Học nghề spa bao nhiêu tiền?

Với những bạn dự định theo học nghề spa, chắc hẳn thắc mắc về mức học phí sẽ là quan tâm hàng đầu. Bài viết sau đây, Hoteljob.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu “Học nghề spa bao nhiêu tiền?”.

học nghề spa bao nhiêu tiền

Mức học phí nghề spa hiện nay là bao nhiêu? (Ảnh nguồn Internet)

► Các mô hình đào tạo nghề spa và mức học phí

Hiện nay, tại Việt Nam đang có 3 mô hình đào tạo nghề spa – tùy cách thức tổ chức giảng dạy mà học viên theo học có tốn phí hay không, nếu có thì tốn ít hay nhiều:

- Học nghề spa theo tổ chức đoàn thể cộng đồng thuộc quản lý của nhà nước: với mô hình này, học viên chỉ tốn mức học phí rất thấp – được hướng dẫn tận tình, tuy nhiên khi ra nghề, học viên chỉ có thể làm việc tại các cơ sở quy mô nhỏ vì chương trình đào tạo chỉ là những nghiệp vụ, kỹ năng căn bản.

- Học nghề spa tại các cơ sở spa vừa học vừa làm: học viên sẽ không tốn học phí với mô hình đào tạo này, chủ yếu vừa học học vừa thực hành và sau khi ra nghề có thể được giữ lại làm việc tại cơ sở spa đó. Tuy nhiên, học viên sẽ không được cấp chứng chỉ nên sẽ khó tìm việc làm spa trong các khách sạn, resort yêu cầu bằng cấp và kinh nghiệm.

- Học nghề spa tại các trung tâm đào tạo chuyên nghiệp: nếu chọn học tại các trung tâm uy tín, chất lượng – học viên chắc hẳn sẽ tốn một mức học phí nhất định, sau khi ra nghề, học viên sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề spa đồng thời sẽ được trang bị những kiến thức, tay nghề để có thể làm việc tại các cơ sở spa lớn.

học nghề spa bao nhiêu tiền

Mô hình đào tạo sẽ quyết định đến mức học phí nghề spa (Ảnh nguồn Internet)

► Mức học phí nghề spa tại các trung tâm đào tạo chuyên nghiệp

Chương trình đào tạo nghề spa tại các trung tâm hiện nay được chia thành các khóa học – tương ứng với đó là mức học phí:

- Nếu chọn học các khóa cơ bản, làm quen và thực hành với các liệu trình phổ thông thì mức học phí dao động từ 3 – 6 triệu đồng/ khóa học.

- Với khóa học sử dụng các máy móc hiện đại để thực hiện các liệu trình – mức học phí dao động từ 10 – 20 triệu đồng/ khóa học.

- Các khóa học liên quan đến tiểu phẫu, giải phẫu cần đến máy móc hiện đại – tay nghề cao, học phí sẽ từ 20 triệu đồng trở lên.

► Các yếu tố ảnh hưởng đến mức học phí nghề spa tại các trung tâm đào tạo chuyên nghiệp

Cùng một khóa học nhưng mức học phí tại các trung tâm đào tạo sẽ khác nhau, do ảnh hưởng của các yếu tố:

- Cơ sở vật chất, phòng học - hệ thống máy móc, trang thiết bị được trang bị như thế nào

- Chương trình đào tạo

- Chất lượng đội ngũ giảng viên

- Mức độ uy tín của trung tâm đào tạo…

Với cơ sở đào tạo có hệ thống phòng học hiện đại – được thiết kế tiện ích; có nhiều máy móc – trang thiết bị hiện đại; chương trình đào tạo có lộ trình rõ ràng; được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên có nhiều kinh nghiệm, chuyên môn giỏi; là trung tâm uy tín được nhiều học viên đánh giá tốt… thì chắc chắc mức học phí sẽ cao hơn so với những đơn vị không đáp ứng được các tiêu chí trên.

học nghề spa bao nhiêu tiền

Hệ thống trang thiết bị - máy móc cũng quyết định đến mức học phí của cơ sở đào tạo nghề spa

(Ảnh nguồn Internet)

► Nên chọn mô hình học nghề spa nào?

Để trả lời câu hỏi này, cần căn cứ vào 2 yếu tố đó là định hướng môi trường làm việc tương lai và khả năng tài chính của bạn.

Nếu bạn không có khả năng tài chính và sau này muốn làm việc trong spa nhỏ, lẻ thì có thể chọn học nghề spa tại các cơ sở vừa học vừa làm. Còn nếu định hướng làm việc trong cơ sở spa chuyên nghiệp, các khách sạn – khu nghỉ dưỡng cao cấp thì nên đầu tư tài chính để học bài bản tại trung tâm uy tín, chất lượng để được trang bị những kiến thức, kỹ năng và tay nghề chuyên môn cần thiết.


Hoteljob.vn hy vọng thông tin được chia sẻ trong bài đã giúp những bạn đang muốn tìm hiểu về mức học phí nghề spa có câu trả lời cho mình và lựa chọn được phương thức học nghề phù hợp. Bạn có thể tham khảo thêm: Danh sách trung tâm đào tạo kỹ thuật viên spa học viên cần biết

Ms. Smile

Tags:
Học nghề spa bao nhiêu tiền?
4.5 (685 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN