Kỳ vọng gì ở khách sạn Mặt trăng siêu to khổng lồ sắp động thổ?

“Tạo hình mặt trăng khổng lồ cao đến 224m, quy mô 4.000 phòng và nhiều khu chức năng đặc biệt khác, kỳ vọng tạo ra 1,8 tỉ USD hàng năm sau khi mở cửa. Đặc biệt, những vị khách một khi đặt chân vào khách sạn này sẽ thật sự tin rằng họ đang ở trên Mặt trăng, nơi có thể sống được trong tương lai…” - một người sáng lập cho biết.

kỳ vọng gì ở khách sạn mặt trăng siêu to khổng lồ sắp động thổ
Toàn cảnh khách sạn Mặt trăng sau khi hoàn thành

 

Công trình sẽ được xây dựng tại Las Vegas, Mỹ ngay sau khi tìm được địa điểm phù hợp để động thổ. Theo bản thiết kế, cấu trúc khách sạn được tạo hình giống một mặt trăng có kích thước khổng lồ với đường kính hình cầu rộng 198m, cao 224m (cao thứ 2 nước Mỹ sau Stratocaster cao 350m), được làm bằng bê tông, cốt thép, thủy tinh, nhôm và sợi carbon. Tuy nhiên, khi thực hiện sẽ tùy vào tình hình thực tế cũng như quy định về độ cao bắt buộc của địa phương để điều chỉnh, thay đổi cho phù hợp. Ước tính, khu nghỉ dưỡng đặc biệt này sẽ mất khoảng 4 năm để hoàn thành với chi phí thi công lên đến 5 tỉ USD, cho quy mô 4.000 phòng, ngoài ra còn có quán cà phê “miệng núi lửa”, spa, sòng bạc, trung tâm hội nghị và nhiều tiện nghi khác.

Một phần độc đáo chắc chắn sẽ hấp dẫn khách tham quan chính là nửa phần trên của hình cầu, rộng đến 4 hecta, nơi mô phỏng địa hình và cuộc sống giả định trên mặt trăng. Để lên được đó, du khách sẽ lên xe đưa đón chạy quanh bên ngoài các dãy phòng nghỉ rồi đi tàu con thoi có thiết kế giống như tàu lượn siêu tốc lên phía trên.

kỳ vọng gì ở khách sạn mặt trăng siêu to khổng lồ sắp động thổ
Phối cảnh bên trong một phòng nghỉ khách sạn

 

Mất 90 phút để khám phá không gian tại đó, lượn một vòng qua các “miệng núi lửa” trong khu vực rồi trả về nơi xuất phát. Giá cho một lượt tham quan vào khoảng 500USD/ khách.

“Chúng tôi ước tính mỗi khu nghỉ dưỡng sẽ có thể tạo ra 1,8 tỉ USD hàng năm sau khi mở cửa. Sẽ thật thú vị với một kỳ nghỉ đặc biệt không thể nào quên khi được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục, trải nghiệm cuộc sống trên một hành tinh có tồn tại sự sống, ngoài Trái Đất.”

Được biết, khu nghỉ dưỡng này vốn được lên ý tưởng bằng những nét vẽ nguệch ngoạc bằng bút chì đầu tiên vào năm 2000, bởi Henderson và Matthews và được Coachella, California nhận thầu vào năm 2016. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, nhiều chuyên gia cho rằng xây dựng khách sạn với mô phỏng như thế là điều không thể. Đến nay, sau khoảng 20 năm “thai nghén”, công trình này có khả năng được hiện thực. “Đội ngũ nhân công sẽ sẵn sàng động thổ ngay sau khi tìm được địa điểm xây dựng phù hợp”.

kỳ vọng gì ở khách sạn mặt trăng siêu to khổng lồ sắp động thổ
Một phần bản vẽ thiết kế khách sạn, ở phần trên của hình cầu

 

Khu nghỉ dưỡng nếu đi vào hoạt động sẽ mang đến nhiều kỳ vọng bứt phá cho ngành du lịch Las Vegas nói riêng và cũng là niềm tự hào của cả nhân loại khi kiến tạo nên công trình siêu thực, mang đến trải nghiệm “hiếm có khó tìm” cho du khách toàn cầu.

​(Theo Kenh14)

Có đủ 5 triệu USD cũng chưa chắc thuê được phòng nghỉ tại khách sạn đầu tiên trong không gian

Tags:
Kỳ vọng gì ở khách sạn Mặt trăng siêu to khổng lồ sắp động thổ?
4.8 (458 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN