Kinh doanh nhà hàng: Xử trí sao khi khách mang rượu ngoài vào?

 

Nhà hàng mở ra là để kinh doanh, nhưng trong một số trường hợp bạn sẽ gặp phải những khách hàng không muốn sử dụng rượu tại nhà hàng mà mang theo rượu bên ngoài vào. Vậy trường hợp này, bạn sẽ xử trí ra sao?

Trường hợp này thường làm khó những quản lý tại các nhà hàng không có quy định cụ thể về việc khách đem đồ uống từ bên ngoài vào. Nhà hàng được mở ra để kinh doanh đồ ăn và đồ uống, với những mức giá được niêm yết sẵn, được tính toán chi tiết sao cho phù hợp với các yếu tố khác để đảm bảo kinh doanh sẽ sinh ra lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh của cả nhà hàng.

Chính vì vậy, việc thực khách sử dụng dịch vụ tại nhà hàng nhưng lại mang theo đồ uống sẽ làm ảnh hưởng đến doanh thu của nhà hàng. Có rất nhiều lí do khiến khách hàng mang theo đồ uống như, rượu tại nhà hay được tặng, biếu muốn thưởng thức ngay hoặc đơn giản hơn, do khách khám phá ra một cửa hàng rượu có giá mềm hơn rượu ở cửa hàng.

Vậy người quản lý phải làm như thế nào để có được cách xử lý khôn khéo nhất? Vừa không làm mất lòng khách, lại vẫn đảm bảo doanh thu cho nhà hàng? Thứ nhất, đối với những vị khách tới lần đầu hoặc không tới thường xuyên, bạn có thể ra nói một cách khéo léo rằng việc sử dụng rượu bên ngoài khi được sử dụng trong nhà hàng sẽ bị tính từ 20 -25% mức phí theo giá niêm yết trên menu. Lưu ý phải nói trước khi khách hàng khui rượu hoặc đồ uống ra sử dụng để khách hàng không có cảm giác bị “chặt chém, giăng bẫy”.

Còn những khách hàng quen thuộc, bạn có thể free cho lần đầu tiên và lưu ý rằng lần tiếp theo sẽ bị thu phí phục vụ. Ngoài ra, với những chai rượu hay đồ uống không có trong menu, gây khó khăn cho bạn trong việc tính phí phụ thu thì cách tốt nhất là xem giá rượu tại những nơi bán uy tín và tính theo giá thị trường.

Với những vị khách phản đối, không đồng ý với cách tính phí mà họ xem là “vô lý đùng đùng” này, có lẽ bạn nên học cách để họ ra đi bởi thực sự, đây không phải là những người tiềm năng có thể đem lại lợi ích cho nhà hàng của bạn.

Tuy nhiên, để tránh lâm vào tình trạng tương đối nhạy cảm và có thể sẽ làm khách khó xử như trên, điều mà bạn cần làm ngay bây giờ là đưa điều này vào trong quy định của nhà hàng và niêm yết công khai.

​Ms. Smile

Tags:
Kinh doanh nhà hàng: Xử trí sao khi khách mang rượu ngoài vào?
4.0 (410 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN