List nhanh 30+ tiêu chuẩn phục vụ đồ uống phải đạt trong công việc Bartender

Công việc Bartender không chỉ có pha chế đồ uống mà còn ti tỉ những nhiệm vụ nhỏ to, vụn vặt cần thực hiện để đổi lại sự hài lòng từ khách cùng chất lượng dịch vụ chuẩn quy mô, đẳng cấp của cơ sở. Dưới đây là hơn 30 tiêu chuẩn phục vụ đồ uống cơ bản, bắt buộc Bartender phải đạt được trong công việc để bạn tham khảo và tự chấn chỉnh mình.

list nhanh 30+ tiêu chuẩn phục vụ phải đạt trong công việc Bartender

Bartender là “bộ mặt thương hiệu” của quầy bar

Nếu lễ tân được ví là “gương mặt đại diện” cho khách sạn thì Bartender cũng có thể coi là “bộ mặt thương hiệu” của quầy bar, nơi khách tìm đến để thưởng thức ly đồ uống signature chuẩn chỉnh, hay thích thú chiêm ngưỡng màn biểu diễn nghệ thuật của “bậc thầy pha chế”, cả tìm đến một nơi, gặp gỡ một người đủ thoải mái để giải tỏa tâm trạng (vui có, buồn cũng có)… Thế nên, để vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi, Bartender cần nhiều hơn yêu cầu về trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, tay nghề…

30+ tiêu chuẩn phục vụ đồ uống phải đạt trong công việc Bartender

Một Bartender chuyên nghiệp không chỉ đầu tư nâng cao tay nghề mà còn hoàn thiện thêm các kỹ năng giao tiếp, vẻ đẹp ngoại hình, sự linh hoạt và nhanh nhẹn trong thao tác công việc… nhằm đạt được tất tần tật những tiêu chuẩn phục vụ đồ uống chuẩn chỉnh sau đây:

5 tiêu chuẩn vàng cần biết khi làm nghề Bartender

- Khách được chào đón ngay lập tức trong vòng 15s tại quầy bar, 2 phút tại bàn với nụ cười và ánh mắt thân thiện chuẩn ngành

- Bartender phải là người phản ứng trước bằng cách gửi lời chào nồng nhiệt đến khách

- Có kiến thức về đồ uống không chưa đủ, phải biết cách trình bày và giải thích với khách khi được hỏi, bằng thái độ thân thiện và lịch sự thay vì bề trên và hời hợt.

- Nắm thêm thông tin về các chương trình khuyến mãi đồ uống đặc biệt, vào các dịp đặc biệt nếu có của quầy để áp dụng đúng món, báo đúng giá khi cần.

- Thành thạo công việc pha chế đồ uống, nắm rõ và nhận biết chính xác tất cả các nguyên liệu, cách chuẩn bị cũng như công thức pha chế, cách trình bày trang trí món đó, tuyệt đối không được pha chế sai công thức hay sai liều lượng nguyên liệu.

- Có kỹ năng upsell và cross-sell để bán tăng doanh thu cho bộ phận cũng như hỗ trợ các bộ phận khác bán tăng doanh thu, đồng thời gia tăng sự hài lòng của khách về chất lượng dịch vụ của cơ sở nói chung.

- Nỗ lực đáp ứng tất cả các yêu cầu của khách, kể cả yêu cầu đặt biệc nếu được, với thái độ nồng nhiệt và hào hứng, như thể mọi thứ đều có thể.

- Nắm sơ bộ thông tin về các sản phẩm, dịch vụ khác của khách sạn hay cơ sở, thông tin chung về khách sạn để trả lời các câu hỏi cơ bản của khách nếu có.

- Sau khi tiếp nhận order từ phục vụ hay khách, đồ uống cần được giao đến bàn trong vòng 3 phút kể từ khi gọi món, 2 phút tại quầy bar (trừ đồ uống đặc biệt).

- Đồ uống luôn luôn được phục vụ từ khay phục vụ, trừ khi phục vụ ngay tại quầy bar.

- Đồ uống phục vụ phải có hương vị và hình thức nhất quán, được phục vụ ở nhiệt độ thích hợp.

- Đồ trang trí đồ uống phải tươi, ưu tiên đồ trang trí ăn được và góp phần tạo nên hương vị cho đồ uống.

- Thiết bị đo lường phải được sử dụng đúng, phân chia liều lượng chuẩn.

- Rượu phải được phục vụ đúng ly, ly phục vụ rượu phải sạch, chất lượng tốt.

- Mọi đồ uống phục vụ tại quầy bar phải được phục vụ trong đồ thủy tinh phù hợp.

- Ly mới được sử dụng hoặc cung cấp cho các vòng order bổ sung.

- Đế lót ly hoặc khăn ăn được sử dụng cho tất cả các loại đồ uống, trừ khi phục vụ trên khăn trải bàn.

- Rượu đóng chai sẽ được bày ra, khách được mời nếm thử và sau đó là rót rượu.

- Đồ uống bổ sung cần được cung cấp khi đồ uống đầu tiên và hiện tại đã cạn 2/3 ly.

- Gạt tàn (nếu có) được dọn sạch sau 2 lần lọc, gạt tàn mới phủ lên gạt tàn đã sử dụng.

- Thanh toán được đáp ứng trong vòng 3 phút và được trả lại cùng với tiền thừa trong vòng 3 phút sau đó.

- Bàn và quầy bar cần được lau và dọn dẹp sạch trong vòng 1 phút tại quầy bar và 5 phút tại bàn sau khi khách rời đi.

- Nhân viên phục vụ nói chung phải tỉnh táo và nhanh nhẹn, nhiệt tình và lịch sự trong suốt quá trình phục vụ, có khả năng quan sát và dự đoán nhu cầu của khách để đáp ứng kịp thời và chính xác.

- Tốc độ phục vụ luôn cần nhanh và chính xác, phù hợp với môi trường và nhu cầu của khách.

- Đừng quên xin ý kiến của khách cho cảm nhận về đồ uống, chất lượng dịch vụ chung và gửi lời cảm ơn cùng lời mời quay trở lại.

- Nhân viên nói chung không tụ tập hoặc trò chuyện cá nhân với các nhân viên khác trong giờ làm, tại khu vực làm việc, không đùa giỡn hay chỉ trỏ khách.

- Nhân viên đảm bảo tuân thủ quy định đồng phục, bề ngoài chỉnh tề, sạch sẽ.

- Làm việc nhóm hiệu suất, cũng đồng thời tự tin làm việc độc lập.

- …

list nhanh 30+ tiêu chuẩn phục vụ phải đạt trong công việc Bartender
Công việc của Bartender không chỉ là pha chế đồ uống
 

Làm công việc gì cũng cần làm với trách nhiệm và đạo đức nghề cao, cùng cái tâm nhiệt thành. Bartender thường xuyên tiếp xúc với đa dạng khách, làm việc chung với nhiều kiểu cấp trên và đồng nghiệp. Do đó, ngoài sự nghiêm túc và tình yêu nghề, việc tuân thủ những tiêu chuẩn phục vụ trên đây giúp ích rất nhiều cho công việc Bartender, hạn chế phạm lỗi để luôn được đánh giá cao, rộng mở con đường thăng tiến.

​Ms. Smile

List nhanh 30+ tiêu chuẩn phục vụ đồ uống phải đạt trong công việc Bartender
4.5 (735 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN