Philippin sở hữu tấm hộ chiếu khó làm giả nhất thế giới!

Theo bảng xếp hạng “quyền lực” của các tấm hộ chiếu được công bố mới đây, Đức đã chính thức đăng quang trở thành quốc gia có tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới với 177 nước được miễn thị thực. Thế nhưng, liệu mức độ quyền lực này có song hành cùng với tính bảo mật hay không?

Tính bảo mật của loại hộ chiếu này được xếp hạng dựa vào khả năng hạn chế các tội phạm làm giả, làm nhái ở mức cao nhất. Và thật bất ngờ khi, ngôi vương của danh hiệu này lại không thuộc về các cường quốc như Anh, Mỹ hay Đức mà lại là một quốc gia khác ở Đông Nam Á – Philippines!

 

Cuốn hộ chiếu hiện tại của Philippines...

Cụ thể, chính phủ Philippines vừa đưa ra công bố về việc cho ra mắt loại hộ chiếu chống hàng giả hoàn toàn mới vào tháng 4 sắp tới. Loại hộ chiếu này được thiết kế để hạn chế tới mức thấp nhất các hoạt động in sao, làm giả, nhái hòng qua mặt cơ quan hải quan của nước này.

Mỗi tấm hộ chiếu sẽ được gắn một con chip có đủ các thông tin cá nhân của du khách như ảnh nhận dạng, dấu vân tay và chữ kí. Không chỉ vậy, bằng công nghệ in khắc thép, những hình minh họa đại diện cho các quốc gia mà bạn tới thăm sẽ được in nổi hoàn toàn.

Hiện Philippines vẫn đang gấp rút hoàn thành loại giấy thông hành đặc biệt trên để kịp ra mắt vào tháng sau. Dự kiến, tổng chi phí để hoàn thành "dự án" này rơi vào khoảng 216 triệu USD (4.752 tỷ VND).

Ms. Smile

Tags:
Philippin sở hữu tấm hộ chiếu khó làm giả nhất thế giới!
4.7 (317 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN