Mô tả công việc và mức lương Sales Admin Khách Sạn

Sales admin là vị trí công việc thuộc phòng Kinh doanh của một khách sạn; thực hiện các công việc của một thư ký phòng Kinh doanh; có nhiệm vụ hỗ trợ bộ phận kinh doanh thực hiện các hoạt động bán hàng. Vậy công việc cụ thể của sales admin là gì? Mức lương ra sao? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Hoteljob.vn để hiểu rõ những điều này!

mô tả công việc và mức lương sales admin khách sạn

Ảnh nguồn Internet

► Bản mô tả công việc Sales Admin khách sạn

Vị trí công việc Mô tả công việc cụ thể
Nhân viên Sales Admin
  • Cùng với phòng Kinh doanh xây dựng kế hoạch kinh doanh cho bộ phận theo ngày/ tuần/ tháng; theo dõi việc thực hiện kế hoạch kinh doanh đã được duyệt và thường xuyên nhắc nhở bộ phận kinh doanh thực hiện đúng kế hoạch.
  • Hỗ trợ khách hàng khi khách hàng đến trực tiếp văn phòng đăng ký các dịch vụ của khách sạn và xử lý các vấn đề hợp đồng liên quan.
  • Soạn thảo và quản lý các văn bản hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh của khách sạn như: làm báo giá, thư chào hàng, soạn thảo và quản lý các hợp đồng,…
  • Lên dự thảo hợp đồng sau khi khách hàng đã đồng ý cơ bản các điều khoản, phối hợp với khách hàng và các bộ phận khác để hoàn thiện hợp đồng, lập thủ tục ký kết, lưu hợp đồng.
  • Theo dõi và thu thập phản hồi của khách hàng về các dịch vụ của khách sạn thông qua các trang mạng xã hội và diễn đàn chuyên ngành. Sau đó, trình lên các bộ phận cấp cao hơn để xin ý kiến hỗ trợ xử lý nếu vượt quá khả năng xử lý của bản thân.
  • Hàng ngày tiếp nhận và phản hồi các yêu cầu của khách hàng trên social, chat, email, fanpage và điện thoại.
  • Thu thập thông tin nhu cầu của khách hàng, phân tích và phối hợp với bộ phận sales tư vấn cho khách hàng.
  • Chuyển toàn bộ thông tin khách hàng cho sales
  • Thiết lập cuộc hẹn với khách hàng tiềm năng để sales gặp và giới thiệu, trình bày sản phẩm, giải pháp theo nhu cầu của khách hàng
  • Tư vấn cho khách hàng về các dịch vụ của khách sạn, thuyết phục khách hàng và tiến hành ký kết hợp đồng, hoàn tất các thủ tục đăng ký và nhận thanh toán với khách hàng.
  • Đảm bảo thực hiện các công việc theo đúng nhiệm vụ, quyền hạn, chức trách và quy trình khách sạn đề ra.
  • Cùng với bộ phận Chăm sóc khách hàng giải quyết các yêu cầu, giải đáp các thắc mắc của khách hàng và đảm bảo khách hàng hài lòng khi sử dụng dịch vụ tại khách sạn.
  • Định kỳ chăm sóc, theo dõi sát sao các chương trình khuyến mãi, tặng quà, các ưu đãi, hỗ trợ khách hàng từ khách sạn để thông báo kịp thời cho khách hàng; nhắc nhở khách hàng gia hạn dịch vụ đúng thời hạn, tránh dịch vụ bị khóa khi đến ngày hết hạn; đồng thời, thường xuyên duy trì mối quan hệ với khách hàng
  • Theo dõi, đốc thúc thu hồi công nợ khách hàng, theo dõi tiến độ thanh toán của khách, báo cáo số liệu về phòng tài chính kế toán.
  • Cập nhật dữ liệu bán hàng, báo cáo doanh số hàng tuần/ tháng/ quý/ năm cho Trưởng phòng Sales; thực hiện báo cáo chi tiết doanh số bán hàng, doanh thu, công nợ của nhân viên kinh doanh.
  • Thực hiện một số công việc hành chính khác phục vụ phòng kinh doanh theo sự chỉ đạo của cấp trên.

 

Tham khảo chi tiết công việc Sales Admin và nộp hồ sơ online: Tại đây!

► Mức lương Sales Admin khách sạn

Theo ghi nhận của Hoteljob.vn, mức lương hiện nay của nhân viên Sales Admin khách sạn dao động trong khoảng từ 5 – 8 triệu đồng/ tháng. Ngoài mức lương cơ bản và các chế độ được hưởng theo quy định nhà nước, nhân viên Sales Admin còn có thể nhận được các khoản tiền thưởng, tiền hoa hồng từ việc gián tiếp bán dịch vụ cho khách hàng.

Công việc của một Sales Admin tuy không đòi hỏi quá cao về trình độ chuyên môn nhưng yêu cầu bạn phải có kiến thức đủ rộng về kinh doanh. Việc bạn tốt nghiệp các chuyên ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh,… hoặc có kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực bán hàng là một lợi thế cho bạn khi ứng tuyển vào vị trí công việc này. Ngoài ra, khả năng ngoại ngữ tốt, có sức khỏe, ngoại hình khá, khả năng đàm phán, thương lượng, tổng hợp cẩn thận, tỉ mỉ, chịu được áp lực công việc,…cũng là những yêu cầu bắt buộc của một Sales Admin.

Nếu bạn đang tìm việc sales admin trong khách sạn, truy cập ngay Hoteljob.vn.

Xem thêm: Các loại sales khách sạn và công việc cụ thể

Ms. Smile

Mô tả công việc và mức lương Sales Admin Khách Sạn
4.5 (275 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN