mercer, thủ đô Vienna của Áo đã trở thành thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2016.

Mercer là một trong những công ty tư vấn nhân sự lớn nhất thế giới, có trụ sở tại New York, Mỹ. Các thành phố trong danh sách được xếp hạng dựa trên các tiêu chí như: chất lượng y tế, điều kiện kinh tế - xã hội, điều kiện môi trường, hệ thống giáo dục, phục lợi xã hội, tỉ lệ tội phạm,… Đã có 10 thành phố được lọt vào top xếp hạng trong số 450 thành phố được khảo sát.

 

Thủ đô của Áo là thành phố đáng sống nhất 2016!

 

Đây là lần thứ 7 liên tiếp, chiến thắng lại thuộc về thành phố nước Áo. Nhờ hệ thống nhà ở xã hội chất lượng cao, hệ thống giao thông công cộng thuận tiện, an toàn và có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mà thành phố Vienna đã nhận được nhiều phiếu bầu nhất khi lựa chọn nơi sống. Dù nhiều người di cư đã đổ về Vienna trong năm 2015 do cuộc khủng hoảng di cư tại châu Âu nhưng điều đó không tác động nhiều đến thành phố có 1,8 triệu dân này.

 

Thủ đô của Áo là thành phố đáng sống nhất 2016!

 

Sau Vienna, 9 vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng của Công ty Mercer lần lượt là Zurich (Thụy Sĩ), Auckland (New Zealand), Munich (Đức), Vancouver (Canada), Dusseldorf, (Đức), Frankfurt (Đức), Geneva (Thụy Sĩ), Copenhagen (Đan Mạch) và Sydney (Australia). Singapore cũng trở thành thành phố đáng sống nhất châu Á với vị trí thứ 26; trong khi TP.HCM và thủ đô Hà Nội của Việt Nam lần lượt đứng thứ 152 và 155. Ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng là thủ đô Baghdad của Iraq.

Ms. Smile

Tags:
Thủ đô của Áo là thành phố đáng sống nhất 2016!
4.4 (994 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN