Làm thế nào để “Bình tĩnh sống” thời đại dịch?

Trong bối cảnh dịch bệnh liên miên như thế này, làm thế nào để “bình tĩnh sống” là câu hỏi khiến không ít nhân sự ngành du lịch loay hoay tìm câu trả lời. Bởi hàng ngày luôn phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ việc làm - kinh tế gia đình cho đến tâm lý cá nhân. Điều may mắn là chúng ta có cộng đồng và chúng tôi luôn bên bạn khi cần…

 

Làm thế nào để “Bình tĩnh sống” thời đại dịch

Bạn đang vấp phải những khó khăn gì thời đại dịch?

 

► Hỗ trợ tìm việc làm gấp miễn phí

Dịch bệnh bùng phát hết đợt này đến đợt khác, khiến nhân viên nghề khách sạn làm việc một vài tháng lại phải nghỉ việc. Thấu hiểu mong muốn tìm việc nhanh của không ít ứng viên để có thu nhập chi trả sinh hoạt phí và những nhu cầu của bản thân, Hoteljob.vn mở cổng hỗ trợ đăng ký tìm việc làm gấp miễn phí.

 

Làm thế nào để “Bình tĩnh sống” thời đại dịch

 

Muốn tạo được sự chú ý cho nhà tuyển dụng, ứng viên nên điền đầy đủ các mục thông tin, kể cả giới thiệu bản thân, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc… Hoteljob.vn sẽ giúp kết nối nhanh danh sách ứng viên này với những nhà tuyển dụng trong ngành đang có nhu cầu tuyển gấp nhân viên.

Ngoài nhân sự ngành dịch vụ thì chương trình hỗ trợ tìm việc làm miễn phí còn dành cho cả bộ đội xuất ngũ và thanh niên mới học xong phổ thông. Đặc biệt, các ứng viên thuộc hộ nghèo hay hoàn cảnh khó khăn thì sẽ được giới thiệu việc làm trực tiếp.​

Đăng ký tìm việc gấp cùng Hoteljob.vn


► Tư vấn pháp luật miễn phí

Thực tế, có không ít nhân viên khách sạn - nhà hàng hiện nay gặp vướng mắc về nhiều vấn đề liên quan đến quy định pháp luật như: chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp… nhưng không biết hỏi ai. Về phần chủ đầu tư khách sạn thì là các thủ tục giấy tờ liên quan đến thuế hay phát sinh tranh chấp với nhà cung cấp… Định hướng xây dựng một cộng đồng hỗ trợ tốt nhất cho nhân sự nghề, thời gian qua, Hoteljob.vn đã triển khai dịch vụ tư vấn Luật cho các doanh nghiệp và nhân sự nghề khách sạn.

 

Làm thế nào để “Bình tĩnh sống” thời đại dịch

 

Tham gia tư vấn là Thạc sỹ Luật Sư Nguyễn Ngọc Lan - đến từ đoàn Luật sư thành phố Hà Nội - người có hơn 10 năm hành nghề trong lĩnh vực: lao động, doanh nghiệp, dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình… Với thắc mắc pháp lý hỏi - đáp đơn giản, Luật sư Ngọc Lan sẽ tư vấn Luật miễn phí. Bằng kinh nghiệm và sự tận tâm, doanh nghiệp và người lao động chắc chắn sẽ được chia sẻ những giải pháp tốt nhất giúp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. Nếu muốn được tư vấn luật, bạn có thể liên hệ Hotline: 098 972 1199 hoặc Email: nguyenngoclanlawyer@gmail.com

Xem livestream Luật sư Ngọc Lan tư vấn, giải đáp về Luật lao động - các chế độ chính sách liên quan đến người lao động


► Tư vấn tâm lý, hỏi đáp gỡ rối

Chính những lo lắng về việc làm bấp bênh do dịch bệnh hay gánh nặng kinh tế gia đình khiến một số nhân sự nghề khách sạn bị stress, trầm cảm. Đỉnh điểm là hành động nghĩ quẩn của một bạn nam nhân viên khách sạn trên phố Đinh Liệt (Hà Nội) mới đây.

Để những sự việc đau lòng như thế không tái diễn, Hoteljob.vn - Nghekhachsan.com đã cùng nhau phối hợp tổ chức buổi livestream "BÌNH TĨNH SỐNG" THỜI ĐẠI DỊCH giúp nhân sự nghề khách sạn biết cách cân bằng cuộc sống, có được sự lạc quan, vượt qua những nặng nề tâm lý, khó khăn thời đại dịch. Diễn giả tham gia chia sẻ là chuyên gia khai vấn Lan Anh.

 

Làm thế nào để “Bình tĩnh sống” thời đại dịch

 

Trong hơn 1 giờ đồng hồ trò chuyện, chị Lan Anh rất đồng cảm với những khó khăn nhân sự nghề khách sạn đang gặp phải. “Chúng ta đang bước sang năm Covid thứ 2, mọi người có thể đã quen một chút với nhịp sống nhiều thay đổi, từ công việc cho đến đời sống gia đình. Tuy nhiên thì mọi thứ vẫn chưa thể bình thường như trước kia… Làm thế nào để có một thái độ sống bình tĩnh thời dịch bệnh là một câu hỏi khó, nhưng không phải là không có cách trả lời. Quan trọng là bản thân chúng ta có muốn đi tìm lời giải hay hay cách ứng xử phù hợp hay không mà thôi”.

Đối mặt với những khó khăn liên tiếp như hiện nay, người bị mất cân bằng thường sẽ hay cáu gắt, ăn không ngon, ngủ không yên, chán ăn, không thiết làm bất cứ việc gì. Còn người biết duy trì trạng thái cân bằng sẽ ăn ngon ngủ yên, làm chủ cảm xúc, bình tĩnh với những tình huống xảy ra và suy nghĩ tìm cách thức giải quyết.

Nên suy cho cùng, theo chuyên gia khai vấn Lan Anh, vấn đề cốt lõi để duy trì thái độ sống bình tĩnh nó nằm ở tư duy của chính chúng ta.

 - Nếu tư duy theo “Below the line” (Bị động), biểu hiện thường là:

   • Blame (Đổ lỗi)

   • Excuses (Lời bào chữa)

   • Denial (Phủ nhận, thanh minh)

Từ đó dẫn đến những hành động: Reason (Viện lý do) - Why (Tại sao việc này lại xảy ra với tôi) - React (Trạng thái đối phó). Và thường không chủ động thay đổi tình huống, mong chờ tình huống tự thay đổi hay ai đó giúp mình giải quyết.

 - Trong khi đó, nếu chọn lối tư duy “Above the line” (Chủ động) thì cách phản ứng với khó khăn sẽ khác:

   • Accountable (Có thể trông cậy được, nói là làm)

   • Responsible (Có trách nhiệm)

   • Ownership (Làm chủ cuộc sống của mình)

Chính lối tư duy tích cực này động lực thúc đẩy hành động: Respond (Hồi đáp) - How (Làm thế nào để tốt hơn) - Results (Tìm kiếm kết quả) và biết chủ động chịu trách nhiệm với chính cuộc đời của mình.

Ví dụ một cách dễ hiểu, trong tình cảnh dịch bệnh khiến nhân viên khách sạn thường xuyên mất việc, người bị động “Below the line” sẽ đổ thừa tại hoàn cảnh dịch bệnh, ủ rũ chờ hết dịch để được khách sạn gọi đi làm lại. Còn người chủ động “Above the line” khi nghỉ việc sẽ nhanh chóng tìm một công việc khác phù hợp và tận dụng thời gian rãnh trang bị thêm những kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp.

Cho nên, để không rơi vào trạng thái căng thẳng hay trầm cảm, chúng ta cần điều chỉnh tư duy theo hướng chủ động. Làm được như vậy thì mọi việc xảy ra trong cuộc sống sẽ dần tích cực và tốt đẹp lên theo.

Ngoài tham gia chia sẻ qua buổi livestream, chị Lan Anh còn dành 3 suất tư vấn tâm lý miễn phí cho nhân sự ngành đang gặp những rắc rối tâm lý chưa tìm được cách giải quyết. Nếu bạn muốn được tư vấn tâm lý - hãy đăng ký bằng cách inbox cho Fanpage Nghề khách sạn nhé!

Xem đầy đủ livestream tư vấn “Bình tĩnh sống” thời đại dịch


► Nối vòng tay lớn vượt khó với những hoàn cảnh đặc biệt

Từ xưa đến nay, người Việt ta luôn có truyền thống “lá lành đùm lá rách” như một sự đồng cảm, sẻ chia để không ai bị bỏ lại phía sau trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào. Cũng chính vì thế mà Hoteljob.vn - Nghekhachsan.com đã cùng lập ra Group Nghề khách sạn - Nối vòng tay lớn giúp cộng đồng cùng chung tay hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần cho những trường hợp đặc biệt khó khăn.

 

Làm thế nào để “Bình tĩnh sống” thời đại dịch

 

Nếu chính bạn hoặc bạn biết nhân sự nghề khách sạn nào đó cần giúp đỡ - hãy chia sẻ thông tin vào Group Nghề khách sạn - Nối vòng tay lớn. Hoặc bạn cũng có thể trở thành thành viên nhóm, cùng cộng đồng nghề góp sức giúp đỡ mọi người vì “Cho đi là còn mãi…” và lan tỏa những điều ý nghĩa trong cuộc sống.

 

Với cộng đồng nghề khách sạn, chúng ta không chỉ giúp nhau có việc làm, giải đáp vướng mắc pháp luật mà còn kéo nhau ra khỏi những rắc rối tâm lý hay cùng giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi sẽ luôn ở bên, cho nên nếu cần hỗ trợ, đừng ngại ngần lên tiếng bạn nhé!

 

Ms. Smile

 

Tags:
Làm thế nào để “Bình tĩnh sống” thời đại dịch?
4.6 (876 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN