Plate service là gì? Những điều cần biết về Plate service

Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ “Plate service”? Vậy bạn có biết Plate service là gì? Nếu bạn vẫn chưa có nhiều thông tin, hãy tìm hiểu điều này cùng Hoteljob.vn.

Plate service là gì

Ảnh nguồn Internet

Plate service là gì?

Plate service là hình thức phục vụ món ăn theo suất kiểu Mỹ. Với hình thức này, nhân viên phục vụ sẽ nhận order món ăn từ khách và chuyển cho đầu bếp chế biến và trình bày món ăn lên đĩa theo từng suất. Sau đó, nhân viên tiếp thực (Food Runner) sẽ phụ trách việc chuyển món ăn từ khu vực bếp lên nhà hàng. Nhân viên phục vụ sẽ nhanh chóng tiếp nhận và tiến hành phục vụ thực khách.

Những điều cần biết về Plate service

Plate service là một hình thức phục vụ phổ biến và được nhiều nhà hàng lựa chọn áp dụng hiện nay. Với phong cách phục vụ kiểu Mỹ, chất lượng và cách trang trí món ăn sẽ được giao phó cho một đầu bếp nhất định. Điều này giúp tạo được sự nhất quán giữa mùi vị và hình thức của món ăn, đồng thời món ăn cũng sẽ được hoàn thành nhanh chóng.

Bên cạnh đó, hình thức này cũng không yêu cầu nhân viên phục vụ phải có nhiều kinh nghiệm như các loại hình phục vụ khác. Nhân viên phục vụ chỉ cần nhận order từ khách, chuyển yêu cầu cho bộ phận bếp chế biến, nhận món ăn từ nhân viên tiếp thực và phục vụ món ăn từ phía bên phải của thực khách. Khi thu dọn đĩa thức ăn mà khách đã ăn xong để chỗ phục vụ món mới thì nhân viên phục vụ cũng thực hiện công việc này từ phía bên phải.

Bạn muốn xem thêm: Cách rót và phục vụ rượu vang đỏ trong nhà hàng, khách sạn

Tuy nhiên, Plate service lại không có được sự lịch thiệp hay tinh tế như một số cách phục vụ khác và khó thay đổi khẩu phần ăn theo ý muốn của thực khách.

Để phục vụ Plate service được nhanh chóng, nhà hàng phải có lối đi rộng, thuận tiện để nhân viên tiếp thực dễ dàng di chuyển qua lại giữa khu vực bếp và nhà hàng; đầu bếp cần chuẩn bị sẵn các nguyên liệu cần thiết để chế biến các món ăn có trong menu của nhà hàng. Đồng thời, nhân viên phục vụ phải sắp xếp sẵn các loại dĩa, dao, thìa đúng vị trí trước khi thực khách ngồi vào bàn.

Một số các quản lý nhà hàng hiện nay cũng kết hợp Plate service với hình thức quầy salad, súp để thực khách tự phục vụ. Việc kết hợp những cách phục vụ khác nhau như thế này vừa làm đa dạng hóa các loại hình phục vụ vừa mang đến khách những cảm nhận thú vị cho thực khách.

Xem thêm: Mức lương vị trí quản lý nhà hàng hiện nay

Ms.Smile

Tags:
Plate service là gì? Những điều cần biết về Plate service
4.6 (606 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN