Revenue Manager Là Gì? Mô tả công việc và mức lương Revenue Manager trong khách sạn

Revenue Manager là một vị trí công việc rất quan trọng trong các khách sạn 3– 5 sao. Vậy bạn có biết Revenue Manager Là Gì? Mô tả công việc cụ thể của Revenue Manager gồm những gì? Mức lương hiện nay là bao nhiêu? Thông tin được Hoteljob.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ những câu hỏi này…

► Revenue Manager Là Gì?

Trong các khách sạn 3 – 5 sao, Revenue Manager là vị trí Quản lý doanh thu, chịu trách nhiệm phân tích – hoạch định chiến lược bán và giá bán dịch vụ cho từng kênh bán hàng, từng phân khúc khách hàng, kiểm soát quỹ phòng, đồng thời đưa ra các dự đoán về tình hình kinh doanh để tối ưu hóa doanh thu và hướng tới đạt các mục tiêu kinh doanh mà khách sạn đã đề ra. Với những khách sạn quy mô nhỏ, Giám đốc khách sạn sẽ kiêm luôn nhiệm vụ này.

Revenue manager là gì

Ảnh nguồn Internet

► Mô tả công việc Revenue Manager trong khách sạn

Vị trí Revenue Manager trong khách sạn sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây:

  • Phối hợp với Ban lãnh đạo – Quản lý khách sạn xây dựng ngân sách, chiến lược kinh doanh, dự báo tình hình kinh doanh của khách sạn theo định kỳ.
  • Thực hiện việc xây dựng chiến lược quản lý doanh thu, đảm bảo đem lại hiệu quả cao nhất trong hoạt động kinh doanh khách sạn.
  • Thường xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình công suất phòng để đưa ra các phương án phân bổ, thay đổi phù hợp để tăng nguồn doanh thu tiềm năng.
  • Thường xuyên theo dõi tính hiệu quả chính sách giá đang áp dụng thông qua báo cáo doanh thu từ các bộ phận, các đối tác phân phối – đưa ra những đề xuất thay đổi phù hợp để tối đa hóa doanh thu cho khách sạn.
  • Kiểm tra, đối chiếu chéo các báo cáo doanh thu từ bộ phận kế toán.
  • Định kỳ (ngày, tuần, tháng, quý, năm – tùy quy định của từng khách sạn) làm các báo cáo doanh thu để theo dõi – phân tích và đưa ra các giải pháp tăng nguồn thu cho khách sạn.
  • Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên.

Tìm hiểu thêm: Duty manager là gì? Mô tả công việc và mức lương Duty manager trong khách sạn

Vai trò của Revenue Manager trong khách sạn là rất quan trọng. Bởi hoạt động quản trị doanh thu tốt sẽ giúp cho chủ khách sạn và các nhà quản lý điều hành hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả: đặt ra những mục tiêu phù hợp, dự đoán tình hình kinh doanh để đưa ra những phản ứng kịp thời, hướng tới xây dựng nền tảng kinh doanh vững chắc.

Muốn làm tốt công việc của Revenue Manager, người đảm nhận vị trí này cần phải am hiểu sâu về hoạt động kinh doanh của khách sạn đang làm việc. Các phân khúc khách hàng mục tiêu của khách sạn? Mục tiêu kinh doanh của khách sạn là gì? Lợi thế - hạn chế của khách sạn so với các đối thủ cạnh tranh và với thị trường? Xây dựng giá bán như thế nào cho phù hợp?...

► Mức lương Revenue Manager trong khách sạn

Revenue manager là gì

Ảnh nguồn Internet

Theo ghi nhận của Hoteljob.vn, mức lương Revenue Manager trong khách sạn hiện dao động trong khoảng 15 – 40 triệu đồng/ tháng, tùy thuộc vào quy mô của khách sạn và năng lực ứng viên. Hầu hết các khách có nhu cầu tuyển Revenue Manager đều yêu cầu ứng viên phải tốt nghiệp Đại học một trong các chuyên ngành về Quản trị kinh doanh, Kinh tế - Tài chính – Kế toán, Quản trị khách sạn…; sử dụng thành thạo các phần mềm: GDS, CRS, PMS,…; tiếng Anh thành thạo; trung thực và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

Xem thêm: Sách hay nghề khách sạn: “Quản trị khách sạn – Biến đam mê thành dịch vụ hoàn hảo!”

Ms.Smile

Revenue Manager Là Gì? Mô tả công việc và mức lương Revenue Manager trong khách sạn
4.1 (231 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN