Muốn làm nghề spa, nên bắt đầu từ đâu?

Có không ít bạn trẻ mong muốn trở thành kỹ thuật viên spa nhưng hiện mới chỉ đang đứng ở “vạch xuất phát” - chưa biết nên học nghề như thế nào và bắt đầu từ đâu. Bài viết được chia sẻ sau đây, Hoteljob.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu vấn đề này.

Muốn làm nghề spa, nên bắt đầu từ đâu

Bạn dự định theo nghề spa? (Ảnh nguồn Internet)

► Cơ hội việc làm và định hướng công việc spa trong tương lai

Hiện nay, lĩnh vực spa đang rất phát triển tại Việt Nam. Không chỉ xuất hiện ngày càng nhiều cơ sở spa lớn – nhỏ độc lập mà các khách sạn – resort cũng đẩy mạnh hoạt động bộ phận spa để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Do đó, cơ hội việc làm cho học viên theo nghề spa là rất lớn.

Trước khi quyết định học nghề, bạn cần có những định hướng rõ ràng sau này mình sẽ làm việc trong môi trường như thế nào: làm cho cơ sở spa nhỏ, cơ sở spa lớn tư nhân hay trong khu nghỉ dưỡng cao cấp… để đưa ra quyết định chọn hình thức học nào cho phù hợp. Và tương ứng với mỗi môi trường làm việc như vậy mức độ yêu cầu tay nghề nhân viên spa cũng khác nhau. Tuy nhiên, những định hướng này hoàn toàn có thể thay đổi sau quá trình học và làm nghề - cho nên nếu định hướng có thay đổi thì bản thân bạn cũng phải có sự “đổi thay” thích ứng để có được công việc spa như ý muốn.

Muốn làm nghề spa, nên bắt đầu từ đâu

Học viên nên có sự định hướng công việc spa rõ ràng từ ban đầu (Ảnh nguồn Internet)

► Lựa chọn hình thức học nghề phù hợp

Từ sự định hướng công việc trong tương lai cộng với khả năng tài chính, bạn cần cân nhắc lựa chọn hình thức học nghề phù hợp. Bởi chắc hẳn câu hỏi “học nghề spa bao nhiêu tiền?” cũng là mối quan tâm của nhiều bạn. Ở nước ta, hiện đang có 3 mô hình đào tạo spa:

- Mô hình dạy nghề của tổ chức đoàn thể thuộc sự quản lý của nhà nước (đào tạo cơ bản, học phí thấp)

- Mô hình vừa học vừa làm của các cơ sở spa (chỉ chú trọng dạy tay nghề, không tốn học phí)

- Mô hình dạy nghề của các trung tâm đào tạo chuyên nghiệp (đào tạo theo từng khóa học cụ thể, học phí tùy khóa học)

Mỗi hình thức học nghề trên đây có những ưu và nhược điểm riêng – học viên nên có sự cân nhắc kỹ càng để chọn một con đường học nghề phù hợp với mình. Nếu bạn mong muốn sau này sẽ làm trong spa của khách sạn, khu nghỉ dưỡng hay các cơ sở làm đẹp lớn thì lời khuyên Hoteljob.vn là nên học nghề tại các trung tâm đào tạo spa chuyên nghiệp. Với chương trình đào tạo bài bản – chú trọng thực hành và sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị hiện đại, học viên chắc chắn sẽ được trang bị kiến thức – tay nghề tốt để sau này dễ làm nghề.

Ban đầu, bạn nên chọn học các khóa spa cơ bản. Với một khóa học spa trị liệu 12 triệu đồng hay spa body 5 triệu đồng – chỉ sau vài tháng, bạn đã có được chứng chỉ - tay nghề để đi tìm việc. Sau này, khi đi làm có điều kiện kinh tế tốt hơn, bạn hoàn toàn có thể nâng cao trình độ - tay nghề của mình bằng việc tham gia các khóa học chuyên sâu hơn như: trị liệu thẩm mỹ công nghệ cao, lý thuyết và thực hành công nghệ, quản lý spa… để có công việc với thu nhập tốt hơn và thăng tiến trong nghề. Điều học viên cần lưu ý là tìm hiểu kỹ thông tin - chọn được trung tâm đào tạo nghề spa uy tín để theo học hiệu quả.

Muốn làm nghề spa, nên bắt đầu từ đâu

Các trung tâm đào tạo nghề spa chuyên nghiệp sẽ trang bị cho bạn nền tảng tốt để làm nghề (Ảnh nguồn Internet)

► Chọn kênh tìm việc làm spa tốt nhất

Sau khi đã học ra nghề thì mối quan tâm của học viên sẽ là tìm cho mình một việc làm spa tốt. Với ưu thế là một website tìm việc chuyên ngành, ứng viên có thể tìm việc spa trên website Hoteljob.vn – vô cùng nhiều cơ hội việc làm.

Muốn làm nghề spa, nên bắt đầu từ đâu

Sau khi đã chọn được nhà tuyển dụng phù hợp, ứng viên chỉ việc nộp hồ sơ online và chuẩn bị tốt cho việc đi phỏng vấn xin việc.


Với những gợi ý định hướng được Hoteljob.vn, mong rằng đã giúp những bạn quan tâm giải đáp được thắc mắc: “Muốn làm nghề spa, nên bắt đầu từ đâu?”. Để học và theo được nghề spa, học viên cần có sự nỗ lực - cố gắng học tập và rèn luyện mình mỗi ngày…

Ms. Smile

Tags:
Muốn làm nghề spa, nên bắt đầu từ đâu?
4.0 (660 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN