Những điều cần thiết của một lễ tân khách sạn chuyên nghiệp

Nhân viên lễ tân được xem là hình ảnh đại diện, là bộ mặt của toàn doanh nghiệp cũng như là người giới thiệu hình ảnh, mang văn hóa của tổ chức đến với các cá nhân, tổ chức có nhu cầu quan tâm và hợp tác.

Bởi vậy đối với mỗi tổ chức, bộ phận lễ tân là vô cùng quan trọng. Mỗi thành viên trong bộ phận này cần có những kĩ năng cơ bản để trở thành nhân viên chuyên nghiệp nhằm mục đích hoàn thành tốt công việc và đưa tổ chức hướng tới sự phát triển bền vững.

Người làm lễ tân hay còn gọi là tiếp tân chuyên làm công việc đón, hướng dẫn khách hàng. Cụ thể, đó là quản lý, trực khu vực lễ tân, tiếp nhận, trả lời điện thoại, giải đáp những thắc mắc liên quan cho khách hàng, hướng dẫn và tiếp khách theo yêu cầu của đối tác. Ngoài ra, lễ tân còn có nhiệm vụ truyền đạt thông tin của Giám đốc đến các phòng, ban liên quan và nhận thông tin phản hồi từ các phòng ban đó.

Chính vì vậy, để trở thành một nhân viên lễ tân chuyên nghiệp không quá khó, chỉ cần hội tụ đầy đủ một số kỹ năng và phẩm chất dưới đây:

Nắm rõ các hoạt động của tổ chức

Một nhân viên lễ tân chuyên nghiệp phải hiểu rõ tất cả các hoạt động của tổ chức để khi nào khách hàng có thắc mắc sẽ kịp thời giải thích. Đồng thời, phải có một con mắt tinh tế, luôn luôn quan sát, lắng nghe mọi thông tin để hiểu rõ tất cả mọi sự việc diễn ra trong tổ chức đó. Nhưng cần chú ý, một lễ tân chuyên nghiệp sẽ không bao giờ có mặt vào những câu chuyện phù phiếm, bàn tán, tiết lộ bí mật cá nhân của nhân viên và tổ chức. Bởi họ luôn ý thức được rằng, những hành động đó có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và uy tín của công ty cũng như đồng nghiệp và cả bản thân mình.

lễ tân khách sạn
Nắm rõ hoạt động của tổ chức là điều các lễ tân chuyên nghiệp nên làm.

Thân thiện và hòa đồng với khách hàng

Ấn tượng đầu tiên của khách hàng đối với một lễ tân chuyên nghiệp là nụ cười thật tươi và sự thân thiện thể hiện trong ánh mắt. Hơn nữa, nét đẹp ấy còn thể hiện trong những bộ trang phục gọn gàng, tác phong nhanh nhẹn, giọng nói và cách sử dụng ngôn ngữ linh hoạt. Chính vì vậy, trong mỗi tổ chức đều trang bị cho nhân viên lễ tân những kiểu trang phục thiết kế riêng, dễ dàng nhận diện và đảm bảo tính đẹp mắt.

Tích cực và hăng say trong công việc

Ngành lễ tân không giống như những ngành nghề khác ngoài năng lực thì thái độ làm việc quyết định đến hơn một nửa sự thành công. Bạn thử hình dung xem, nếu bạn tới làm việc ở một công ty hay một tổ chức, ấn tượng đầu tiên là gặp một lễ tân khó tính, luôn cáu gắt, hách dịch thì bạn sẽ nghĩ gì? Có thể chính những hành động đó của lễ tân làm cho khách hàng mất cảm tình, tâm trạng không thoải mái và dẫn đến cuộc nói chuyện không thành công.

lễ tân khách sạn
Hãy luôn hăng say và cố gắng hết mình trong công việc bạn nhé!

 Với một lễ tân chuyên nghiệp, điều đầu tiên cần có đó là phải linh hoạt và khéo léo xử lý mọi tinh huống phát sinh, cần thật bình tĩnh ngay cả khi khách hàng nổi giận. Bởi có thể chỉ một hành động nhỏ của lễ tân làm cho khách hàng không hài lòng có thể dẫn đến cả một hợp đồng chuẩn bị được kí kết đổ xuống sông xuống biển. Đó là lý tại sao, nhân viên lễ tân cần phải cư xử lịch sự, hòa đồng và có thiện cảm với khách hàng.

Ngành lễ tân có cơ hội việc làm lớn

Hiện nay, hầu hết các tổ chức đã nhận thức được tầm quan trọng của nhân viên lễ tân với sự phát triển của công ty nên trước khi tuyển dụng nhân viên thường đưa ra các quy tắc chuẩn. Bởi nó không chỉ dừng lại ở việc đón và hướng dẫn khách mà còn là mấu chốt quan trọng để doanh nghiệp sinh tồn và phát triển. Vì thế, nhu cầu tuyển dụng nhân viên lễ tân rất lớn, tạo cơ hội việc làm cho nhiều người, đặc biệt công việc này rất phù hợp với các bạn trẻ. Hãy tham khảo thêm các việc làm lễ tân khách sạn trên Hoteljob.vn!

Ms.Smile

Tags:
Những điều cần thiết của một lễ tân khách sạn chuyên nghiệp
4.3 (593 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN